menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quan Sơn

Mua trên 3 lượng vàng có thể đặt cọc 50% chờ đến ngày giao dịch sau

Chiều ngày 03/06/2024, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC cùng 4 quốc doanh (Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank) bắt đầu bán vàng miếng SJC bình ổn giá.

Khách mua vàng với số lượng trên 3 lượng có thể đặt cọc 50%, sẽ báo cáo số lượng với NHNN và sẽ được cung ứng vào 2 phiên tiếp theo của ngày giao dịch sau đó.

Mức giá Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bán trực tiếp cho Công ty SJC và 4 ngân hàng quốc doanh là 78.98 triệu đồng/lượng. Giá niêm yết tại SJC ở chiều mua - bán là 77.98 - 79.98 triệu đồng/lượng. Mức giá bán ra cao hơn giá mua từ NHNN là 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng niêm yết chiều ngày 03/06 tại các thương hiệu lớn

Mua trên 3 lượng vàng có thể đặt cọc 50% chờ đến ngày giao dịch sau

Nguồn: Giavangvietnam

SJC đã cung ra 2,000 lượng vàng phiên 03/06

Bà Lê Thúy Hằng - Tổng Giám đốc SJC trả lời với báo chí trong buổi chiều ngày 03/06/2024, SJC sẵn sàng tham gia bình ổn giá vàng theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

SJC được mua vàng giá bình ổn từ NHNN và bán theo giá chỉ định. Bà Hằng kỳ vọng sự bình ổn này sẽ là sự chỉ đạo quyết liệt thành công và ổn định.

Mua trên 3 lượng vàng có thể đặt cọc 50% chờ đến ngày giao dịch sau

Bà Lê Thúy Hằng - Tổng Giám đốc SJC trả lời báo chí chiều ngày 03/06/2024. Ảnh: Cát Lam

Giá mua vào và bán ra tham khảo trực tiếp trên trang web của SJC, giá bán ra theo chỉ đạo của NHNN, còn giá mua vào dựa trên tình hình thực tế cung cầu của thị trường, sau đó xin ý kiến điều chỉnh kịp thời. Bà Hằng cũng khuyến cáo người dân cẩn thận lúc mua và bán vàng, tránh thiệt thòi, rủi ro.

Mỗi ngày, NHNN nước sẽ quyết định bán giá bình ổn 2 phiên sáng và chiều, mỗi phiên khi đưa ra bán đều căn cứ vào giá thế giới cộng với tỷ giá của Vietcombank để có mức giá bình ổn, cho dù giá có xuống, SJC cũng tạo điều kiện để ổn định thị trường.

Hiện, 4 ngân hàng thương mại và SJC cùng tương tác với nhau để có mức giá ổn định ra thị trường, kéo sát giá vàng trong nước với giá thế giới.

Bà Hằng cho biết với riêng ngày 03/06/2024, Công ty đưa ra thị trường là 2,000 lượng với giá niêm yết trên trang web. Tuy nhiên, số lượng bán tại SJC ngày 03/06 đã vượt qua 2,000 lượng, nên hiện khách đến mua sẽ bị giới hạn mỗi người 3 lượng vàng/giao dịch.

Khách mua trên 3 lượng có thể đặt cọc 50%, sẽ báo cáo số lượng với NHNN và sẽ được cung ứng vào 2 phiên tiếp theo của ngày giao dịch sau đó.

Chia sẻ về thủ tục mua vàng, khách đến mua và bán đều yêu cầu phải có căn cước công dân và luôn cung cấp hóa đơn điện tử và hóa đơn đỏ. Với các giao dịch dưới 400 triệu đồng yêu cầu cung cấp căn cước công dân, trên 400 triệu đồng còn phải báo cáo hệ thống phòng chống rửa tiền của NHNN.

Đại diện SJC cho biết, giá mua - bán sẽ được niêm yết công khai, trực tiếp trên website của Công ty. Giá bán ra được niêm yết theo chỉ đạo của cơ quan quản lý, còn giá mua vào thì phụ thuộc vào cung cầu thị trường, từ đó SJC sẽ xin ý kiến để điều chỉnh cho kịp thời với thực tế.

Sự biến động của giá vàng SJC không phải luôn luôn mà chỉ xảy ra trong ngắn hạn, Thủ tướng đã chỉ đạo NHNN khi giá vàng biến động sẽ được can thiệp kịp thời, ổn định thị trường. Đại diện SJC cho biết sẽ không để đà tăng giá nhiều, giữ thị trường vàng ổn định.

Khách hàng xếp hàng chờ mua vàng tại ngân hàng và SJC

Tại Trụ Sở - Trung Tâm Vàng Bạc Đá Quý SJC Minh Khai (TPHCM), ông Quang Minh (Quận 1, TPHCM) cho biết tới mua vàng không vì mục đích đầu tư hay tích lũy, mà thấy giá rẻ và được NHNN quản lý ổn định nên quyết định mua.

Mua trên 3 lượng vàng có thể đặt cọc 50% chờ đến ngày giao dịch sau

Người dân mua vàng tại SJC Minh Khai chiều ngày 03/06. Ảnh: Cát Lam

Mua trên 3 lượng vàng có thể đặt cọc 50% chờ đến ngày giao dịch sau

Khách hàng đăng ký mua vàng tại SJC. Ảnh: Cát Lam

Ghi nhận tại VietinBank Chi nhánh Hàm Nghi (Quận 1, TPHCM), chỉ trong vòng 1 giờ, ngân hàng đã dừng phát số thứ tự cho khách hàng đến mua vàng. Theo nhân viên ngân hàng, lượng khách hàng đăng ký mua đã hết 150 lượng mà đơn vị nhận được nên tạm dừng.

Dù không mua vàng vào hôm nay, nhưng bà Thúy Nga (Gò Vấp, TPHCM) đến khảo sát giá tại chi nhánh VietinBank được phép bán vàng. Bà Nga cho biết cảm nhận của mình thì giá vàng hiện tại chạm mốc gần 80 triệu đồng/lượng đã ở mức thấp nhất trong 1 tuần qua và trên thị trường. Kỳ vọng 1-2 ngày tới mức giá sẽ giảm và bà sẽ cân nhắc mua.

“Về thủ tục mua vàng tại ngân hàng, tôi thấy hơi phức tạp, do phải cung cấp căn cước công dân, sau khi thanh toán sẽ cung cấp hóa đơn điện tử. Mặc dù hơi mất thời gian, nhưng khi có hóa đơn điện tử cũng giúp mình an tâm", bà Nga chia sẻ thêm.
Mua trên 3 lượng vàng có thể đặt cọc 50% chờ đến ngày giao dịch sau

Khách hàng làm thủ tục mua vàng tại VietinBank chi nhánh TPHCM chiều ngày 03/06. Ảnh: Cát Lam

Tại Ngân hàng BIDV - Chi nhánh TPHCM (Quận 1, TPHCM), khách hàng cũng được ghi phiếu và chờ ở bên ngoài chờ đến lượt vào bàn đăng ký mua vàng. Theo nhân viên ngân hàng, lượng vàng được phân bổ về chi nhánh là 220 lượng và đã bán hết cho khách hàng đến mua trong chiều 03/06/2024. BIDV đã bố trí nhân viên ghi nhận nhu cầu mua vàng của khách hàng để có thể quay trở lại trong ngày 04/06/2024.

Đến mua vàng tại Ngân hàng BIDV chi nhánh TPHCM chiều 03/06, bà Thu Hiền (Quận 1, TPHCM) chia sẻ, quan sát trong khoảng 10 ngày nay, mức giá gần 80 triệu đồng/lượng đã thấp nhất. Thế nhưng, trong một vài ngày nữa giá vàng sẽ có thể giảm nên hôm nay bà Hiền chỉ mua 5 lượng vàng và chờ quan sát thêm. Khác với trước đây, bây giờ phải đem theo giấy tờ tùy thân để đi mua vàng, nhưng chỉ xếp hàng một lúc là đến lượt vào mua vàng, nên cũng không có gì bất tiện.

Mua trên 3 lượng vàng có thể đặt cọc 50% chờ đến ngày giao dịch sau

Khách hàng làm thủ tục đăng ký mua vàng tại BIDV chi nhánh TPHCM chiều ngày 03/06. Ảnh: Cát Lam

Mua trên 3 lượng vàng có thể đặt cọc 50% chờ đến ngày giao dịch sau

Khách hàng chờ nhận vàng sau khi mua tại BIDV. Ảnh: Cát Lam

Cát Lam

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,317.90

-2.11 (-0.09%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả