menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

Giao dịch chứng khoán sáng 28/3: Họ FLC bị bán tháo, cổ phiếu thủy hải sản lội ngược dòng

Tin đồn đã kích hoạt áp lực bán trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, trong đó nhóm cổ phiếu nhà FLC đồng loạt bị bán tháo ngay từ khi mở cửa với lượng dư bán sàn chất đống. 

Thị trường vừa trải qua tuần dao động trong biên độ hẹp dưới áp lực từ nhóm cổ phiếu bluechip, trong khi nhóm midcap và smallcap vẫn duy trì mạch tăng. Kết thúc tuần, chỉ số VN-Index vẫn giữ cây nến tăng giá tích cực dạng Bullish Enguffling và tăng tốt trở lại so với giai đoạn trước đó đi kèm thanh khoản gia tăng.

Hầu hết các công ty chứng khoán vẫn đưa ra những nhận định khá tích cực về xu hướng tích lũy của thị trường để chuẩn bị cho giai đoạn tăng điểm trong thời gian tới.

Tuy nhiên, những dự báo trên đã hoàn toàn sụp đổ trước những tin đồn. Thị trường bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 28/3 không mấy khả quan khi những tin đồn liên quan đến Chủ tịch Tập đoàn FLC.

Cũng như những lần trước đó, tâm lý đám đông chi phối mạnh trên thị trường. Bên cạnh nhóm cổ phiếu họ FLC gồm FLC, ROS, HAI, AMD, KLF dư bán sàn chất đống, các cổ phiếu lớn bé trên thị trường cũng đồng loạt chịu áp lực bán và mở cửa trong sắc đỏ.

Tuy nhiên, lực bán tháo đã không diễn ra trên diện rộng. Trong số trên dưới 300 mã giảm điểm, gấp khoảng 3 lần số mã tăng, chỉ có chưa tới 10 mã nằm sàn. Chỉ số VN-Index biến động quanh vùng giá 1.490 điểm.

Sau khoảng khoảng 1 giờ giao dịch, lực bán mạnh dâng cao khiến VN-Index nới rộng biên độ giảm và xuyên thủng mốc 1.485 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là mốc hỗ trợ khá tốt cho thị trường. Lực cầu sôi động đã nhanh chóng nhập cuộc giúp thị trường bật ngược đi lên.

Bộ tứ họ FLC trên sàn HOSE vẫn trong trạng thái bị xả bán ồ ạt. Trong đó, ROS và FLC đang dư bán sàn trên dưới 60 triệu đơn vị, còn AMD dư bán sàn hơn 13 triệu đơn vị và HAI dư bán sàn gần 8 triệu đơn vị.

Trong khi đó, vẫn có những nhóm cổ phiếu giao dịch thành công đi ngược xu hướng thị trường. Điển hình là nhóm cổ phiếu thủy sản, với ACL, IDI và CMX xoay quanh mức giá trần, ASM tăng hơn 5% và có thời điểm áp sát giá trần, VHC tăng 3,8%…

Nhóm cổ phiếu phân bón không tăng tốc mạnh nhưng cũng đồng loạt có được sắc xanh như DCM, DPM, BFC tăng trên dưới 2%, TSC tăng kịch trần…

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
5 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại