menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Một ngân hàng Mỹ bị xếp hạng tín dụng vì nợ xấu bất động sản thương mại

Xếp hạng tín dụng của New York Community Bancorp (NYCB) đã bị Moody's Investor Service hạ xuống mức “rác” chưa đầy một tuần sau khi ngân hàng này cắt giảm các khoản thanh toán và tiền dự trữ để trang trải cho các khoản vay gặp khó đòi liên quan tới bất động sản thương mại.

Ngân hàng đang phải đối mặt với những rủi ro về tài chính và thách thức quản trị ở nhiều mặt, Moody’s nhận định. Kết quả, Moody’s bị hạ xếp hạng nhà phát hành dài hạn hai bậc xuống Ba2, dưới mức đầu tư. Công ty xếp hạng này cho biết họ có thể làm mạnh tay hơn nếu tình hình xấu đi.

Bên cạnh Moody’s, Fitch Ratings cũng xếp hạng NYCB ở mức BBB-, mức xếp hạng cấp đầu tư thấp nhất, sau khi hạ một bậc vào tuần trước. S&P Global Ratings không còn xếp hạng công ty sau khi rút xếp hạng theo yêu cầu của ngân hàng này vào năm 2023.

Cổ phiếu của NYCB đã giảm khoảng 60% kể từ tuần trước, khi ngân hàng này công bố kế hoạch cắt giảm cổ tức và tăng cường dự trữ để chuẩn bị cho các quy định về vốn cứng rắn hơn, đặc biệt là sau các thương vụ mua lại đã đưa tài sản của ngân hàng vượt quá 100 tỷ USD. Áp lực với NYCB ngày càng tăng khi hai giám đốc điều hành giám sát rủi ro và kiểm toán đã rời đi trong những tháng gần đây.

Moody's viết: “Lãnh đạo các bộ phận quản lý rủi ro và kiểm toán là tuyến phòng thủ thứ hai và thứ ba của một ngân hàng. Theo quan điểm của Moody’s, các bộ phận có hiểu biết sâu sắc về rủi ro của ngân hàng chính là chìa khóa cho sức mạnh tín dụng của ngân hàng”.

Vài giờ sau khi bị hạ cấp, NYCB cho biết động thái này sẽ không có động đáng kể đến các thỏa thuận hợp đồng của mình. Xếp hạng tiền gửi của ngân hàng từ Moody's và các tổ chức khác vẫn ở mức đầu tư.

“Chúng tôi đã thực hiện những hành động quyết đoán để củng cố bảng cân đối kế toán và tăng cường quy trình quản lý rủi ro trong quý 4”, giám đốc điều hành Thomas Cangemi cho biết trong một tuyên bố.

Tổng thanh khoản của ngân hàng là 37.3 tỷ USD, vượt quá số tiền gửi không được bảo hiểm, với tỷ lệ bảo hiểm là 163%. Tiền gửi được bảo hiểm và thế chấp chiếm 72% tổng tiền gửi.

Để tăng cường quản lý rủi ro, ông Cangemi cho biết họ đã bắt đầu tuyển dụng một giám đốc rủi ro và giám đốc kiểm toán mới có kinh nghiệm từ ngân hàng lớn.

Moody's cho biết họ dự định tập trung đánh giá triển vọng của danh mục bất động sản thương mại, thu nhập, vốn hóa và việc sử dụng nguồn vốn bán buôn của NYCB, để cân nhắc xem có nên hạ xếp hạng một lần nữa hay không. Họ cũng sẽ đánh giá sâu hơn về quản trị, bao gồm quản lý rủi ro và bảng cân đối kế toán.

Hiện nay, thị trường đang lo ngại đà sụt giảm của giá bất động sản thương mại có thể gây tổn hại cho các ngân hàng khu vực của Mỹ, đặc biệt là khi các ngân hàng từ Frankfurt đến Tokyo đồng loạt cảnh báo rằng danh mục đầu tư của họ đang căng thẳng. Đằng sau tất cả vấn đề đó là xu hướng chuyển dịch sang làm việc từ xa do đại dịch COVID-19 gây ra, các quy định chặt chẽ hơn về việc tăng giá thuê căn hộ ở một số thị trường và lãi suất tăng cao khiến những người đi vay chịu chi phí đắt đỏ hơn khi tái cấp vốn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại