menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Người dân ngại mua vàng do ngân hàng bán vì tin giá sẽ giảm tiếp

Nhiều người dù đã được phát số nhưng vẫn bỏ về vì tin rằng giá vàng miếng sẽ còn giảm tiếp nên không vội mua...

Theo ghi nhận của Phóng viên VnEconomy, chỉ 30 phút sau khi mở bán vàng miếng SJC, các điểm bán của ngân hàng thương mại đã phát hết số thứ tự cho người dân.

Chiều ngày 3/6, nhóm phóng viên Vneconomy đã có mặt tại các điểm bán vàng miếng SJC để bình luận về tình hình thị trường của 4 ngân hàng lớn là Agribank, Vietcombank, BIDV, Viettinbank và Trung tâm vàng Bạc Đá Quý SJC tại Hà Nội để ghi nhận tình hình triển khai bán vàng miếng SJC theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước. Theo thông tin ghi nhận, giá bán vàng miếng SJC tại 4 ngân hàng và công ty SJC là 79,98 triệu đồng/lượng. Để mua vàng, người dân phải xuất trình giấy tờ tùy thân và khai báo nguồn tiền hoặc tài sản trong giao dịch vàng.

Các điểm bán vàng miếng SJC đều có hệ thống xếp hàng để giao dịch vàng, khách hàng phải lấy số thứ tự. Sau khi hoàn tất thủ tục mua, khách hàng sẽ thanh toán bằng chuyển khoản hoặc tiền mặt vào tài khoản ngân hàng. Đến 15h, tất cả khách hàng đều nhận được hóa đơn đầy đủ theo quy định của cơ quan thuế.

Tại các chi nhánh của Vietinbank tại Hà Nội, không khí mua vàng rất tấp nập. Khách hàng có thể mua và thanh toán với giá cố định ngày hôm đó. Tại Trung tâm vàng Bạc Đá Quý SJC, đã hết vàng miếng SJC để bán và khách hàng được đặt hẹn trở lại sau 2 ngày. Cuối cùng, tại cửa hàng Doji, cũng đã hết vàng để bán với giá thấp hơn so với giá bán tại ngân hàng.

Tại Agribank số 2 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội, 30 phút sau khi mở bán (15h), ngân hàng đã phát hết số thứ tự cho người dân; những người còn lại chưa được phát số sẽ được hẹn sang ngày hôm sau.

Một người dân xếp hàng mua vàng tại Agribank số 2 Láng Hạ (Hà Nội) nói: "Khi biết Nhà nước có biện pháp bình ổn thị trường vàng nên đã chờ xếp hàng để mua 1 lượng vàng cho con lập gia đình".

Người dân ngại mua vàng do ngân hàng bán vì tin giá sẽ giảm tiếp
Người dân mua vàng tại Agribank số 2 Láng Hạ. Ảnh Huỳnh Dũng

Có một số ít khách hàng mặc dù đã có số nhưng đã trả lại phiếu và hẹn quay lại ngày hôm sau. Một trong số những khách mua vàng tại Agribank số 2 Láng Hạ bỏ về, nói rằng các giải pháp của Ngân hàng Nhà nước sẽ giúp giá vàng trong nước bình ổn hơn và không vội vàng để mua vàng ngay trong ngày hôm nay.

Một khách hàng khác ở quận Hà Đông có đến xếp hàng mua vàng tại Agribank số 2 Láng Hạ, ông cho biết dự định mua từ 5 đến 8 lượng vàng để trả nợ và tích lũy sau này. "Biện pháp của Ngân hàng Nhà nước là phù hợp để giúp giá vàng trong nước sát với giá thế giới, giúp người dân có có cơ hội mua được vàng với giá thành hợp lý", vị khách này nói với phóng viên VnEconomy.

Tại 2 chi nhánh của Vietinbank tại Hà Nội là 81 Phố Huế và tầng 1 tòa nhà Hoàng Thành số 114 Mai Hắc Đế, Hà Nội, không khí mua vàng cũng khá tấp nập.

Người dân ngại mua vàng do ngân hàng bán vì tin giá sẽ giảm tiếp
Người dân xếp hàng tại Viettinbank 81 Phố Huế. Ảnh Huỳnh Dũng

Khảo sát tại Trung tâm Vàng bạc đá quý SJC 27B Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội lúc 15h15 phút; một nhân viên nữ ở đây cho biết đã hết vàng miếng SJC để bán. Tuy nhiên, cũng theo nữ nhân viên này, khách hàng có thể mua và thanh toán tiền theo giá của ngày hôm nay (3/6), 2 ngày sau quay lại cửa hàng nhận vàng.

Người dân ngại mua vàng do ngân hàng bán vì tin giá sẽ giảm tiếp
Tất cả các khách mua vàng tại SJC 27B Phan Đình Phùng đều được xuất hoá đơn đầy đủ theo quy định của cơ quan thuế. Ảnh: Phan Linh

Cùng thời điểm 15h15 phút, trên phố Phan Đình Phùng, trái với không khí tấp nập tại cửa hàng SJC, cửa hàng DOJI 25A Phan Đình Phùng, Hà Nội vắng vẻ, chỉ có 1 khách giao dịch.

Một nữ nhân viên DOJI cho biết cửa hàng đã hết vàng miếng SJC để bán. Chiều 3/6, DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào 77,5 triệu đồng/lượng, bán ra 79,5 triệu đồng/lượng; thấp hơn giá vàng miếng tại 4 ngân hàng 300 ngàn đồng/lượng.

Người dân ngại mua vàng do ngân hàng bán vì tin giá sẽ giảm tiếp
Lúc 15h15, cửa hàng DOJI trên phố Phan Đình Phùng vắng khách. Ảnh: Phan Linh
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

84,000 N

+1,000.00 (+1.20%)

Biểu đồ mã Bảo Tín Minh Châu

2,314.95

-5.06 (-0.22%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả