menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Doanh Chính

Góc nhìn 23/06: Tín hiệu tích cực trở lại?

Xét về khung đồ thị ngày, VCBS cho biết 2 chỉ báo MACD và RSI đồng loạt cho tín hiệu tích cực trở lại cho thấy tâm lý tích cực của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nếu không sớm vượt qua khỏi vùng kháng cự mạnh của thị trường quanh 1,125 điểm thì xác suất cao hai chỉ báo trên sẽ hình thành phân kỳ âm và khi đó rủi ro điều chỉnh sẽ tăng cao.

Đang có nhiều cơ hội vượt vùng đỉnh cũ quanh 1,125-1,130 điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên 22/06, VN-Index diễn biến giằng co trong biên độ hẹp với các nhịp tăng giảm đan xen về cuối phiên. Việc hình thành mẫu nến spinning quanh vùng đỉnh cũ cho thấy tương quan cung cầu đang khá cân bằng và trạng thái thị trường vẫn chưa có nhiều thay đổi. Trong kịch bản tích cực, VN-Index đang có nhiều cơ hội vượt vùng đỉnh cũ quanh 1,125-1,130 điểm trước khi chịu áp lực điều chỉnh rõ nét hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục áp dụng chiến lược trading quay vòng, nắm giữ một phần vị thế và kết hợp mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự theo từng mã riêng lẻ với phần vị thế còn lại.

Tín hiệu tích cực trở lại

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index mở gap tăng điểm nhưng có phần hụt hơi và hình thành nến Doji khi tiếp cận lại vùng kháng cự 1,125 điểm. Xét về khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI đồng loạt cho tín hiệu tích cực trở lại cho thấy tâm lý tích cực của nhà đầu tư.

Tuy nhiên, nếu không sớm vượt qua khỏi vùng kháng cự mạnh của thị trường quanh 1,125 điểm thì xác suất cao hai chỉ báo trên sẽ hình thành phân kỳ âm và khi đó rủi ro điều chỉnh sẽ tăng cao.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu và giữ tâm lý thận trọng ở khu vực kháng cự mạnh của thị trường. Các nhà đầu tư chỉ nên gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu đã có xu hướng tích lũy tốt trong thời gian vừa qua và đã kiểm tra thành công khu vực hỗ trợ thuộc các nhóm ngành như bán lẻ, hóa chất, bất động sản.

Hướng tới khu vực kháng cự mạnh tiếp theo quanh 1,150 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường tăng điểm phiên thứ 3 liên tiếp sau nhịp điều chỉnh tuần trước và VN-Index tăng 6.84 điểm (tăng 0.61%) đóng cửa tại 1,125.30 điểm đồng thời vượt lên trên ngưỡng cản 1,120 điểm.

SHS tiếp tục dự báo, với đà hồi phục tốt trong thời gian qua, lần vượt kháng cự này của VN-Index được kỳ vọng sẽ thành công và chỉ số sẽ hướng tới khu vực kháng cự mạnh tiếp theo quanh 1,150 điểm.

SHS khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn giai đoạn hiện tại nên hạn chế mua đuổi giá cao. Với nhà đầu tư trung, dài hạn SHS vẫn thường xuyên khuyến nghị giải ngân trong thời gian vừa qua (đón đầu giai đoạn bùng nổ sau tích lũy) nên nếu cơ cấu tốt thì hiện tại hoàn toàn có thể tiếp tục nắm giữ, trong trường hợp muốn gia tăng tỷ trọng nhà đầu tư có thể tận dụng mua vào ở các nhịp điều chỉnh, mục tiêu giải ngân đầu tư trung, dài hạn nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay.

Áp lực chốt lời đã hạ nhiệt

CTCK Tiên Phong (TPS): VN-Index tiếp tục nối dài đà tăng với mẫu hình nến Rising Window và tiến sâu vàovùng kháng cự 1,120-1,130 điểm (ngưỡng Fibonacci Retracement 61.8% và vùng đỉnh tháng 01/2023). Cùng với đó, thanh khoản duy trì sự gia tăng phản ánh sự hưng phấn và lạc quan nơi nhà đầu tư về triển vọng thị trường. Hiện tại, VN-Index đã có lần thứ 3 tiến sâu vào vùng cản 1,120-1,130 điểm và khác với 2 lần trước, chỉ số đã không đảo chiều vào cuối phiên chứng tỏ áp lực chốt lời tại vùng cản này đã hạ nhiệt đáng kể. Do đó, nếu có thể thành công bứt phá khỏi đây, chỉ số sẽ có cơ hội hướng đến các mức cao mới đồng thời thu hút dòng tiền mua mới tham gia.

Tích lũy

CTCK BIDV (BSC): Thị trường đã trở lại ngưỡng kháng cự 1,125 điểm trong ngày 22/06 và kết phiên tăng gần 7 điểm, ghi nhận phiên thứ 3 hồi phục liên tiếp. Trong ngắn hạn, VN-Index có thể sẽ tích lũy thêm tại vùng này để lấy đà bật lên.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại