menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Văn Hà

Mastercard với vị thế vững chắc và tiềm năng đầu tư đáng kinh ngạc

Mastercard (NYSE:MA), công ty hàng đầu thế giới về giải pháp thanh toán điện tử và công nghệ tài chính, đã cho thấy sự tăng trưởng ổn định và vị thế vững chắc trên thị trường tài chính.

Mastercard với vị thế vững chắc và tiềm năng đầu tư đáng kinh ngạc

Trong thập kỷ qua, cổ phiếu Mastercard đã mang lại lợi nhuận 567% (bao gồm cả cổ tức), trong khi chỉ số S&P 500 mang lại lợi nhuận 240%. Điều này cho thấy sự vượt trội mạnh mẽ của “gã khổng lồ xử lý thanh toán”.

Ngay cả khi thị trường chao đảo vào năm 2022, cổ phiếu này chỉ giảm 3%. Mastercard đã tăng cổ tức trong 13 năm liên tiếp, gần đây đã tăng cổ tức hàng quý thêm 16% lên 0,66 USD/cổ phiếu.

Mastercard liên tục mua lại số cổ phiếu đang lưu hành của mình, giảm 9% số lượng cổ phiếu trong 5 năm qua. Ngoài ra, công ty còn lại khoảng 13,6 tỷ USD theo chương trình mua lại cổ phần hiện tại sau khi chi 9 tỷ USD vào năm 2023.

Mastercard là một doanh nghiệp ưu tú

Nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng về các giải pháp thanh toán điện tử đã tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của công ty.Khoảng 3,2 tỷ thẻ của Mastercard được chấp nhận và hàng chục triệu người bán chấp nhận chúng dưới dạng thanh toán tại 210 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Điều này tạo ra hiệu ứng mạng mạnh mẽ, trong đó nhiều chủ thẻ hơn làm cho nền tảng trở nên có giá trị hơn đối với người bán. Và ngày càng nhiều thương nhân chấp nhận Mastercard làm hình thức thanh toán sẽ tạo ra nhiều giá trị hơn cho chủ thẻ.

Mastercard thu phí bất cứ khi nào thẻ của họ được sử dụng làm phương thức thanh toán. “Gã khổng lồ xử lý thanh toán” không cấp tín dụng; do đó, họ không gặp phải rủi ro vỡ nợ như các ngân hàng truyền thống. Đây có thể là một trong những hoạt động kinh doanh tốt nhất hiện có.

Mastercard với vị thế vững chắc và tiềm năng đầu tư đáng kinh ngạc

Tăng trưởng và lợi nhuận

Cổ phiếu của Mastercard hoạt động rất tốt trong quá khứ phần lớn là do hoạt động kinh doanh của công ty thường xuyên công bố kết quả khả quan. Từ năm 2013 đến năm 2023, doanh thu tăng với tốc độ gộp hàng năm là 11,7%. Mức tăng cực kỳ ổn định, trong đó năm 2020 là năm giảm duy nhất do tác động nặng nề của đại dịch COVID-19.

Kết quả kinh doanh của công ty còn tốt hơn. Thu nhập ròng tăng với tốc độ hàng năm là 13,6% trong thập kỷ qua. Nhờ việc mua lại cổ phiếu liên tục , thu nhập trên mỗi cổ phiếu thậm chí còn tăng nhanh hơn.

Chìa khóa cho đà tăng trưởng vững chắc này là xu hướng liên tục của các giao dịch không dùng tiền mặt và thanh toán kỹ thuật số. Người tiêu dùng thích sử dụng thẻ tín dụng nhờ những đặc quyền và lợi ích được cung cấp, cũng như sự tiện lợi hơn khi không phải mang theo nhiều tiền mặt. Tất nhiên, điều đó giúp các giao dịch không dùng tiền mặt trở thành phương thức thanh toán phổ biến hơn trên toàn cầu trong thập kỷ qua.

Mastercard với vị thế vững chắc và tiềm năng đầu tư đáng kinh ngạc

Nhà phân tích Phố Wall cân nhắc

Một số công ty nghiên cứu đã bình luận về cổ phiếu của Mastercard. KeyCorp đã tăng giá mục tiêu đối với cổ phiếu MA từ 475,00 USD lên 490,00 USD và xếp hạng công ty là "tăng tỷ trọng" trong một báo cáo nghiên cứu vào ngày 1/2.

Wells Fargo & Company đã tăng giá mục tiêu đối với cổ phiếu của Mastercard từ 490,00 USD lên 530,00 USD và xếp hạng công ty là "tăng tỷ trọng" trong một báo cáo nghiên cứu vào ngày 6/3. Ngân hàng Hoàng gia Canada đã tăng giá mục tiêu đối với cổ phiếu của Mastercard từ 432,00 USD lên 499,00 USD và xếp hạng "tăng tỷ trọng" trong một báo cáo nghiên cứu vào ngày 1/2.

Tigress Financial đã tăng giá mục tiêu từ 476,00 USD lên 495,00 USD và xếp hạng cổ phiếu Mastercard là "nên mua mạnh" trong một báo cáo nghiên cứu vào ngày 7/12. Cuối cùng, William Blair tái khẳng định xếp hạng “vượt trội” đối với cổ phiếu Mastercard trong báo cáo nghiên cứu vào ngày 31/1.

2 nhà phân tích nghiên cứu đã xếp hạng cổ phiếu ở mức “giữ”, 19 người đã đưa ra xếp hạng “mua” và 1 người đã đưa ra xếp hạng “mua mạnh” cho công ty. Theo dữ liệu từ MarketBeat, Mastercard hiện có xếp hạng đồng thuận là "mua vừa phải" và giá mục tiêu là 476,35 USD.

Ban quản trị Mastercard gần đây đã tiết lộ cổ tức hàng quý sẽ được trả vào ngày 9/5. Các cổ đông kỷ lục vào ngày 9/4 sẽ được chia cổ tức 0,66 USD/cổ phiếu. Điều này thể hiện mức cổ tức 2,64 USD trên cơ sở hàng năm và tỷ suất cổ tức là 0,54%. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 8/4. Tỷ lệ chi trả cổ tức của Mastercard hiện là 22,32%.

Bất chấp những rào cản do công nghệ và đối thủ cạnh tranh xâm nhập thị trường, hoạt động ổn định, mở rộng chiến lược và nền tảng tài chính vững chắc của Mastercard đã cho thấy khả năng phục hồi và tiềm năng tăng trưởng liên tục của “gã khổng lồ xử lý thanh toán”.

Trong tương lai, quỹ đạo của Mastercard cung cấp những hiểu biết sâu sắc về cách kết hợp hài hòa các thế mạnh ngân hàng với đổi mới công nghệ tài chính, thiết lập tiêu chuẩn cao cho sự xuất sắc trong lĩnh vực tài chính toàn cầu. Công ty đang sẵn sàng hưởng lợi từ việc thế giới chuyển từ sử dụng tiền mặt sang thanh toán kỹ thuật số. Với thành tích đã được chứng minh về tốc độ tăng trưởng và đổi mới trong ngành thanh toán, không có gì ngạc nhiên khi các nhà đầu tư yêu thích cổ phiếu Mastercard.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

5,099.96

+51.54 (+1.02%)

Biểu đồ mã S&P 500
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại