menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

Góc nhìn 21/05: Hạn chế tâm lý FOMO mua đuổi?

Mặc dù xu hướng thị trường vẫn đang duy trì tích cực, nhưng Beta khuyến nghị nhà đầu tư cũng nên thận trọng, hạn chế tâm lý FOMO mua đuổi bằng mọi giá khi VN-Index đang tiệm cận với vùng đỉnh cũ.

Áp lực điều chỉnh trở nên rõ nét

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Sau nhịp mở gap bật tăng từ đầu phiên 20/05, VN-Index dần suy yếu và đánh mất phần lớn thành quả tăng điểm về cuối phiên. Diễn biến hưng phấn của lực cầu tiếp tục được duy trì, giúp VN-Index tạo gap tăng điểm ngay từ thời điểm mở cửa phiên.

Tuy nhiên, KBSV đánh giá trạng thái giao dịch phần nào đan xen tín hiệu bán và áp lực điều chỉnh trở nên rõ nét hơn khi dòng tiền mua vào chững lại, khiến cho chỉ số đóng cửa ở mức thấp nhất phiên, cho thấy rủi ro giảm điểm ngày càng gia tăng. Mặc dù vậy, các cổ phiếu trụ vẫn thay phiên giữ nhịp cho chỉ số và cơ hội vượt vùng đỉnh 1,29x vẫn đang được để ngỏ.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh mua từng phần các vị thế trading khi chỉ số lùi về các vùng hỗ trợ, gần là 1,24x và trong kịch bản điều chỉnh sâu hơn là quanh 1,220 điểm (+/-5 điểm).

Hạn chế tâm lý FOMO mua đuổi

CTCK Beta (Beta): Theo quan điểm kỹ thuật, về mặt xu hướng, VN-Index vẫn đang duy trì xu hướng ngắn hạn tích cực, đồng thời các chỉ báo kỹ thuật quan trọng như SAR, MACD và cặp (DI+, DI-) duy trì tín hiệu tích cực củng cố cho xu hướng hiện tại. Tuy nhiên, áp lực chốt lời có dấu hiệu gia tăng khi VN-Index tiệm cận vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Trong giai đoạn hiện nay, vùng 1,240-1,250 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn cho VN-Index.

Mặc dù xu hướng thị trường vẫn đang duy trì tích cực, nhưng Beta khuyến nghị nhà đầu tư cũng nên thận trọng, hạn chế tâm lý FOMO mua đuổi bằng mọi giá khi VN-Index đang tiệm cận với vùng đỉnh cũ để hạn chế rủi ro trong ngắn hạn khi khả năng rung lắc sẽ gia tăng.

Về tầm nhìn trung dài hạn, với bối cảnh mặt bằng lãi suất thấp vẫn đang được duy trì để hỗ trợ nền kinh tế cùng với triển vọng tăng trưởng của nhiều nhóm ngành, đặc biệt trong nửa cuối năm 2024, sẽ là những yếu tố hỗ trợ quan trọng cho thị trường trong năm nay, vì vậy, nhiều khả năng dòng tiền sẽ luân chuyển hướng đến các cổ phiếu có nền tảng tốt, định giá hợp lý cùng với triển vọng tăng trưởng khả quan trong năm nay.

Chưa đủ an toàn cho mở mua mới

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường phiên 20/05 mở “gap up” tăng điểm tiến về vùng 1,280 điểm. Khối lượng trong phiên gia tăng cao cho thấy nguồn cung tại vùng đỉnh cũ là tương đối lớn. Bên cạnh đó, cùng với sự phân hóa, nhiều cổ phiếu dẫn dắt trong nhịp tăng vừa qua đều đã ghi nhận hiệu suất tốt và hầu hết không còn điểm mua trong ngắn hạn - đây có thể là tín hiệu sớm cho việc điều chỉnh ngắn hạn của thị trường.

Do đó, Aseansc duy trì quan điểm vùng giao dịch hiện tại chưa đủ an toàn cho nhà đầu tư mở mua mới và chỉ ưu tiên nắm giữ.

Khả năng xuất hiện nhịp rung lắc

CTCK Shinhan (SSV): Thị trường hứng khởi mở gap tăng gần 8 điểm ngay đầu phiên sáng. Tuy vậy, lực bán xuất hiện ở vùng kháng cự 1,280 điểm, VN-Index kết phiên với mức tăng nhẹ 4.47 điểm. Xu hướng tăng của thị trường vẫn đang là xu hướng chính khi VN-Index đang nằm trên EMA50. Chỉ số dao động trong biên độ hẹp với thanh khoản lớn hơn trung bình thể hiện thế giằng co của phe bán và phe mua tại vùng đỉnh ngắn hạn 1,280 - 1,293 điểm. Do vậy, SSV cho rằng nhịp rung lắc nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong thời gian tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm ngưng việc mua mới khi thị trường đã tăng nóng liên tục. Ưu tiên nắm giữ và canh chốt lời khi đạt mục tiêu lợi nhuận.

Có thể gặp áp lực chốt lời

CTCK BIDV (BSC): Chỉ số có thể sẽ tiếp tục tiến lên vùng kháng cự 1,285 - 1,300 điểm trong tuần này, tuy nhiên có thể sẽ gặp phải áp lực chốt lời tại đây sau nhịp phục hồi.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả