menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

Lợi nhuận của Blackstone giảm hơn 90% trong quý 1

Quý 1/2023, Blackstone, công ty quản lý tài sản bất động sản và vốn cổ phần tư nhân lớn nhất nước Mỹ, ghi nhận thu nhập ròng đạt 211 triệu USD, giảm từ mức 2.5 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái, do doanh số bán tài sản và giá trị tài sản giảm.

Trong đó, thu nhập liên quan đến phí giảm 9% xuống còn 1.04 tỷ USD do doanh số bán tài sản ít hơn, dẫn đến phí thực hiện thấp hơn.

Các quỹ bất động sản cơ hội và cốt lõi của Blackstone lần lượt giảm 0.4% và 1.6% trong quý đầu tiên. Ngược lại, vốn cổ phần tư nhân doanh nghiệp và quỹ tín dụng tư nhân lần lượt tăng 2.8% và 3.4%.

Lợi nhuận của Blackstone giảm hơn 90% trong quý 1

Kết thúc quý đầu tiên, Blackstone ghi nhận tổng tài sản được quản lý là 991.3 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận phân phối, thể hiện cho số tiền mặt được sử dụng để trả cổ tức cho cổ đông, đã giảm xuống còn 1.25 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm nay, thấp hơn mức 1.94 tỷ USD của một năm trước đó, Blackstone cho biết. Điều đó có nghĩa lợi nhuận phân phối trên mỗi cổ phiếu là 97 UScent, chỉ cao hơn một chút so với ước tính trung bình của các nhà phân tích là 96 UScent, theo nhà cung cấp dữ liệu tài chính Refinitiv.

Các nhà phân tích của Morningstar cho rằng những thách thức mà Blackstone phải đối mặt trong lĩnh vực bất động sản và tốc độ huy động vốn chậm lại đã ảnh hưởng đến định giá của công ty, và một số nhà đầu tư có thể coi đây là cơ hội hấp dẫn để mua cổ phiếu của nó.

Tình trạng trì trệ của lĩnh vực bất động sản thương mại, do lãi suất cao hơn, lo ngại về suy thoái kinh tế và các doanh nghiệp kết hợp không gian văn phòng sau đại dịch COVID-19, cũng khiến Blackstone không thể bán tài sản với giá cao nhất trong nhiều quỹ bất động sản của mình.

Tuy nhiên, hiệu suất cơ bản của BREIT tiếp tục mạnh mẽ, khi họ ghi nhận dòng tiền tăng 9% trong quý đầu tiên. BRIET đã chuyển trọng tâm của mình từ lĩnh vực bất động sản sang các lĩnh vực có khả năng phục hồi như logistics và nhà cho thuê.

Bất động sản văn phòng truyền thống của Mỹ, mảng đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi phong trào làm việc tại nhà từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, giờ chiếm chưa đến 2% cổ phần bất động sản của Blackstone, giảm từ mức 60% vào năm 2007 khi công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Ngày 20/04, Blackstone cho biết họ đang thảo luận để thiết lập quan hệ đối tác với các ngân hàng khu vực của Mỹ, nhằm giúp giới nhà băng giải quyết những hạn chế trong những lĩnh vực như cho vay mua ô tô hay tân trang lại nhà cửa.

Là một trong những công ty cho vay phi ngân hàng lớn nhất thế giới, Blackstone cho rằng đây là thời điểm vàng để mở rộng hoạt động kinh doanh tín dụng, khi nhiều ngân hàng phải rút lui sau cuộc khủng hoảng ngân hàng hồi tháng 03/2023.

Chủ tịch Blackstone Jonathan Gray cho biết: “Khi các ngân hàng khu vực bị rút tiền gửi, chúng tôi nhìn thấy ngay các cơ hội để hợp tác với họ trên quy mô lớn”. Ông cho biết một số ngân hàng khu vực phải vật lộn để duy trì hoạt động vì cơ sở vốn đang bị xói mòn.

“Các ngân hàng khu vực thường đóng một vai trò rất lớn trong các khoản vay để tân trang lại nhà ở, cho vay mua ô tô và mua thiết bị. Đó là tất cả lĩnh vực đang mang tới cơ hội cho chúng tôi”, ông Gray nói.

Những bình luận của Gray được đưa ra khi Blackstone tìm cách trấn an nhà đầu tư rằng họ sẽ tiếp tục tăng trưởng bất chấp sự suy giảm của thị trường bất động sản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại