menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Xuan Hường

Hàng loạt nhà đất được giảm giá từ vài trăm triệu tới cả tỷ đồng

Trong những ngày cuối năm, hàng loạt nhà đất đang được chủ nhà giảm giá từ vài trăm triệu tới cả tỷ đồng mong chốt được khách mua.

Sau thời gian dài trầm lắng, thị trường BĐS nhiều khu vực đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, không phải phân khúc nào cũng nhận được sự quan tâm của khách mua hay nhà đầu tư. Do đó để chốt giao dịch, nhiều chủ nhà sẵn sàng giảm giá từ vài trăm triệu tới cả tỷ đồng cho người mua.

Anh Hoàn một môi giới khu vực Long Biên – Hà Nội cho biết trong khi nhà đất phân khúc từ 2-4 tỷ đồng nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và người có nhu cầu ở thực thì phân khúc quanh mức 10 tỷ khá kén khách. Do đó, để chốt giao dịch thành công nhiều chủ nhà chấp nhận mức giảm giá tới cả tỷ đồng nhưng lượng khách hàng quan tâm cũng chưa sôi động như trước.

Theo đó, để thu hút khách hàng, căn nhà 5 tầng với diện tích 80m2/sàn có vị trí đắc địa ở Phúc Lợi – Long Biên – Hà Nội đang được chủ nhà giảm giá 1 tỷ đồng từ mức 15,8 tỷ đồng xuống còn 14,8 tỷ đồng. Cùng với đó, căn 58m2 xây 6 tầng cạnh trường cấp 3 Thạch Bàn – Long Biên – Hà Nội cũng đang được chủ nhà giảm giá tới 800 triệu đồng xuống còn 6,8 tỷ đồng. Bên cạnh mức giá giảm này, khách mua vẫn có thể thương lượng về giá với chủ nhà để có thể chốt giao dịch.

Hiện bên anh cũng đang chào bán căn nhà 7 tầng diện tích 50m2 mỗi sàn có thang máy, gara ô tô ở Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội với mức giá giảm 400 triệu đồng. Theo đó, mức giá mới được chủ đưa ra giảm từ hơn 14 tỷ đồng xuống chỉ còn 13,8 tỷ đồng.

Hàng loạt nhà đất được giảm giá từ vài trăm triệu tới cả tỷ đồng
Nhà phố, Biệt thự giao dịch trầm lắng dù thị trường BĐS nhiều khu vực ghi nhận phục hồi

Trên nhiều trang rao bán nhà đất và diễn đàn về BĐS thời gian gần đây cũng có không ít tin rao về những BĐS có giá hơn chục tỷ đồng được giảm giá từ vài trăm triệu tới cả tỷ đồng chờ khách mua. Theo đó, một căn liền kề 60m2 nằm trong khu đô thị dọc đường Lê Trọng Tấn (thuộc địa phận quận Hà Đông và huyện Hoài Đức), từng được rao bán với giá bán 8,5-9 tỷ đồng nay chỉ rao khoảng 6,5-7 tỷ đồng; căn liền kề 100m2 từng được rao bán 9,5-10 tỷ đồng thì nay chỉ rao 8,5 tỷ đồng… Dù mức giá giảm sâu nhưng lượng khách hàng quan tâm vẫn không nhiều.

Chia sẻ về điều này, anh Sĩ một nhà đầu tư BĐS với hơn chục năm kinh nghiệm cho biết dù thị trường BĐS nhiều khu vực đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại, tuy nhiên thanh khoản với những nhà đất có giá cả chục tỷ đồng là không dễ bởi yêu cầu khách mua cần có tài chính lớn. Việc bỏ số tiền cả chục tỷ đồng vào BĐS trong thời điểm giao dịch trầm lắng là điều các nhà đầu tư cân nhắc rất kỹ.

Bên cạnh đó, lãi vay ngân hàng vẫn ở mức cao khiến nhiều nhà đầu tư vẫn chưa dám mạnh tay xuống tiền để chốt giao dịch. Nhà đầu tư giàu kinh nghiệm này chi ra ở thời điểm hiện nay, cả nhà đầu tư cá nhân và khách hàng mua nhà vẫn chưa thực sự sẵn sàng dòng tiền hay vay tín dụng để mua bất động sản, trừ khi có sản phẩm thật sự tốt. Một nguyên nhân quan trọng khác là một số nhà đầu tư, người có nhu cầu mua vẫn đang có tâm lý chờ đợi giá sẽ giảm thêm.

Anh Sĩ cho rằng trong những tháng cuối năm tâm lý của nhà đầu tư dù đang dần tích cực hơn nhưng vẫn khá thận trọng, đặc biệt là những khách hàng đang đối diện với áp lực tài chính từ các khoản đầu tư thua lỗ trước đó, nên nhiều người chọn gửi tiền ngân hàng chờ cơ hội.

Nhà đầu tư này cho rằng bên bán cần chủ động giảm giá thật thay vì chỉ cắt lỗ ảo. Mức giảm giá cũng cần sâu hơn để thuyết phục người mua "xuống tiền" trong bối cảnh tâm lý người mua lưỡng lự.

Trong báo cáo mới đây, VNDirect đưa ra dự báo thị trường bất động sản sẽ vẫn trầm lắng trong năm 2024, sự hồi phục sẽ rõ ràng hơn từ nửa cuối 2024 khi chính sách tiền tệ được nới lỏng hơn.

Dù phân khúc nhà đất giá trị lớn giao dịch vẫn trầm lắng, tuy nhiên theo đánh giá của Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) thị trường đang có nhiều dấu hiệu hồi phục. Thời gian qua, trước những thông tin tích cực từ lực cầu được cải thiện và từ nguồn cung đa dạng "cắt lỗ" của nhà đầu tư, từ tài sản đảm bảo là bất động sản (BĐS) do ngân hàng phát mãi, cộng với lãi suất được điều chỉnh giảm về mức đầu năm 2022, dòng tiền nhàn rỗi trong dân bắt đầu xoay vòng đầu tư, các sản phẩm BĐS có giá từ 3 - 5 tỷ đồng... bắt đầu được các nhà đầu tư xuống tiền để đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới từ đầu năm 2024.

Thống kê của VNREA cho thấy, hàng loạt dự án BĐS lớn từ Bắc vào Nam, với đa dạng phân khúc đang khởi động chiến dịch bán hàng, lãi suất vay mua nhà giảm, người dân chuyển hướng đầu tư sang BĐS, là những tín hiệu tích cực đang thúc đẩy thị trường BĐS phục hồi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại