menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Ri Cha

Góc nhìn 14/12: Tiếp tục vận động dưới 1,120?

DAS nhận định VN-Index có thể tiếp tục vận động dưới khu vực 1,120 điểm trong ngắn hạn, những nhịp phục hồi là cơ hội cơ cấu danh mục, tăng dự phòng sức mua để chờ đợi cơ hội giải ngân danh mục đầu tư trung dài hạn.

Phụ thuộc dòng tiền bắt đáy vùng 1,100-1,115

CTCK BIDV (BSC): Trong những phiên giao dịch tới, đà giảm của VN-Index có chững lại hay không phụ thuộc vào dòng tiền bắt đáy trong vùng 1,100-1,115. Nếu không, chỉ số sẽ lùi về ngưỡng hỗ trợ 1,100.

Xu hướng điều chỉnh kéo dài

CTCK Asean (Aseansc): Nhiều khả năng xu hướng điều chỉnh của thị trường chung sẽ tiếp tục kéo dài trong một vài phiên tiếp theo. Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì quan điểm thận trọng, cân nhắc hạ tỷ trọng danh mục xuống mức dưới 50% và tận dụng các nhịp biến động của thị trường để cơ cấu lại danh mục.

Điều chỉnh về vùng 1,080-1,100

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Sau hàng loạt nỗ lực chinh phục vùng kháng cự 1,130 không thành, thị trường khả năng cao sẽ điều chỉnh về vùng 1,080-1,100 để test lại một lần nữa. Chỉ báo STOCH đã cắt xuống đường tín hiệu kèm theo đà giảm phiên hôm 13/12 càng cho thấy xác suất thị trường tiếp tục điều chỉnh là cao.

Có thể bật hồi trở lại

CTCK Vietcombank (VCBS): VN-Index hình thành mẫu hình nến Bearish engulfing và gần như xóa bỏ hết nỗ lực của những phiên vừa qua. Tuy nhiên, tại khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI mới chỉ cho tín hiệu hình thành đỉnh đầu tiên và diễn biến của VN Index vẫn đang nằm trên đường trung bình động MA20 cho thấy thị trường vẫn chưa quá tiêu cực.

Bên cạnh đó, ở khung đồ thị giờ, diễn biến của VN Index vẫn đang nằm trên dải mây ichimoku và chạm hỗ trợ của đường Senkou p B cho thấy thị trường hoàn toàn có thể bật hồi trở lại.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức phù hợp, không hoảng loạn bán đuổi ở những phiên rung lắc mạnh, thay vào đó nên chọn lọc những cổ phiếu có xu hướng tốt, vẫn đang giữ vững vùng hỗ trợ để có thể giải ngân khi thị trường cho tín hiệu gia tăng lực cầu trở lại.

Kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1,100-1,110

CTCK BETA: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index một lần nữa đóng cửa dưới đường MA10 và MA200 sẽ khiến cho áp lực điều chỉnh trong ngày giao dịch tới (14/12) là khá cao. Dù các chỉ báo kỹ thuật như SAR, MACD vẫn tích cực nhưng chỉ báo MACD Histogram có dấu hiệu suy yếu dẫn đến nhiều khả năng VN-Index sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1,100-1,110 điểm, trong khi đó, mốc 1,130 điểm đang đóng vai trò kháng cự cứng đối với VN-Index.

Trong giai đoạn hiện nay, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp điều chỉnh để mua tích lũy cổ phiếu của những doanh nghiệp có nền tảng tốt và triển vọng kinh doanh khả quan trong quý 4/2023 và năm 2024 trong bối cảnh các chính sách ưu tiên hỗ trợ tăng trưởng kinh tế vẫn đang được duy trì.

Vận động dưới khu vực 1,120

CTCK Đông Á (DAS): VN-Index có thể tiếp tục vận động dưới khu vực 1,120 điểm trong ngắn hạn, những nhịp phục hồi là cơ hội cơ cấu danh mục, tăng dự phòng sức mua để chờ đợi cơ hội giải ngân danh mục đầu tư trung dài hạn, trong đó những cơ hội đầu tư đến từ nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công, bán lẻ và khu công nghiệp.

Áp sát lại hỗ trợ 1,110

CTCK Tiên Phong (TPS): VN-Index điều chỉnh mạnh với mẫu hình nến Bearish Engulfing, qua đó xóa bỏ đi nỗ lực tích lũy trong 6 phiên gần nhất. Đồng thời, đà giảm này cũng khiến chỉ số lùi về dưới đường SMA 200 ngày.

Tuy nhiên, chỉ số đang áp sát lại hỗ trợ quan trọng hơn là đường SMA 20 ngày (quanh mức 1,110 điểm). Nếu thành công giữ vững hỗ trợ này, xu hướng tích lũy của thị trường vẫn được giữ nguyên.

Mục tiêu ngưỡng cản quanh 1,150

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Trong ngắn hạn VN-Index vẫn đang giao dịch phía trên vùng 1,100 điểm và kỳ vọng về kịch bản hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng cản quanh 1,150 điểm vẫn có thể xảy ra. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng thị trường vận động trong khu vực tích lũy trung hạn kỳ vọng 1,100-1,150 điểm bởi nền tích lũy đang dần kéo dài.

Đối với nhà đầu tư ngắn hạn cơ hội giải ngân vẫn xuất hiện nếu VN-Index có phiên bùng nổ tiếp theo, tuy nhiên giai đoạn này nhà đầu tư ngắn hạn không nên giải ngân tỷ trọng lớn và không nên mua đuổi. Với nhà đầu tư trung, dài hạn thì thị trường vẫn đã được xác nhận là qua đáy downtrend tại 950 điểm mặc dù hiện tại xu hướng uptrend kết thúc nhưng khả năng cao thị trường sẽ đi vào vùng tích lũy lại do đó nhà đầu tư dài hạn không cần quá lo ngại, nhà đầu tư trung dài hạn hoàn toàn có thể chờ cơ hội giải ngân thêm khi thị trường tích lũy ổn định trở lại.

Hồi phục kỹ thuật

CTCK Rồng Việt (VDSC): Dự kiến thị trường sẽ có động thái hồi phục kỹ thuật trong thời gian gần tới để kiểm tra lại nguồn cung, nhưng rủi ro suy yếu có thể vẫn còn tiềm ẩn. Nhà đầu tư cần chậm lại và quan sát cung cầu trong thời gian gần tới để đánh giá lại trạng thái thị trường. Hiện tại, nên tận dụng nhịp hồi phục để chốt lời ngắn hạn hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại