menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Hoàng Anh Gia Lai bảo lãnh cho một công ty con vay vốn ngân hàng

Hưng Thắng Lợi Gia Lai hoạt động chính trong lĩnh vực dịch vụ trồng trọt.

HĐQT Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) vừa thông qua việc dự kiến bảo lãnh cho toàn bộ nghĩa vụ trả nợ của Công ty TNHH Hưng Thắng Lợi Gia Lai tại VPBank với thời gian bảo lãnh 6 tháng.

Trong đó, phương thức cấp tín dụng và thời hạn hiệu lực của hạn mức tín dụng theo quy định tại hợp đồng cấp hạn mức/hợp đồng vay hạn mức thấu chi hoặc các hình thức thỏa thuận khác giữa Hưng Thắng Lợi Gia Lai và VPBank. Giá trị hạn mức chưa được công bố.

Trước đó, ngày 22/7, HĐQT Hoàng Anh Gia Lai cũng đã thông qua bảo lãnh toàn bộ nghĩa vụ trả nợ vay của Hưng Thắng Lợi Gia Lai với Sacombank - Chi nhánh Gia Lai với hạn mức 500 tỷ đồng, thời gian hiệu lực 12 tháng để bổ sung vốn lưu động kinh doanh.

Theo báo cáo tài chính soát xét nửa đầu năm, Hoàng Anh Gia Lai đang sở hữu 98% vốn điều lệ tại Hưng Thắng Lợi Gia Lai. Đơn vị này có địa chỉ tại số 15 Trường Chinh, phường Phù Đổng, TP. Pleiku, Gia Lai và hoạt động chính trong lĩnh vực dịch vụ trồng trọt. Bà Võ Thị Mỹ Hạnh, thành viên HĐQT Hoàng Anh Gia Lai, là người đại diện pháp luật của Hưng Thắng Lợi Gia Lai.

Hoàng Anh Gia Lai bảo lãnh cho một công ty con vay vốn ngân hàng

Nguồn: Báo cáo tài chính soát xét bán niên của Hoàng Anh Gia Lai.

Về hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm, Hoàng Anh Gia Lai doanh đạt doanh thu thuần 2.030 tỷ đồng, gấp 2,5 lần, lãi ròng 530 tỷ đồng, gấp 29 lần kết quả cùng kỳ năm 2021. Công ty cho biết lợi nhuận gộp trong kỳ tăng mạnh chủ yếu do doanh thu bán trái cây và hàng hóa tăng. Bên cạnh đó, hoạt động bán heo cũng mang lại nhiều lợi nhuận.

Tại ngày 30/6, Hoàng Anh Gia Lai có khoản lỗ lũy kế 3.938 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty cũng đang vi phạm một số cam kết đối với hợp đồng cho vay và trái phiếu. Theo kiểm toán, những điều kiện này cho thấy sự tồn tại không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục.

Trước ý kiến này, phía Hoàng Anh Gia Lai cho biết tại ngày lập báo cáo tài chính hợp nhất bán niên đa soát xét, công ty đã lập kế hoạch cho 12 tháng tiếp theo bao gồm dòng tiền dự kiến sẽ được tạo ra từ việc thanh lý một phần các khoản đầu tư tài chính, thu hồi nợ từ các đối tác, dòng tiền từ việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ, tiền đi vay các ngân hàng thương mại và dòng tiền tạo ra từ các dự án đang triển khai. Hoàng Anh Gia Lai cũng đang trong quá trình làm việc với các bên cho vay về việc điều chỉnh các điều khoản đã bị vi phạm của các hợp đồng vay và trái phiếu có liên quan. Theo đó, công ty có thể hoàn trả các khoản nợ khi đến hạn và tiếp tục hoạt động trong kỳ kế toán tiếp theo.

Hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai đang tiến hành nuôi thí điểm 100 ngàn con gà trên diện tích 2 ha tại huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai và dự kiến đưa sản phẩm ra thị trường vào tháng 11/2022. Ban lãnh đạo cũng đặt mục tiêu trong năm 2023 sẽ sản xuất ra được 1 triệu con heo (mang thương hiệu heo ăn chuối Bapi), đồng thời tìm đối tác để mở rộng sản xuất và tiến tới mở rộng các sản phẩm chế biến từ heo. Trong tương lai, Hoàng Anh Gia Lai kỳ vọng doanh thu từ các sản phẩm chuối, heo và gà có thể mang lại dòng tiền lớn để công ty trả nợ và mở rộng kinh doanh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

12.95

+0.40 (+3.19%)

Biểu đồ mã HAG
4 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại