menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Gia Khánh

Khối ngoại giảm mạnh giá trị bán ròng trong tháng 2

Nối tiếp tháng đầu năm, khối ngoại tiếp tục có bán ròng trong tháng 2/2022, tuy nhiên giá trị bán ròng đã sụt giảm đáng kể so với tháng trước.

Theo dữ liệu từ VietstockFinance, khối ngoại đã bán ròng hơn 335 tỷ đồng trên sàn HOSE, giảm gần 89% so với tháng trước. Trong khi đó, khối ngoại trên sàn HNX đã quay lại bán ròng hơn 75 tỷ đồng, sau khi mua ròng hơn 313 tỷ đồng trong tháng 1.

Giải thích về việc khối ngoại tiếp tục bán ròng trên sàn chứng khoán, ông Trần Minh Tuấn - Phó Chủ tịch CTCK Smart Invest trong số Talkshow Phố Tài chính ngày 28/02 cho rằng, việc các nước phát triển nâng lãi suất là nguyên nhân khiến dòng tiền đầu tư gián tiếp rút dần khỏi các nước mới mới nổi, không chỉ ở mỗi Việt Nam.

Dù vậy, ông Tuấn cũng nhận định, việc lãi suất tăng sẽ thúc đẩy dòng tiền trực tiếp sẽ tìm đến các nước đang phát triển như Việt Nam, qua đó thúc đẩy nền kinh tế và khi nền kinh tế được kích thích, dòng tiền nhàn rỗi của các nhà đầu tư trên thị trường sẽ lại tìm đến các kênh đầu tư như chứng khoán và bất động sản.

Quay lại với tình hình trong tháng 2, trên sàn HOSE, HPG trở lại thành cổ phiếu bị bán ròng nhiều nhiều nhất với gần 849 tỷ đồng.

Xét về nhóm ngành, bất động sản là ngành có nhiều cổ phiếu bị bán ròng nhiều nhất, theo sau là hai nhóm ngân hàng và năng lượng.

Đối với bất động sản, VIC, KBC, NVL là những cái tên quen thuộc nằm trong top cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng. Bên cạnh đó tháng 2 cũng xuất hiện một số cái tên như GEX và PDR.

Còn với nhóm ngân hàng, CTG và HDB là hai cổ phiếu bị bán ròng nhiều nhất, lần lượt ở mức gần 263 tỷ đồng và 262 tỷ đồng, xếp chỉ sau HPG.

Top 10 cổ phiếu khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HOSE trong tháng 2/2022

Ở chiều mua ròng, ngân hàng là nhóm được nhà đầu tư nước ngoài mua ròng nhiều nhất với TPB, STB, MBB và VCB.

Dù vậy, cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất lại đến từ nhóm bất động sản, cụ thể là NLG khi cổ phiếu này được mua ròng hơn 77 tỷ đồng.

Trong bối cảnh giá hàng hóa dự báo sẽ tiếp tục tăng do xung đột giữa Nga và Ukraine, những cổ phiếu thuộc nhóm sắt thép và hóa chất đã được khối ngoại để mắt tới. Nhóm sắt thép có thể kể đến HSG và NKG, còn nhóm hóa chất – phân bón có thể kể đến DPM, DGC.

Top 10 cổ phiếu khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HOSE trong tháng 2/2022

Tại sàn HNX, dù khối ngoại đã trở lại bán ròng nhưng giá trị bán ròng vẫn không quá lớn. Dẫn đầu nhóm bán ròng trong tháng 2 chính là TNG với gần 51 tỷ đồng. Ngoài TNG thì các cổ phiếu khác có giá trị bán ròng khá khiêm tốn. Ví dụ điển hình là THD – cổ phiếu thường bị bán ròng nhiều nhất cũng chỉ bị bán ròng hơn 1 tỷ đồng.

Top 10 cổ phiếu khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên sàn HNX trong tháng 2/2022

Trong khi đó ở chiều mua, khối ngoại có động thái gom các cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản như IDC, CEO, NDN, BAX. IDC là cổ phiếu bị bán ròng nhiều nhất trong nhóm cũng như trên cả sàn với hơn 19 tỷ đồng.

Top 10 cổ phiếu khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX trong tháng 2/2022

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại