menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Đặng

Nhà đầu tư VNDirect kêu khó đặt lệnh mua bán

Sáng nay, nhà đầu tư tại VNDirect được giao dịch trở lại sau một tuần hệ thống gặp sự cố, nhưng họ vẫn gặp khó khi đăng nhập, đặt lệnh mua bán.

HNX và HoSE thông báo VNDirect được kết nối giao dịch trở lại từ hôm nay, sau một tuần khắc phục sự cố tin tặc tấn công. Như vậy, nhà đầu tư có tài khoản mở tại Chứng khoán VNDirect có thể truy cập tài khoản, thực hiện các giao dịch cơ sở, giao dịch chứng quyền, phái sinh.

Tuy nhiên, theo một số nhà đầu tư, họ gặp tình trạng khó khăn khi đăng nhập vào hệ thống VNDirect, đặt lệnh mua bán sáng nay. Bảng giá của công ty chứng khoán này cũng hiển thị không chính xác, tài khoản của nhà đầu tư không hiển thị số dư...

Từ trước 9h, Duy Anh - một nhà đầu tư tại VNDirect, đăng nhập vào tài khoản qua ứng dụng mobile, nhưng phải sau 20 phút anh mới vào được tài khoản. "Ứng dụng liên tục bị treo và đẩy ra ngoài, mất khá nhiều thời gian để tôi có thể vào được tài khoản", Duy Anh nói.

Trong khi đó, với những nhà đầu tư giao dịch quan nền tảng website, bảng giá giao dịch trực tuyến và thông tin tài khoản cũng gặp tình trạng tương tự. Một số nhà đầu tư chưa thể đặt lệnh, đăng nhập hệ thống.

Nhà đầu tư VNDirect kêu khó đặt lệnh mua bán

Bảng giá trên nền tảng DStock của VNDirect lúc 9h40 sáng nay, với giá cổ phiếu hiển thị ở thời điểm cách đây một tuần, trước khi bị sự cố. Ảnh chụp màn hình

Bảng giá trên nền tảng DStock hiển thị giá cổ phiếu từ trước thời điểm công ty này gặp sự cố tin tặc, các mã cũng không cập nhật liên tục theo giá thị trường. Thông tin về VN-Index, VN30-Index không hiển thị.

"Hệ thống của VNDirect sáng nay có thể đặt lệnh nhưng thông tin số dư tài khoản không hiển thị, bảng giá cũng không thể theo dõi", Trang Quỳnh, một nhà đầu tư có tài khoản tại VNDirect cho hay.

Trước khó khăn của nhà đầu tư, đại diện VNDirect thừa nhận hệ thống "không tránh khỏi một vài lỗi kỹ thuật" trong thời gian đầu mở lại giao dịch và phục hồi dần các tính năng.

"Rất mong khách hàng thông cảm và kiên nhẫn cùng đội ngũ VNDirect", đại diện công ty nói, thêm rằng họ sẽ tăng các kênh thông tin, hỗ trợ khách hàng để đảm bảo mọi thắc mắc và yêu cầu được giải quyết kịp thời.

Cuối tuần trước, những nhà đầu tư mở tài khoản tại VNDirect cũng nhận được thông báo về một số chính sách hỗ trợ trong tháng 4. Tuy nhiên, họ cho rằng những hỗ trợ này khá khiêm tốn so với tổn thất phải chịu trong một tuần không thể giao dịch.

Hệ thống giao dịch của VNDirect bị tạm ngưng từ hôm 24/3 do bị một tổ chức quốc tế tấn công. Các công ty thành viên và liên quan của VNDirect cũng bị ảnh hưởng tương tự. Một tuần qua, khách hàng mở tài khoản tại VNDirect không thể giao dịch chứng khoán (cơ sở, phái sinh), nộp và rút tiền khỏi tài khoản.

VNDirect là một trong những thành viên lớn nhất thị trường. Năm ngoái, công ty này đứng thứ ba về thị phần môi giới trên sàn HoSE, với 7,01%. Quy mô thị phần chỉ đứng sau SSI và VPS. Tới cuối 2023, công ty quản lý hơn 83.000 tỷ đồng tài sản và các khoản phải trả về tài sản của khách hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

20.65

-0.35 (-1.67%)

Biểu đồ mã VND
2 Yêu thích
5 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại