menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Khả năng VN-Index sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự trên 1.080 trong phiên tới

Lực mua chủ động một lần nữa gia tăng quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1070 đã giúp cho chỉ số sớm lấy lại đà tăng điểm sau một nhịp điều chỉnh giằng co.

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 2/6/2023.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/6, VN-Index tăng 3,22 điểm, tương đương 0,3% lên 1078,39 điểm. Cùng chiều, HnxIndex tăng 1,16 điểm, tương đương 0,52% lên 223,9 điểm.

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng biến động hẹp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Vùng cản gần quanh đường SMA200 tương ứng vùng 1079-1084 điểm sẽ tiếp tục tạo lực cản lên nỗ lực tăng điểm của thị trường trong các phiên đầu tháng 06. Chúng tôi cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng biến động hẹp quanh đường SMA200 với sự phân hóa mạnh và luân phiên dịch chuyển giữa các dòng cổ phiếu ở thời điểm hiện tại.

Nhà đầu tư vẫn duy trì chiến lược mua trading đón đầu ở các cổ phiếu đang điều chỉnh tạo nền tích lũy khi thị trường điều chỉnh. Đối với các vị thế đang có sẵn trong danh mục, duy trì trạng thái nắm giữ và nâng dần các điểm “trailing stop” để khóa lợi nhuận hoặc có thể thực hiện cơ cấu sang các nhóm cổ phiếu khác chưa tăng.”.

Thị trường có khả năng sẽ tiếp tục tích luỹ quanh 1.080

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Thị trường tiếp tục có một phiên giằng co trước ngưỡng kháng cự 1,080 trong ngày hôm nay. Kết phiên, chỉ số đóng cửa tại mốc 1,078.39 điểm, tăng hơn 3 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/19 ngành tăng điểm, trong đó những ngành tăng tốt hôm nay có thể kể đến Hóa chất, Dịch vụ tài chính, Ngân hàng… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Ngưỡng 1,080 đang cho thấy lực mua tốt, trong những phiên tới thị trường có khả năng sẽ tiếp tục tích lũy quanh ngưỡng này".

Trong ngắn hạn, thị trường tiếp tục vận động trong sóng hồi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường hồi phục ngay sau phiên điều chỉnh nhẹ dù đây là phiên T+3 của phiên bùng nổ cho thấy động lực tăng của thị trường tiếp tục duy trì tốt, phiên hồi phục giúp thị trường tiếp tục củng cố sức mạnh để tiếp tục xu hướng tăng. Chốt phiên VN-Index đóng cửa ở 1.078,39 điểm (+3,22 điểm, +0,30%) và như chúng tôi đã dự báo và liên tục đề cập trong các bản tin vừa qua trong ngắn hạn chỉ số tiếp tục vận động trong sóng hồi phục với mục tiêu là vùng kháng cự quanh 1.100 điểm - 1.150 điểm là vùng đỉnh của các sóng trước.

Xu hướng trung – dài hạn của chỉ số duy trì tích cực với vùng tích lũy rộng của chỉ số từ 1.000 điểm - 1.150 điểm. Trường hợp VN-Index vượt qua vùng 1.150 điểm, thị trường có thể hình thành uptrend mới, nếu thất bại thì ngưỡng hỗ trợ của sẽ quanh khu vực 1.000 điểm - 1.050 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua vào trong các phiên điều chỉnh đối với các cổ phiếu thu hút được dòng tiền và vận động tích cực. Nhà đầu tư trung và dài hạn sau khi đã cơ cấu được danh mục hợp lý như khuyến nghị có thể tận dụng các giai đoạn điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng. Mục tiêu giải ngân nên lựa chọn các cổ phiếu đầu ngành có nền tảng cơ bản tốt, các cố phiếu có tiềm năng tăng trưởng ổn định đang vận động trong trạng thái tích lũy".

VN-Index có nhiều cơ hội tăng và thử thách lại ngưỡng 1.080

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“VN-Index giảm điểm giằng co trong phiên trước khi dần hồi phục và tăng nhẹ về cuối phiên. Lực mua chủ động một lần nữa gia tăng quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1070 đã giúp cho chỉ số sớm lấy lại đà tăng điểm sau một nhịp điều chỉnh giằng co.

Trong kịch bản tích cực, VN-Index đang có nhiều cơ hội tiếp tục quán tính tăng điểm trong phiên tiếp theo và thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1080. Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ tham gia trading với 1 tỷ trọng thấp, kê mua khi giá cổ phiếu điều chỉnh về lại hỗ trợ và tránh mua đuổi trong các nhịp tăng vượt đỉnh”.

Áp lực điều chỉnh vẫn gia tăng nên nhà đầu tư cần hạn chế mua VNMidcaps và VNSmallcaps

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng nhưng áp lực điều chỉnh có thể gia tăng trong phiên kế tiếp. Đồng thời, chỉ số VN-Index có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được vùng kháng cự 1,080 – 1,085 điểm trong những phiên giao dịch tới. Chúng tôi lưu ý rủi ro ngắn hạn trên chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps có dấu hiệu gia tăng cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua vào hai nhóm cổ phiếu này.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và hạn chế mua mới ở vùng giá hiện tại”.

Khả năng VN-Index sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự trên 1.080 trong phiên tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI –SSI)

“Chỉ số VN-Index đảo chiều tăng về cuối phiên và đóng cửa tại 1.078,39 điểm, tăng +3,22 điểm (+0,3%) so với phiên trước. KLGD đạt 820 triệu cổ phiếu, dù giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì trên mức 800 triệu cổ phiếu mỗi phiên.

Liên tiếp diễn ra các nhịp rung lắc trong phiên hướng xuống vùng 1.070 nhưng dòng tiền tích cực giúp chỉ số VN-Index giữ vững trên ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn này. Hiện tại, các chỉ báo như RSI và ADX đều cho tín hiệu khởi sắc trong ngắn hạn.

Do đó, khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự trên 1.080 trong phiên tới. Nếu kiểm định vùng cản này không thành công, chỉ số có thể sẽ tiếp tục đi ngang trong vùng 1.060 – 1.080”.

Thị trường vẫn rung lắc và hướng lên khu vực 1.080-1.100

(Công ty chứng khoán Vietcombank - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên thứ 3 liên tiếp hình thành nến hammer nhờ lực cầu quanh vùng điểm 1070 cho thấy khu vực này hiện vẫn đang là ngưỡng hỗ trợ đáng tin cậy của thị trường trong ngắn hạn.

Chúng tôi giữ nguyên quan điểm, xu hướng chung của thị trường vẫn sẽ rung lắc kèm theo sự phân hóa và hướng lên khu vực 1080 – 1100. Tuy nhiên, nếu không sớm có phiên giao dịch tích cực giúp chỉ số chung vượt qua khu vực 1080 thì xác xuất thị trường tạo phân kỳ âm ở khung đồ thị giờ là hoàn toàn có thể xảy ra và khi đó áp lực bán sẽ diễn ra lớn hơn.


Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn tiếp tục duy trì tỉ trọng cổ phiếu và có thể cân nhắc tận dụng những phiên rung lắc giảm điểm để gia tăng tỉ trọng thay vì mua đuổi cổ phiếu khi đã có xu hướng tăng giá mạnh”

Kỳ vọng nhóm vốn hoá lớn sẽ dẫn dắt đà tăng cho VN-Index

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap – VCSC)

“Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN30 quay trở lại trạng thái Tích cực khi mà chỉ số này đóng cửa trên đường MA10 ngày. Trong khi đó, VN-Index và HNX-Index tạm thời cải thiện tín hiệu trung hạn lên Tích cực sau khi chốt phiên vượt nhẹ lên trên đường MA200 ngày.

Dự báo trong phiên ngày mai, VN-Index có thể sẽ có những nhịp giảm để kiểm định lại đường MA200 ngày tại 1.077-1.078 điểm vừa vượt qua. Nếu lực bán không mạnh, chúng tôi kỳ vọng nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ phát huy tác dụng dẫn dắt đà tăng cho VN-Index sau đó để giúp chỉ số này kiểm định kháng cự đỉnh gần nhất tại 1.082 điểm. Nếu có thể đóng cửa trên ngưỡng này, VN-Index sẽ củng cố đà tăng ngắn hạn và hướng lên kháng cự tiếp theo tại 1.100 điểm ở các phiên sau đó. Tuy nhiên, khi dòng tiền được hút vào nhóm VN30 để phục vụ cho phiên break-out, có khả năng các chỉ số đại diện cho nhóm vốn hóa vừa và nhỏ là VNMidcap và VNSmallcap sẽ xuất hiện những nhịp điều chỉnh để củng cố”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,193.01

-22.67 (-1.86%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

226.20

-2.63 (-1.15%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
1 Yêu thích
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại