menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Bách

Lăng kính chứng khoán 4/6: Hướng đến vùng kháng cự 1.280 - 1.300 điểm

Thị trường sẽ tiếp tục đi ngang trong biên độ 1.250 - 1.280 điểm và nhà đầu tư nên cân nhắc giảm tỉ trọng cổ phiếu để trading.

Trong bối cảnh rủi ro vẫn hiện hữu trên thị trường, việc nhà đầu tư đa dạng hóa danh mục để giảm thiểu rủi ro là cần thiết.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Dòng tiền lan tỏa mạnh mẽ trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò dẫn dắt chính cho đà tăng của chỉ số, giúp trạng thái giao dịch của toàn thị trường trở nên tích cực hơn.

Mặc dù khả năng gặp áp lực rung lắc trở lại khi tiếp cận vùng đỉnh cũ vẫn đang hiện hữu, nhưng xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn vẫn đang được bảo lưu và chỉ số được kỳ vọng sẽ vượt mốc điểm 1.300 điểm trong những phiên tới trước khi có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trở lại.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, có thể cân nhắc chốt lời 1 phần nhỏ tỉ trọng khi các mã mục tiêu vượt đỉnh và đạt lợi nhuận kỳ vọng

Chứng khoán Beta: Theo quan điểm kỹ thuật, xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn duy trì đà tích cực khi nằm trên các đường trung bình quan trọng, các chỉ báo SAR, cặp DI+, DI- cho thấy tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, chỉ báo MACD vẫn duy trì tín hiệu kém khả quan, điều này đòi hỏi nhà đầu tư cần thận trọng. Trong giai đoạn này, vùng 1.250 - 1.260 điểm tiếp tục đóng vai trò là mức hỗ trợ ngắn hạn quan trọng cho thị trường.

Một lần nữa, VN-Index tiến vào vùng kháng cự mạnh 1.280 - 1.300 điểm, nếu lực cầu đủ mạnh cùng với tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư được duy trì, rất có thể trong các phiên giao dịch tiếp theo thị trường sẽ hướng đến công phá vùng kháng cự trên.

Dù vậy, trong bối cảnh rủi ro vẫn hiện hữu trên thị trường, việc đa dạng hóa danh mục đầu tư để giảm thiểu rủi ro là cần thiết, ngoài ra nên phân bổ dòng tiền tập trung vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và tiềm năng tăng trưởng bền vững. Đồng thời cập nhật liên tục các thông tin về diễn biến tỉ giá và động thái giao dịch của khối ngoại, đây là các yếu tố quan trọng giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định hợp lý.

Chứng khoán Asean (Aseansc): Hiện tại dù chỉ số chưa xác nhận vượt đỉnh nhưng nhìn chung, nhiều nhóm ngành luân phiên bứt phá, giúp VN-Index gia tăng xác suất vượt đỉnh thành công. Tuy nhiên, áp lực chốt lời trong phiên 3/6 cũng tương đối đáng kể, thể hiện ở việc nhiều cổ phiếu không giữ được đà tăng mạnh tới thời điểm cuối phiên.

Do đó, Aseansc cho rằng thị trường sẽ tiếp tục đi ngang trong biên độ 1.250 - 1.280 điểm và nhà đầu tư nên cân nhắc giảm tỉ trọng cổ phiếu để trading.

Tin vắn chứng khoán

- Xuất khẩu thủy sản 5 tháng đạt 3,6 tỷ USD: Kỳ vọng tăng tốc cuối năm. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, tháng 5/2024, xuất khẩu thủy sản của cả nước ước đạt 870 triệu USD, tăng trên 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, xuất khẩu cá ngừ và cua ghẹ tiếp tục bứt phá mạnh mẽ, trong khi xuất khẩu cá tra, mực, bạch tuộc tăng nhẹ. Riêng mặt hàng tôm thấp hơn một chút so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 5 tháng đầu năm, xuất khẩu thủy sản đạt 3,6 tỷ USD, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Xuất khẩu cua sang Trung Quốc tăng 11 lần trong 5 tháng đầu năm. Theo số liệu mới công bố của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP) tháng 5/2024, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ lớn nhất cua của Việt Nam, có mức tăng nhập khẩu gấp 11 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Đối với thị trường Nhật Bản, Việt Nam xuất khẩu chủ yếu là các thành phẩm cua tuyết: thịt cua tuyết, cua tuyết tách vỏ, càng cua tuyết và một phần nhỏ là cua đồng xay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,274.40

-5.10 (-0.40%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả