menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiểu Màn Thầu

Kỳ vọng chứng khoán thoát khỏi down trend

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, do thị trường vẫn đang trong xu hướng downtrend nên hiện tại vẫn có thể xuất hiện những biến động mạnh trước khi bước vào giai đoạn tăng giá mới.

Ông Hoàng Công Tuấn, Chuyên gia MBS khuyến nghị, ở thời điểm hiện tại nhà đầu tư nên có tầm nhìn dài hạn, tập trung vào doanh nghiệp cốt lõi có kết quả kinh doanh vững chắc và có định giá rẻ, đặc biệt là những doanh nghiệp chia cổ tức bằng tiền mặt.

"Nếu nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý bi quan thì nhiều khả năng sẽ mất đi cơ hội lấy lại những gì đã mất", ông Tuấn cho biết.

Nhận định thị trường tuần qua, công ty chứng khoán SHS đánh giá việc VN-Index phục hồi và tiếp tục dao động trong biên độ hẹp là tín hiệu tích cực cho thấy thị trường đang dần ổn định lại và có xu hướng tích lũy, khả năng thời gian tới chỉ số này sẽ phá vỡ được xu hướng downtrend dài hạn để chuyến sang giai đoạn tích lũy tích cực hơn.

Nhìn một cách tổng thể trên nhiều dấu hiệu, nhóm phân tích này kỳ vọng thị trường sẽ dần chuyển sang trạng thái tích lũy trong thời gian tới khi VN-Index đã về vùng điểm số tương đương thời điểm trước đại dịch COVID, khối ngoại đang liên tục mua ròng trở lại, các cổ phiếu dẫn dắt như VCB, BID, VIC, VNM, CTG, GVR, HPG.. đang có những biến động tích cực hơn so với thị trường, khối lượng giao dịch giảm dần, các cổ phiếu đầu ngành đang tích lũy lại và bắt đầu chuyển sang giai đoạn tăng giá.

"Do thị trường vẫn đang trong xu hướng downtrend nên giai đoạn hiện tại vẫn có thể xuất hiện những biến động mạnh (rơi sâu và có những đợt hồi phục mạnh) trước khi giao dịch chặt chẽ lại và bước vào giai đoạn tăng giá mới", SHS dự báo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

67.60

-0.10 (-0.15%)

Biểu đồ mã VNM

94.90

-0.80 (-0.84%)

Biểu đồ mã VCB
Xem thêm Xem thêm
3 Yêu thích
4 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại