menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha

Hoà Bình đưa ra lộ trình khắc phục cổ phiếu bị hạn chế giao dịch

Bước đi đáng hoan nghênh từ lãnh đạo HBC để giúp cổ phiếu sớm được trở lại giao dịch bình thường.

Trong năm 2024, Xây dựng Hoà Bình khẳng định sẽ nghiêm chỉnh chấp hành quy định về việc công bố báo cáo tài chính năm 2023 theo đúng thời hạn.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HoSE: HBC) vừa có công văn gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) để giải trình biện pháp khắc phục tình trạng chứng khoán bị hạn chế giao dịch.

Hoà Bình cho biết vào ngày 18/5, công ty đã nhận được Quyết định số 221 của HoSE về việc đưa cổ phiếu của công ty từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch do chậm nộp báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Trước vấn đề trên, Hoà Bình chia sẻ trong khoảng thời gian vừa qua công tác quản trị nội bộ của công ty đã phát sinh một số vấn đề. Bên cạnh đó, tình hình của thị trường bất động sản và tài chính biến động hàng loạt, các công trình phải ngưng thi công dẫn đến việc xác nhận khối lượng giá trị hoàn thành từ chủ đầu tư gặp khó khăn.

Qua đó ảnh hưởng đến vấn đề thanh - quyết toán, ban điều hành cùng toàn thể công nhân viên phải tập trung toàn lực để giải quyết các vấn đề trên. Điều này ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất của công ty trong đó có việc hoàn thành báo cáo tài chính năm theo đúng thời hạn.

Phía Hoà Bình cho biết tập đoàn đang phối hợp chặt chẽ với đơn vị kiểm toán để hoàn thành báo cáo tài chính năm 2022 trong thời gian sớm nhất.

Hoà Bình cam kết sẽ thực hiện công bố thông tin đối với BCTC năm 2022 ngay sau khi phát hành, đồng thời thực hiện công bố thông tin đối với báo cáo thường niên năm 2022 theo quy định.

Trong năm 2024, Hoà Bình khẳng định sẽ nghiêm chỉnh chấp hành quy định về việc công bố BCTC năm 2023 theo đúng thời hạn.

Hoà Bình đưa ra lộ trình khắc phục cổ phiếu bị hạn chế giao dịch
Diễn biến thị giá cổ phiếu HBC.

Công văn giải trình của Hoà Bình được công bố trong bối cảnh doanh nghiệp vừa có hàng loạt quyết định quan trọng về nhân sự cũng như tài chính của tập đoàn.

Theo đó, công ty sẽ phát hành 47 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ với giá 12.000 đồng/cổ phiếu, tương đương số tiền huy động 564 tỷ đồng.

Tiếp đó, công ty cũng sẽ thực hiện đề nghị và giao dịch cấp tín dụng với Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam với hạn mức cấp tín dụng ngắn hạn tối đa 2.000 tỷ đồng. Trong đó, hạn mức cho vay tối đa 1.000 tỷ đồng; hạn mức bảo lãnh tối đa 1.000 tỷ đồng.

Đồng thời bán toàn bộ vốn góp của Công ty TNHH Một Thành Viên Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Hòa Bình (HBIC) là 167 tỷ đồng.

Trong thời gian tới Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình sẽ điều chỉnh vốn chủ sở hữu sau khi phát hành tăng vốn và định giá lại tài sản.

Việc điều chỉnh tăng vốn chủ sở hữu này được Tập đoàn nhận định sẽ giúp Hòa Bình đảm bảo hạn mức tín dụng, cải thiện đáng kể năng lực tài chính để vượt qua khó khăn trước mắt về dòng tiền và sẽ giúp thanh toán hết được các công nợ cho các nhà cung cấp và nhà thầu phụ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại