24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Quan Sơn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Góc nhìn 20/08: Nên cẩn trọng trong những phiên tới?

CTCK BIDV (BSC) cho biết thị trường đã trở về ngưỡng kháng cự cũ và có thể sẽ có những phiên giằng co tại đây. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

VN-Index có thể kiểm nghiệm lại vùng giá 1,220 - 1,240

CTCK Tiên Phong (TPS): VN-Index tăng điểm mạnh ngay đầu phiên 19/08, tạo ra một vùng gap từ 1,252 - 1,259 điểm trên khung đồ thị ngày trong khi thanh khoản lại có xu hướng giảm. Điều này có thể dẫn đến việc VN-Index có thể lấp gap và kiểm nghiệm lại vùng giá 1,220 - 1,240 lần nữa. Đây sẽ mở ra cơ hội mua tốt cho nhà đầu tư ngắn hạn và dài hạn.

Hiện tại, nếu kẻ từ 2 đỉnh gần nhất, sẽ có vùng cản chéo mà VN-Index sẽ gặp phải trong khoảng 1,270 - 1,280 trong các tuần kế tiếp. Về hỗ trợ, vùng 1,220 - 1,240 điểm vẫn đóng vai trò quan trọng cho xu hướng hiện tại.

Thị trường đang thuận lợi cho việc giải ngân của nhà đầu tư trung dài hạn

CTCK Đông Á (DAS): Thị trường có xu hướng tiếp phục hồi lên vùng kháng cự ngắn hạn tương ứng với VN-Index 1,280 điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng với kết quả kinh doanh ổn định và lợi nhuận vượt trội hơn thị trường chung, có thể là nhóm hỗ trợ VN-Index trong những tháng cuối năm.

Mặt bằng định giá các cổ phiếu niêm yết hiện tại đang thuận lợi cho việc giải ngân của nhà đầu tư trung dài hạn, quan tâm các cổ phiếu ngân hàng, công nghệ, cảng biển, khu công nghiệp, bất động sản nhà ở. Đối với các giao dịch ngắn hạn, cơ hội có thể xuất hiện trên nhóm chứng khoán, sản xuất hàng xuất khẩu, bán lẻ.

Tiếp tục giữ thành quả lợi nhuận đạt được

CTCK Asean (Aseansc): Diễn biến tăng điểm được duy trì tốt mặc dù phần nào gặp áp lực từ phe bán và tiếp diễn quá trình tăng điểm trở lại vùng đỉnh cũ. Dòng tiền đầu cơ tỏ ra "hứng thú" với nhóm VNMIDCAP. Ở chiều ngược lại, phiên bán ròng trở lại của khối ngoại phần nào khiến lực cầu chùn tay với tâm lý quan sát.

Do đó, Aseansc duy trì quan điểm chỉ số tiếp diễn dao động hẹp và tích lũy lực cầu trên đà lên tiếp cận trở lại vùng đỉnh cũ. Nhà đầu tư tiếp tục giữ thành quả lợi nhuận đạt được, đồng thời có thể giải ngân ngắn hạn với tỷ trọng nhỏ vào nhóm cổ phiếu thể hiện sức mạnh giá ngắn hạn tích cực.

Vùng 1,200-1,220 điểm đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index

CTCK BETA: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index duy trì xu hướng tích cực trong ngắn hạn khi nằm trên đường trung bình quan trọng. Đồng thời, chỉ báo SAR, MACD, cặp DI+ DI- tiếp tục tín hiệu tích cực củng cố cho xu hướng trên. Vùng 1,200-1,220 điểm đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Tuy nhiên, sự suy giảm thanh khoản cho thấy sự thận trọng từ phía nhà đầu tư khi giá cổ phiếu đã được đẩy lên cao. Trong bối cảnh này, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tham gia giao dịch. Thị trường có thể tiếp tục tăng điểm, nhưng cũng có nguy cơ điều chỉnh khi bên mua trở nên dè dặt.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường để giải ngân dần vào các mã cổ phiếu có tiềm năng, tránh việc mua vào ở những vùng giá cao một cách vội vàng. Đồng thời, cần đặt ra những mục tiêu lợi nhuận hợp lý và tuân thủ nguyên tắc cắt lỗ để bảo vệ vốn đầu tư. Trong giai đoạn này, việc kiên nhẫn và có chiến lược rõ ràng sẽ là yếu tố then chốt giúp đạt được kết quả tích cực.

Cần chú ý về rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn

CTCK Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCBS): Công ty chứng khoán VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cân nhắc, tận dụng những nhịp rung lắc trong phiên để lướt sóng với những nhóm cổ phiếu đang có xu hướng phục hồi từ vùng đáy sau khi đã ghi nhận nhịp điều chỉnh mạnh trước đó, hoặc vẫn đang tiếp tục xu hướng đi lên trung hạn bất chấp nhịp điều chỉnh của thị trường trong giai đoạn trước. Các nhóm ngành đáng chú ý là chứng khoán, may mặc, bán lẻ, dầu khí - xăng dầu.

Nên cẩn trọng trong những phiên tới

CTCK BIDV (BSC): VN-Index bật tăng từ đầu phiên sáng 19/08. Sau một ngày giằng co tại ngưỡng 1,260, chỉ số kết phiên tại mốc 1,261.62 điểm, tăng hơn 9 điểm so với phiên hôm 16/08. Thị trường đã trở về ngưỡng kháng cự cũ và có thể sẽ có những phiên giằng co tại đây. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

VN-Index có thể điều chỉnh tại vùng cản kế tiếp quanh 1,270

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index tạo gap tăng điểm từ đầu phiên 19/08 và giữ nguyên thành quả đến cuối phiên, cho thấy lực cầu vẫn đang giữ nhịp chính cho chỉ số, và dòng tiền hấp thụ ổn định lượng cung bán ra.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục mở rộng đà hồi phục trước khi gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh tại vùng cản kế tiếp quanh 1,270. Nhà đầu tư được khuyến nghị trải mua lại các vị thế trading gối đầu khi VN-Index hoặc các mã mục tiêu điều chỉnh về các vùng hỗ trợ gần.

Trong ngắn hạn, thị trường đang ở vùng trống về mặt thông tin

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Trong ngắn hạn, thị trường đang ở vùng trống về mặt thông tin. Nhà đầu tư ngắn, trung hạn nên duy trì tỷ trọng hợp lý, là cơ hội để xem xét cơ cấu danh mục các mã yếu kém hơn thị trường chung nếu có. Đối với các trường hợp gia tăng vượt mức trung bình nên chờ chỉ số VN-Index kiểm định vững chắc biên độ dưới 1,250 của kênh tích lũy.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
1,291.49 +4.01 (+0.31%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả