menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lê

Lời khuyên với nhà đầu tư cầm tiền khi VN-Index rung lắc

Thị trường có thể tiếp tục tích lũy trong giai đoạn tới.

Dòng tiền có xu hướng dần đảo lớp sang nhóm penny và nhóm midcap, tuy vậy, nhà đầu tư không nên mua đuổi những cổ phiếu đã tăng nóng hoặc bị khối ngoại bán ròng liên tục giai đoạn vừa rồi.

Khả năng thị trường đi ngang quanh 1.200 điểm

Công ty Chứng khoán DNSE

Phiên giao dịch ngày 14/8, VN-Index tăng 4,63 điểm tương đương 0,38%. Thanh khoản sàn HoSE đạt 23.544,1 tỷ đồng, tăng 11% so với phiên giao dịch trước. Số mã tăng gấp 1,2 lần số mã giảm điểm nhưng khối ngoại bán ròng 957 tỷ đồng, mạnh nhất trong vòng 26 phiên.

VN-Index tạo thành mẫu nến tăng điểm Doji giảm điểm, kết thúc ngay trên MA6. RSI chạm mốc quá mua trong khi MACD tiếp tục cho thấy xu hướng suy yếu trong lực mua đang báo hiệu cho khả năng thị trường có thể đi ngang quanh ngưỡng 1.200 điểm. Khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng, tránh mua mới và đợi thị trường điều chỉnh xong trước khi tham gia.

Thị trường có thể tiếp tục tích lũy trong giai đoạn tới

Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Một số nhóm ngành thu hút dòng tiền trong phiên hôm qua là nhóm bất động sản, chứng khoán, hóa chất. Dòng tiền có xu hướng dần đảo lớp sang nhóm penny và nhóm midcap. Thị trường có thể tiếp tục tích lũy trong giai đoạn tới với những phiên tăng giảm điểm xen kẽ trước khi quay trở lại xu hướng tăng điểm.

Nhà đầu tư có thể thực hiện chốt lời từng phần đối với các cổ phiếu đã tăng đạt kỳ vọng, đưa tỷ trọng cổ phiếu về khoảng 50%. Trong trường hợp giải ngân mới, có thể mua tỷ trọng nhỏ với nhóm thu hút dòng tiền như bất động sản, chứng khoán hoặc những cổ phiếu còn dư địa trong danh mục khuyến nghị. Hạn chế mua đuổi với những cổ phiếu đã tăng nóng hoặc bị khối ngoại bán ròng liên tục giai đoạn vừa rồi.

Chưa nên mua mới ở giai đoạn này

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại ngưỡng kháng cự 1.246 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá của chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được mức 1.246 điểm.

Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, đặc biệt đồ thị giá của chỉ số VNSmallcaps có dấu hiệu bước vào giai đoạn xu hướng tăng rõ ràng hơn trong ngắn hạn.

Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và chưa nên mua mới ở giai đoạn này.

Nhịp điều chỉnh có thể sẽ sớm kết thúc

Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, nhịp điều chỉnh đang diễn ra có thể sẽ sớm kết thúc vì nền tảng tích lũy ngắn hạn đang chặt chẽ và 2 phiên tăng điểm gần nhất đang tạo đà cho nhịp tăng thoát nền.

Lời khuyên với nhà đầu tư cầm tiền khi VN-Index rung lắc

Đồ thị kỹ thuật VN-Index (Nguồn: SHS).

Các nhịp tăng ngắn hạn và điều chỉnh tích lũy đã liên tục được tạo ra từ khi VN-Index tạo uptrend và kỳ vọng trạng thái vận động theo nhịp sẽ còn diễn ra cho đến khi VN-Index chạm ngưỡng kháng cự mạnh 1.300 điểm. Nhịp điều chỉnh sát ngưỡng cản mạnh hiện tại đã có độ rung lắc mạnh và kéo dài hơn. Với vận động tích cực của VN-Index trong 2 phiên vừa qua, rất có thể thị trường sẽ sớm có nhịp tăng mới.

Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể giải ngân thêm nếu VN-Index có tín hiệu tăng thoát khỏi nền tích lũy trong các phiên tới.

Nhịp hồi phục hiện tại đang mang tính chất thăm dò

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tiếp tục trạng thái hồi phục nhờ tín hiệu nến hỗ trợ từ phiên trước. Thanh khoản tăng kèm mẫu hình nến Doji Star, cho thấy có diễn biến tranh chấp trên thị trường. Nguồn cung vẫn còn gây sức ép chốt lời, tuy nhiên dòng tiền vẫn đang duy trì nỗ lực hỗ trợ cho thị trường.

Với động thái này, dự kiến thị trường sẽ tiếp tục hồi phục nhưng diễn biến sẽ chậm rãi. Nhìn chung, nhịp hồi phục hiện tại đang mang tính chất thăm dò và kiểm tra cung cầu tại vùng cản 1.240-1.245 điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

17.10

-0.30 (-1.72%)

Biểu đồ mã SHS

40.60

-0.45 (-1.10%)

Biểu đồ mã VIC
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả