menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Jennie

Góc nhìn 10/01: Hạn chế giải ngân trong giai đoạn trước lễ?

Theo SHS, thị trường sắp bước vào kỳ nghỉ tết âm lịch và thường nhà đầu tư có tâm lý giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở khoảng thời gian nghỉ lễ nên vận động của thị trường giai đoạn hiện tại là khá khó lường. Do vậy, SHS cho rằng nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giải ngân trong giai đoạn trước lễ.

Điều chỉnh giằng co

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index dần suy yếu và đánh mất phần lớn thành quả đạt được về cuối phiên 09/01. Lực cầu suy yếu cùng với áp lực cung gia tăng quanh ngưỡng cản gần 105x đã khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh giằng co trong những phiên tới với vùng hỗ trợ gần quanh 103x trước khi hồi phục trở lại. Nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện bán trading một phần vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Áp lực bán mạnh có thể xảy ra

CTCK Vietcombank (VCBS): Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên 09/01 tạo Spinning top cho thấy tâm lý giằng co, lưỡng lự của nhà đầu tư vẫn tiếp tục xuất hiện. Bên cạnh đó, tại khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI đã cho dấu hiệu tạo đỉnh phân kỳ, cùng với sự suy yếu và chiều hướng đi xuống của MACD, cho thấy rủi ro ngắn hạn đang dần tăng lên.

Với diễn biến hiện tại của VN- Index, vùng điểm 1,060 vẫn được xác định là vùng kháng cự mạnh của thị trường và xác suất áp lực bán mạnh xảy ra là cần được tính đến. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động hiện thực hóa lợi nhuận ngắn hạn đối với những cổ phiếu đã có nhịp tăng tốt từ các phiên trước, nâng cao tỷ trọng tiền mặt để hạn chế rủi ro tối đa trong trường hợp thị trường xuất hiện lực bán bất ngờ trở lại trong những phiên còn lại trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Âm lịch dài ngày.

Tiếp tục đi ngang

CTCK Tân Việt (TVSI): VN-Index tiếp diễn đóng cửa phiên 09/01 với cây nến Doji cho thấy sự cân bằng giữa hai phe mua và bán trên thị trường vẫn đang duy trì. Việc thanh khoản thị trường suy giảm trở lại cho thấy dòng tiền lớn vẫn đang chờ cơ hội bên ngoài. Nhìn chung, VN-Index trong ngắn hạn vẫn đang tiếp diễn xu hướng hồi phục và đang gặp khó khăn tại vùng kháng cự mạnh quanh mốc 1,070 điểm. Trong các phiên giao dịch kế tiếp, TVSI dự báo xu hướng đi ngang như hiện tại vẫn sẽ tiếp tục được duy trì và kỳ vọng VN-Index có thể vượt vùng kháng cự vào cuối tuần.

Hạn chế giải ngân

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Mặc dù trạng thái vận động của VN-Index và thị trường đang là tích cực, tuy nhiên thị trường sắp bước vào kỳ nghỉ tết âm lịch và thường nhà đầu tư có tâm lý giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở khoảng thời gian nghỉ lễ nên vận động của thị trường giai đoạn hiện tại là khá khó lường. Thời gian tới khả năng cao VN-Index thoát khỏi downtrend và mức độ rủi ro trong giao dịch sẽ giảm, tuy nhiên thời gian còn lại đến kỳ nghỉ lễ tết nguyên đán là không nhiều, SHS cho rằng nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giải ngân trong giai đoạn trước lễ.

Kiểm định lại vùng hỗ trợ 1,030 điểm

CTCK Agribank (Agriseco): Trên đồ thị ngày, VN-Index xuất hiện cây nến Doji màu đỏ thứ hai liên tiếp, cho thấy tâm lý đang trong trạng thái giằng co và thận trọng. Nhà đầu tư nên chú ý việc Fed sẽ công bố chỉ số CPI vào thứ năm (12/01), tin tức này sẽ ảnh hưởng tới xu hướng thị trường trong ngắn hạn. Agriseco Research nhận định chỉ số sẽ cần kiểm định lại vùng hỗ trợ quanh mốc MA20, vùng 1,030 điểm để thu hút lực cầu tốt hơn. Đây sẽ là vùng giải ngân tăng tỷ trọng tiềm năng cho nhà đầu tư.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả