menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Góc nhìn 12/07: Giảm thêm vài phiên nữa?

PHS nhận định chỉ số có thể còn giảm thêm một vài phiên với hỗ trợ quanh 1,270 hoặc quanh 1,260.

Vùng kháng cự 1,280-1,300

CTCK BETA: Các phiên giao dịch gần đây phản ánh sự phân hóa trong tâm lý nhà đầu tư, với sự thận trọng chiếm ưu thế khi thị trường đang ở giai đoạn khá nhạy cảm, VN-Index duy trì nằm trong vùng kháng cự quan trọng 1,280-1,300 điểm.

Trong bối cảnh này, các nhà đầu tư cần tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến của thị trường, chọn chiến lược giao dịch linh hoạt, chọn lọc đầu tư các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt hoặc có kết quả tăng trưởng tốt trong quý 2/2024 là các yếu tố quan trọng để nhà đầu tư bảo toàn lợi nhuận và hạn chế rủi ro. Ngoài ra, thị trường cần thêm những tín hiệu hỗ trợ rõ ràng hơn để có thể thiết lập xu hướng trong thời gian tới.

Sớm hồi phục

CTCK Vietcombank (VCBS): Diễn biến của VN-Index vẫn ổn định và những nhịp điều chỉnh là cần thiết trong thời điểm này để thị trường tích lũy động lực cho mục tiêu cao hơn. Khả năng VN-Index sẽ sớm có nhịp hồi phục trong ngắn hạn.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng những nhịp hồi phục để tiếp tục bán giảm những mã đang suy yếu và tìm đến những mã có thời gian tích lũy tốt và vận động ổn định, thuộc nhóm ngành như bất động sản, ngân hàng.

NĐT cân nhắc giải ngân

CTCK Asean (Asensc): Duy trì quan điểm chỉ số vẫn còn tiếp diễn biến điều chỉnh và kỳ vọng VN-Index tìm được điểm cân bằng tại vùng 1,260-1,270 điểm (MA20), nhà đầu tư cân nhắc chú ý giải ngân.

Kịch bản tiêu cực chưa xuất hiện

CTCK Tiên Phong (TPS): Như đã phân tích, khi thị trường vẫn giữ được vùng hỗ trợ 1,280 điểm thì các kịch bản tiêu cực vẫn chưa xuất hiện. Phiên mai (12/07) là phiên cuối cùng và kết thúc cây nến tuần. Nhà đầu tư cần chú ý vào vùng hỗ trợ trên và có kịch bản phòng bị khi VN-Index đang giao dịch ở ngưỡng hỗ trợ này.

TPS kỳ vọng VN-Index có thể tạo nền và mở ra vị thế mua ở quanh ngưỡng 1,270-1,280 điểm.

NĐT nên cẩn trọng

CTCK BIDV (BSC): Hiện tại, thị trường đang cho thấy lực cản ở ngưỡng 1,300, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Vẫn trong xu hướng tăng

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): VN-Index hiện vẫn đang trong xu hướng tăng khi nằm trên cả 3 đường EMA 20, EMA 50 và EMA 50. Ngưỡng cản tâm lý 1,300 còn sẽ là vùng cản quan trọng cần quan sát trong thời gian tới. Trong trường hợp VN-Index vượt lên hẳn vùng kháng cự này cùng với kết quả BCTC phù hợp kỳ vọng của nhà đầu tư, lực cầu sẽ gia tăng và giúp VN-Index tăng trưởng trong thời gian tới.

Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng quanh vùng EMA50. Trường hợp kết quả BCTC không như kỳ vọng, lực bán xuất hiện mạnh ở vùng giá thấp. Nếu VN-Index rớt xuống dưới EMA50, nhà đầu tư có thể cân nhắc giảm tỷ trọng danh mục.

Kết thúc quán tính giảm điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index đang có nguy cơ tạo đỉnh ngắn hạn, trạng thái bán tháo với thanh khoản lớn vẫn chưa kích hoạt, và nhiều khả năng quán tính giảm điểm sẽ kết thúc khi xu hướng bán chốt lời, rũ bỏ vị thế trading hạ nhiệt.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể trải lệnh mở mua từng phần vị thế trading khi chỉ số lui về các ngưỡng hỗ trợ đã đề cập.

Có thể quay lại 1,300

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Trường hợp tích cực nếu VN-Index phục hồi tốt ở vùng hỗ trợ ngắn hạn 1,270-1,275 điểm thì khả năng quay trở lại kiểm tra vùng kháng cự 1,300 điểm vẫn có thể xảy ra.

Nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng hợp lý. Nhà đầu tư trung - dài hạn nắm giữ danh mục hiện tại, các vị thế xem xét gia tăng tỉ trọng mới, đánh giá cẩn trọng dựa trên kết quả kinh doanh qúy 2 và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành.

Tiếp diễn xu hướng giảm

CTCK Thiên Việt (TVS): Xu hướng giảm có thể tiếp diễn trong các phiên tới (12/07). TVS khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát diễn biến thị trường và không mở mua mới tại đây khi xu hướng giảm có thể đưa VN-Index quay lại biên dưới của vùng giao dịch 1,250 - 1,300. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngânkhi thị trường về đến vùng này.

Giảm thêm một vài phiên

CTCK Phú Hưng (PHS): Kỳ vọng về một nhịp chỉnh tốt trong ngắn hạn. Chỉ số có thể còn giảm thêm một vài phiên với hỗ trợ quanh 1,270 hoặc quanh 1,260.

Giằng co

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co quanh mức hiện tại trong phiên kế tiếp (12/07). Đồng thời, Yuanta đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và thị trường vẫn đang ở giai đoạn điều chỉnh, nếu nhịp điều chỉnh tiếp tục diễn ra trong 1-2 phiên tới Yuanta kỳ vọng cầu giá thấp sẽ sớm gia tăng trở lại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

Nhịp điều chỉnh lành mạnh

CTCK Agribank (Agriseco Research): Nhịp điều chỉnh đang tương đối lành mạnh và chưa ảnh hưởng nhiều đến xu hướng tăng giá ngắn hạn của thị trường. Nhiều khả năng, lực cầu chủ động sẽ gia tăng trở lại khi chỉ số có nhịp rung lắc về vùng 1,270(+-5) điểm.

Agriseco Research khuyến nghị nhà đầu tư tăng dần tỷ trọng cổ phiếu tại vùng giá hiện tại, ưu tiên các cổ phiếu thuộc nhóm ngành được kỳ vọng công bố kết quả kinh doanh quý 2/2024 tăng trưởng tốt như bán lẻ, thép và nhóm xuất khẩu (gỗ, dệt may).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả