menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tywin Lannister

Góc nhìn tuần 25-29/04: Cẩn thận với tín hiệu Bull Trap?

PHS cho rằng chỉ số mới dừng lại ở một nhịp hồi kỹ thuật, và nhà đầu tư cần cẩn thận với tín hiệu Bull Trap trong tuần tới (25-29/04/2022).

Rung lắc mạnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên 22/04, VN-Index đảo chiều giảm điểm giằng co trước khi hồi phục và lấy lại phần lớn thành quả đã mất về cuối phiên. Việc chỉ số sớm hồi phục sau khi về gần vùng hỗ trợ 135x và sự xuất hiện của mẫu nến Doji với bóng dưới dài đã giúp trạng thái thị trường trở nên cân bằng hơn.

Mặc dù vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ còn trải qua diễn biến rung lắc mạnh trong những phiên kế tiếp và cơ hội tạo đáy, hồi phục thành công vẫn chưa được đánh giá cao chừng nào chỉ số chưa vượt được vùng cản quanh 1,400 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cố phiếu mục tiêu.

Kỳ vọng tích cực

CTCK Tân Việt (TVSI): VN-Index và VN30 đều tạo mẫu hình nến DoJ cân bằng trong phiên 22/04 nhưng VN30 tích cực hơn hẳn. Điều này càng cho thấy dòng tiền đang đổ vào các cổ phiếu bluechips trong khi các cổ phiếu đầu cơ vốn hóa vừa và nhỏ tiếp tục chứng kiến dòng tiền “tháo chạy”. Ngoài ra, nhóm cổ phiếu đã tăng ngược chiều trong thời gian qua cũng bị chốt lời mạnh cho thấy sự chuyển dịch của dòng tiền sang các cổ phiếu cơ bản đã giảm sâu và ở định giá hấp dẫn.

Theo đánh giá của TVSI với cách mua vào quyết liệt từ các nhà đầu tư tổ chức trong vài phiên gần đây thì đa số áp lực giải chấp đã giải tỏa được phần nào. Lượng cổ phiếu mua vào với mục tiêu thường là đầu tư dài hạn nãy sẽ được khóa lại giúp áp lực cung của các cổ phiếu bluechips giảm đi.

Hiện còn quá sớm để đánh giá phiên 22/04 thị trường đã tạo đáy hay chưa nhưng TVSI có cảm nhận tích cực về diễn biến của thị trường trong tuần tới. Theo TVSI thì sự lạc quan là chìa khóa của mọi sực tích cực và giá trị sẽ dẫn dắt niềm tin trở lại.

Cẩn thận với tín hiệu Bull Trap

CTCK Phú Hưng (PHS): Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có dấu hiệu tham gia bắt đáy. Không những vậy, chỉ số đang tạo nến Doji với bóng nến dưới dài, cùng với đường RSI ở vùng quá bán 28, cho thấy chỉ số đang đứng trước cơ hội xuất hiện nhịp hồi phục trở lại, với kháng cự mục tiêu quanh vùng 1,422 điểm (MA200).

Tuy nhiên, các tín hiệu dài hơi hơn, như chùm MA 5, 10, 20 vẫn giữ trạng thái phân kỳ âm tiêu cực, cùng với đường ADX nằm trên vùng 32 và đường –DI nằm trên +DI, cho thấy xu hướng chính vẫn là giảm điểm. Do đó, chỉ số mới dừng lại ở một nhịp hồi kỹ thuật, và nhà đầu tư cần cẩn thận với tín hiệu Bull Trap.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tiêu cực hơn. Chỉ số tiếp tục giảm điểm và duy trì đóng cửa dưới MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng giảm đang tiếp diễn và chỉ số có thể chịu sức ép về lại hỗ trợ 330 điểm (đỉnh tháng 7/2021). Nhìn chung, thị trường có dấu hiệu bước vào nhịp hồi kỹ thuật (Bulltrap) sau phiên 22/04. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc tận dụng nhịp Bulltrap để đưa danh mục về tỷ trọng an toàn.

Kiểm định kháng cự MA5 ngày tại 1,393 điểm

CTCK Bản Việt (VCSC): Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của các chỉ số chứng khoán vẫn đang duy trì ở mức tiêu cực. Trong khi đó, dù tăng điểm nhưng VN-Index và VN30 tạm thời chưa cải thiện được tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của mình (đang ở mức tiêu cực).

VCSC Dự báo trong phiên giao dịch tới, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt cho sự hồi phục của thị trường. Theo đó, chỉ số đại diện VN-Index có thể sẽ kiểm định kháng cự MA5 ngày tại 1,393 điểm và nếu lực mua đủ mạnh để vượt qua mốc này, chỉ số sẽ kiểm định lại kháng cự MA10 ngày và MA200 ngày đang nằm tại khu vực 1,423 điểm.

Để thực hiện nhịp kiểm định này, VCSC cho rằng thị trường cần sự cộng hưởng của cả nhóm vốn hóa lớn và vốn hóa vừa và nhỏ. Đây là một ngưỡng kháng cự mang tính chất khá then chốt, quyết định xem liệu thị trường có thể quay trở lại xu hướng tăng giá hay chỉ là một nhịp hồi phục mang tính chất kỹ thuật do trạng thái bị bán quá mức.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại