menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hạ Sơn

Lợi nhuận công ty Shark Hưng làm sếp chỉ đạt hơn 2 tỷ đồng

Cụ thể, lợi nhuận sau thuế được kiểm toán của Cen Land chỉ đạt hơn 2 tỷ đồng, giảm hơn 466 triệu đồng so báo cáo tài chính tự lập trước đó và giảm gần 99% so với cùng kỳ. Năm ngoái, lợi nhuận sau thuế của Cen Land đạt hơn 194 tỷ đồng.

Lợi nhuận sau thuế được kiểm toán của Cen Land chỉ đạt hơn 2 tỷ đồng, giảm 466 triệu đồng so báo cáo tài chính tự lập trước đó và giảm gần 99% so với cùng kỳ.

Công ty CP Bất động sản Thế kỷ (Cen Land - mã chứng khoán: CRE) vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 do Công ty TNHH Hãng kiểm toán AASC kiểm toán với lợi nhuận bốc hơi mạnh. Cen Land là công ty do ông Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng) làm Phó chủ tịch Hội đồng quản trị.

Lợi nhuận công ty Shark Hưng làm sếp chỉ đạt hơn 2 tỷ đồng ảnh 1

Lợi nhuận sau thuế 2023 được kiểm toán của Cen Land chỉ đạt hơn 2 tỷ đồng.

Theo giải trình của Cen Land, năm 2023, thị trường bất động sản đối mặt với rất nhiều khó khăn và yếu tố không thuận lợi như ngân hàng siết chặt tín dụng cho vay đối với các giao dịch bất động sản, các kênh huy động vốn qua trái phiếu bị kiểm soát, gây áp lực lớn cho người mua nhà và chủ đầu tư. Doanh thu thuần và lợi nhuận đều giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Tại 31/12/2023, tổng tài sản của Cen Land giảm gần 7% so với đầu năm, tương ứng giảm gần 516 tỷ đồng, về mức 7.101 tỷ đồng. Trong đó, tài sản chủ yếu các khoản phải thu ngắn hạn ghi nhận 4.110 tỷ đồng, chiếm gần 58% tổng tài sản. Các khoản phải thu dài hạn ghi nhận 1.750 tỷ đồng, tiền và đầu tư tài chính ngắn hạn ghi nhận 276 tỷ đồng và các khoản mục khác.

Đáng chú ý, Công ty TNHH Hãng kiểm toán AASC còn có đưa ra ý kiến ngoại trừ. Cụ thể, kiểm toán cho biết Cen Land đang trình bày việc chủ đầu tư của dự án Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ (tên thương mại là Louis Hoàng Mai) chưa nộp đầy đủ tiền sử dụng đất tính cho giai đoạn 3. Vì vậy, tiến độ thực hiện hợp đồng hợp tác kinh doanh đối với dự án này có thể chậm hơn dự kiến.

“Chúng tôi không thể thu thập được đầy đủ các bằng chứng kiểm toán thích hợp để có thể đánh giá được ảnh hưởng của vấn đề chưa nộp đầy đủ tiền sử dụng đất đến báo cáo tài chính hợp nhất của Cen Land”, báo cáo nêu.

Lý giải về ý kiến ngoại trừ của kiểm toán, Cen Land cho biết, đối với giai đoạn 3 của dự án Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ, hiện chủ đầu tư đã nộp được gần 759 tỷ đồng tiền sử dụng đất, số còn nợ là hơn 668 tỷ đồng. Do số tiền sử dụng đất quá lớn cộng thêm bối cảnh nền kinh tế khó khăn, việc bán hàng bị ảnh hưởng nên nguồn thu theo dự kiến để nộp tiền sử dụng đất chưa được như kế hoạch.

“Chủ đầu tư đang rất tích cực xử lý, huy động các nguồn khác để đảm bảo dòng tiền nộp tiền sử dụng đất phần còn lại của giai đoạn 3. Chủ đầu tư sẽ nỗ lực chủ động các nguồn lực để đến ngày 31/5 hoàn thành việc nộp số tiền sử dụng đất giai đoạn 3 của dự án”, CenLand giải trình.

Lợi nhuận công ty Shark Hưng làm sếp chỉ đạt hơn 2 tỷ đồng ảnh 2

Dự án Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ (tên thương mại là Louis Hoàng Mai) chưa nộp đầy đủ tiền sử dụng đất tính cho giai đoạn 3.

Ngoài ra, kiểm toán cũng đưa ra ý kiến ngoại trừ, Cen Land đang trình bày vấn đề Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành chưa nộp đủ tiền thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp và tiền chậm nộp thuế vào Ngân sách Nhà nước.

“Chúng tôi không thể thu thập đủ bằng chứng kiểm toán thích hợp để đánh giá ảnh hưởng của vấn đề tại Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành đến khả năng thu hồi các khoản nợ phải thu và các khoản công nợ có liên quan. Do đó, chúng tôi không thể xác định liệu có cần thiết phải điều chỉnh các chỉ tiêu có liên quan trên báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023”, báo cáo của AASC nêu.

Tại thời điểm 31/12/2023, Cen Land đang có khoản phải thu ngắn hạn của Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành hơn 34 tỷ đồng, trả trước cho người bán Hồng Lam Xuân Thành gần 19 tỷ đồng, phải thu ngắn hạn khác đối với Hồng Lam Xuân Thành hơn 254 tỷ đồng…

Trong thuyết minh báo cáo tài chính năm 2023, Cen Land cho biết phải thu ngắn hạn khác tại Hồng Lam Xuân Thành liên quan tới việc mua bán bất động sản thuộc dự án Hoa Tiên Paradise (xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) theo hợp đồng ngày 10/1/2022.

Giải trình về vấn đề này, Cen Land cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với chủ đầu tư để đề xuất việc nộp thuế, phía chủ đầu tư có thông tin khoản thuế chậm nộp chủ yếu là thuế giá trị gia tăng, tổng các khoản nợ thuế và chậm nộp khoảng 70 tỷ đồng. Tuy nhiên tiền thuế giá trị gia tăng chủ đầu tư đang còn được khấu trừ hơn 40 tỷ đồng. Đây chỉ là khó khăn tài chính tạm thời của Hồng Lam Xuân Thành trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn và chủ đầu tư cũng cam kết sẽ nỗ lực hết sức để nộp dần khoản nợ thuế”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả