menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Thạch Stocker Pro

Nhà đầu tư nên biết sợ, chớ vội bắt đáy nếu phiên nay có hồi

TTCK VN gapdown giảm sâu 57đ đi kèm thanh khoản tăng mạnh khoảng 25%. Đây là 1 tín hiệu rất xấu báo hiệu VN sắp có khả năng sẽ lại có 1 giai đoạn điều chỉnh tiếp theo.

- Các chỉ số Mỹ thị trường Mỹ cũng rơi cắm đầu thủng đáy, trước bất an về lạm phát và khả năng FED sẽ liên tục tăng LS từ giờ đến cuối năm. Các chỉ số vĩ mô khác như DXY, USINBR, US10Y-30Y, Lạm phát đều đang diễn biến xấu.

- NĐT NÊN BIẾT SỢ. Một vấn đề nđt cần phải biết kiềm chế lạm phát là cả 1 quá trình dài không phải ngày 1 ngày 2. Nâng LS chỉ là 1 trong những hành động đầu tiên. Lạm phát hiện tại của các nền kinh tế nhìn chung là lạm phát chi phí đẩy (Do giá năng lượng tăng cao).

- Do vậy để kiểm soát LP thì cần tìm được câu trả lời cho giá năng lượng, giá nguyên vật liệu. Trung Quốc mở cửa để hạ nhiệt giá hàng hóa chỉ là phần cần. Phần đủ là phải giải quyết được giá năng lượng: 1 là OPEC tăng mạnh sản lượng, 2 là Nga-Ukr ngừng chiến tranh-Các lệnh trừng phạt dỡ bỏ (Bất khả thi). Lãi suất hiện tại FED có tăng 2 3 hay 4 lần đi nữa nhưng bài toán nguồn cung năng lượng vẫn còn chưa giải quyết được thì giá dầu nhiều khả năng vẫn sẽ còn neo cao và cao hơn nữa. Chưa kể sắp tới mùa đông của Mỹ và Âu, nhu cầu về khí đốt sưởi ấm sẽ rất lớn. Cho nên việc giải quyết lạm phát bằng lãi suất CHƯA HIỆU QUẢ.

- Việc FED tăng lãi suất là tự sát thương mình. Lãi suất tăng sẽ tác động xấu đến sản xuất -> thu nhập -> nhu cầu tiêu dùng tuy nhiên không còn cách nào khác.

QUAY TRỞ VỀ VỚI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Sẽ có 2 kịch bản:

- Kịch bản 1: Thường thì sau 2-3 phiên gap down sụt giảm lớn thị trường sẽ có 1 cú hồi, tuy nhiên đây là bẫy bull trap dụ NĐT vào bắt đáy để bán tiếp, áp lực bán hiện tại là LỚN và sẽ không chỉ bán trong 2-3 ngày. Hoàn toàn có khả năng thủng đáy 1150.

- Kịch bản 2: Trong trường hợp kịch bản số 1 của mình sai, thị trường sẽ cần đi ngang để cân bằng lại cung cầu sau đó mới có thể đánh giá tiếp.

HÀNH ĐỘNG

Đối với bất kỳ kịch bản nào xảy ra, ít dù để mua hold hay để swingtrade cũng cần phải chờ tín hiệu tích cực hơn của dòng tiền. Để swing trade thị trường cần tạo 2 đáy phân kỳ mới. Để mua hold sóng ngắn 2-3 tháng thị trường cũng cần tích lũy trong ít nhất 3-5 tuần để cân bằng lại thông tin và tâm lý dòng tiền.

Trong tuần trước qua tôi đã liên tục có cảnh báo bán hạ tỉ trọng giữ tối thiểu 70% sức mua. Giờ sau 2 cú sụt giảm như vậy ai không hành động giờ lại rất khó xử lý tiếp. Giờ có 2 kịch bản sau cho người đang dư nhiều sức mua:

- Thị trường thì luôn vận động không thể đoán được, chỉ có thể đưa ra kịch bản. Không biết đâu là đáy, Cho nên đối vs NĐT cầm tiền mà ngứa tay có thể mua thăm dò trong phiên sụt giảm đầu ngày hôm nay tối đa khoảng 10%. Nếu may mắn thị trường có thể sẽ tạo đáy ngắn hạn vẫn kịp T+3

- Cách hành xử tốt nhất lúc này là ngồi im quan sát. Tắt bảng đi chơi. Để có 1 cú hồi 1-4 tuần đủ nhiều kiếm lời 15-30% thị trường nên tạo đáy 2 phân kỳ. Để có 1 cú hồi 2-3 tháng để kiếm lời nhiều hơn, thị trường cần phải tích lũy cân bằng trong ít nhất 3-5 tuần.

- Nhóm CP quan sát: FPT, MWG, REE.

Nhà đầu tư nên biết sợ, chớ vội bắt đáy nếu phiên nay có hồi
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Thạch Stocker Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

109.90

-1.90 (-1.70%)

Biểu đồ mã FPT

48.10

-1.30 (-2.63%)

Biểu đồ mã MWG
Xem thêm Xem thêm
10 Yêu thích
1 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại