menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Nguyễn Pro

Nguyên nhân VN-Index bốc hơi 37 điểm, liệu thị trường sẽ giảm về đâu?

Kết phiên giao dịch ngày 3/10 VNindex giảm 37 điểm, đóng cửa ở mức 1118 điểm và giá trị giao dịch đạt 21.000 tỷ. Như vậy, sau phiên cân bằng tạm thời hôm qua thì VN-Index đã có phiên giảm mạnh tiếp diễn pha điều chỉnh của thị trường.

Nguyên nhân dẫn đến thị trường giảm mạnh có nhiều yếu tố:

Xét về yếu tố kinh tế thì hiện tại SBV đang tiếp tục hút tiền từ nền kinh tế qua T-Bill, tổng cộng đến hôm nay ngày 3/10 SBV đã hút khoảng 110.000 tỷ để ổn định tỷ giá tiền đồng. Bên cạnh đó, mức lãi suất hút tiền hôm nay đã được nâng lên 1.18%, tăng đáng kể so với những lần trước.

Nguyên nhân VN-Index bốc hơi 37 điểm, liệu thị trường sẽ giảm về đâu?

Điều này cho thấy việc các ngân hàng thương mại đang không mấy mặn mà với mức lãi suất thấp trước đó, trong trường hợp xấu thì SBV có thể sẽ ổn định tỉ giá tiền đồng bằng việc bán tiền Dollar. Đây là một tín hiệu xấu đối với thị trường chứng khoán trong ngắn hạn nhưng tôi nghĩ tỉ lệ xảy ra trường hợp này không cao.

Nguyên nhân VN-Index bốc hơi 37 điểm, liệu thị trường sẽ giảm về đâu?

Nguyên nhân thứ 2 là về yếu tố dòng tiền: Trong những phiên gần đây chúng ta thấy được khối ngoại bán ròng liên tục, phiên cân bằng hôm qua có thể xét về 2 khía cạnh đó là lực bán đã giảm nhưng cầu vào thì chưa có. Đây cũng là nguyên nhân rất lớn dẫn đến phiên giảm điểm ngày hôm nay, mặc dù hiện tại VN-Index đã điều chỉnh về vùng nền tảng tích lũy từ đầu năm nay nhưng vẫn chưa thu hút được ròng tiền bắt đáy.

Nhiều tài khoản xử dụng đòn bẩy tài chính cao đang gặp call margin, thị trường có lẽ sẽ xử lý hết những tài khoản "cờ-bạc" này trước khi bắt đầu một vòng chơi mới trong những phiên tiếp theo. Vùng hỗ trợ tiềm năng của thị trường sẽ là vùng 1080 - 1095 điểm, tương đương với 23 - 38 điểm so với hiện tại.

Về yếu tố cơ hội, thị trường luôn luôn có cơ hội đối với những người có kinh nghiệm và sự quan sát tốt. Nhìn chung, nền kinh tế không xấu, những nhóm ngành về xuất nhập khẩu vẫn đang có nhiều triển vọng đến cuối năm. Cụ thể như thủy sản ANV, VHC, IDI... Hay nhóm dệt may TNG, GIL...

Ngắn hạn sẽ khó có thể thoát khỏi chỉ số chung nhưng khi thị trường cân bằng, thủy triều rút đi sẽ lộ ra những viên ngọc sáng. Quan trọng là chúng ta lựa chọn được viên ngọc hay chỉ là một hòn đá?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả