menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

MWG ghi nhận doanh thu kỷ lục nhờ tăng trưởng của TGDĐ, ĐMX và Topzone

Doanh thu thuần của MWG đạt 36.467 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ và thực hiện 26% kế hoạch năm.

Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I với doanh thu thuần hợp nhất đạt 36.467 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ và thực hiện 26% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu online chiếm 16% đạt 5.935 tỷ đồng, tăng 138% so với cùng kỳ. Đây cũng là mức doanh thu kỷ lục mà công ty đạt được trong 1 quý.

Lãi sau thuế đạt 1.445 tỷ đồng, tăng 8% và là mức cao thứ hai trong lịch sử hoạt động. Biên lợi nhuận ròng đạt xấp xỉ 4%, giảm so với mức 4,34% của quý I/2021. Với kết quả đạt được, MWG đã thực hiện được 23% mục tiêu lợi nhuận cả năm. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ cũng tăng 8% lên 1.444 tỷ đồng.

Đến cuối tháng 3, MWG vận hành 5.497 cửa hàng, bao gồm 985 cửa hàng Thế Giới Di Động, 2.077 cửa hàng Điện Máy Xanh, 29 cửa hàng Topzone, 2.127 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 211 nhà thuốc An Khang, 44 cửa hàng Bluetronics và 24 cửa hàng AVA độc lập.

MWG ghi nhận doanh thu kỷ lục nhờ tăng trưởng của TGDĐ, ĐMX và Topzone
Doanh thu của MWG trong quý I. Ảnh: MWG

Trong quý vừa rồi, Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và Topzone ghi nhận hơn 30.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó doanh thu online là hơn 5.700 tỷ đồng, tăng gần 150% so với cùng kỳ và chiếm khoảng 19% tổng doanh số của các chuỗi.

Trong đó, Điện Máy Xanh supermini (ĐMS) đóng góp hơn 2.700 tỷ đồng, gấp đôi doanh thu quý 1/2021. Với 874 điểm bán, ĐMS tiếp tục là động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho chuỗi Điện Máy Xanh. Doanh thu của Topzone đạt gần 470 tỷ đồng, với 28 cửa hàng ủy quyền AAR và 1 cửa hàng cao cấp APR.

Đối với Bách Hóa Xanh, chuỗi ghi nhận doanh thu lũy kế 6.040 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ. Mục tiêu của MWG là đưa chuỗi này trở thành lựa chọn đầu tiên khi khách hàng nghĩ tới thực phẩm tươi sống. Do đó, đơn vị đã triển khai nhiều chương trình hấp dẫn để khuyến khích khách hàng đến mua sắm và trải nghiệm những thay đổi tích cực gần đây. Điều này ảnh hưởng ngắn hạn tới doanh thu và biên lợi nhuận của chuỗi, nhưng là sự đầu tư cần thiết trong chiến lược tái định vị Bách Hóa Xanh.

Tính riêng tháng 3, sản lượng hàng tươi sống bán ra tăng gấp đôi, lượt khách tới cửa hàng tăng gần 40% so với trung bình 2 tháng đầu năm. Mặc dù áp dụng nhiều khuyến mãi, doanh thu của đơn vị này trong tháng 3 đã quay lại mức trước đợt bùng phát dịch Covid -19 và tăng 10% so với cùng kỳ. Tháng 4, Bách Hóa Xanh đã ký kết hợp tác cùng C.P. Việt Nam để cung cấp các sản phẩm thịt an toàn, có nguồn gốc, độ tươi ngon bảo đảm, giá bán cạnh tranh ngay cả so với chợ truyền thống.

Doanh thu Bách Hóa Xanh Online tăng 12% so với cùng kỳ và chiếm 3% tổng doanh thu. Từ đầu tháng 4, chuỗi triển khai diện rộng việc thay đổi layout cửa hàng, tiện lợi và thân thiện với khách hàng cũng như nhân viên. Đối với một số cửa hàng đã hoạt động ổn định 2 tháng với mô hình mới này, doanh thu đã tăng trưởng 15%-30% tùy nhóm hàng. đơn vị này hướng tới tăng trưởng doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng tối thiểu 30% vào cuối năm từ mức hiện tại.

Chuỗi nhà thuốc An Khang ghi nhận doanh số trong 3 tháng đầu năm gấp 3,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong năm nay, An Khang cũng sẽ triển khai layout mới và nhân rộng mô hình, tăng tốc cả về doanh thu cũng như số lượng cửa hàng, hướng tới cột mốc 400 cửa hàng trước quý III.

Trong những mảng kinh doanh thử nghiệm, AVA Kids đang có kết quả ban đầu khá khả quan với doanh thu trung bình khoảng 2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Chuỗi này sẽ thử nghiệm giai đoạn 2 ở quy mô 50 cửa hàng dự kiến vào cuối tháng 6.

Tại cuộc đại hội cổ đông thường niên, lãnh đạo MWG đề ra kế hoạch doanh thu 140.000 tỷ đồng, tăng 14%; lãi sau thuế 6.350 tỷ đồng, tăng 30% so với thực hiện 2021. Trong đó, chuỗi Thế Giới Di động và Điện Máy Xanh vẫn là trụ cột chính đóng góp 75% đến 80% doanh thu, Bách Hóa Xanh đóng góp 20% đến 25%.

Năm 2021, công ty bán lẻ ghi nhận 108.546 tỷ đồng doanh thu, tăng 13,3% so với năm trước; lãi sau thuế 3.920 tỷ đồng, tăng 25%. Với kết quả đó, HĐQT quyết định chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 10% và cổ phiếu tỷ lệ 100%. Theo đó, doanh nghiệp dự kiến phát hành 732 triệu cổ phiếu để trả cổ tức, tăng vốn gấp đôi lên 14.644 tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả