menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Oanh

IFC, LeapFrog Investments và DEG đầu tư 165 triệu USD vào HDBank

Tin ra là cổ phiếu HDB lại bay cao!

IFC, Quỹ Đầu tư LeapFrog Investments và DEG - Deutsche Investitions-und Entwicklungsgesellschaft vừa đầu tư 165 triệu USD vào trái phiếu chuyển đổi cấp 2 do Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank).

Chiếm khoảng 98% tổng số doanh nghiệp, tạo ra 40% tổng sản phẩm quốc nội và 50% số việc làm, những doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn gặp nhiều hạn chế trong tiếp cận tài chính, cản trở cho việc phát triển sản xuất kinh doanh.

Hơn nữa, trước những thách thức về kinh tế do đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn cầu trong hai năm qua, các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam cần nhanh chóng có thêm vốn lưu động để duy trì hoạt động và phục hồi hậu Covid-19.

Trong bối cảnh đó, HDBank đặt mục tiêu mở rộng danh mục cho vay doanh nghiệp bán lẻ và doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận tốt hơn với dân cư khu vực nông thôn và các hộ kinh doanh phi chính thức cũng như các nữ doanh nhân. Để hỗ trợ kế hoạch này, IFC và Công ty Quản lý Tài sản (AMC) của IFC, Quỹ đầu tư LeapFrog Investments và DEG – Định chế Tài chính Phát triển Đức đã đăng ký mua lần lượt 95 triệu, 60 triệu và 10 triệu USD trái phiếu chuyển đổi cấp 2 mệnh giá USD với kỳ hạn 5 năm 1 ngày. Nhà đầu tư có thể chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu phổ thông của HDBank theo thỏa thuận giữa các bên.

Ông Phạm Quốc Thanh, Tổng giám đốc HDBank cho biết: “Nguồn vốn này tăng cường năng lực của HDBank để cấp thêm hàng ngàn khoản vay cho các doanh nghiệp bán lẻ, nông thôn, và doanh nghiệp nhỏ và vừa, bao gồm cả doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, vốn đang cần có nguồn tài chính để duy trì hoạt động trong bối cảnh khủng hoảng Covid-19 và sau đó.

Khoản đầu tư này sẽ giúp HDBank tăng cường năng lực tài chính sau khi đáp ứng các chuẩn mực về quản lý rủi ro và an toàn vốn Basel II theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đồng thời hiện thực hóa chiến lược tăng trưởng để trở thành ngân hàng hàng đầu về doanh nghiệp nhỏ và vừa và nông thôn ở thị trường trong nước.”

Trong những năm qua, HDBank đã tập trung mở rộng cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa , đặc biệt là khách hàng ở khu vực nông thôn – là phân khúc hiện chiếm khoảng một nửa danh mục của ngân hàng. Là một trong số các ngân hàng Việt Nam có mạng lưới nông thôn rộng khắp nhất, HDBank đặt mục tiêu tăng trưởng đáng kể số lượng khách hàng nông thôn - chủ yếu là doanh nghiệp nông nghiệp quy mô nhỏ và doanh nghiệp phi chính thức.

Các nhà đầu tư quốc tế cũng sẽ hỗ trợ HDBank nâng cao năng lực quản lý rủi ro môi trường và xã hội với việc áp dụng Bộ Tiêu chuẩn Hoạt động của IFC, đồng thời cải thiện chính sách quản trị của ngân hàng phù hợp với thông lệ quốc tế tốt nhất, bao gồm cam kết không tài trợ cho các dự án liên quan đến than đá.

“Khoản đầu tư của chúng tôi không chỉ giúp HDBank cải thiện năng lực tài chính để nắm bắt cơ hội tăng trưởng và mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh nòng cốt là cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa, mà còn phát đi một tín hiệu tích cực giúp thúc đẩy niềm tin của nhà đầu tư quốc tế vào khả năng thích ứng và chống chịu của khu vực tài chính Việt Nam cũng như triển vọng tăng trưởng kinh tế trung dài hạn, đặc biệt trước các tác động tiêu cực của đại dịch đang diễn ra trên toàn cầu”, ông Kyle Kelhofer, Giám đốc Quốc gia IFC phụ trách Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại