menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Giao dịch chứng khoán sáng 17/11: Dòng tiền dịch chuyển dần về cổ phiếu dẫn dắt

 Một lần nữa ngưỡng 1.465 điểm thể hiện vai trò hỗ trợ mạnh, tạo điểm tựa vững chắc để nhà đầu tư tự tin xuống tiền sau các nhịp rung lắc 2 phiên đầu tuần.

Trong phiên hôm qua, áp lực chốt lời mạnh ở các mã vừa và nhỏ khiến thị trường có các nhịp rung lắc mạnh, VN-Index đóng mất hơn 10 điểm. Phiên giảm điểm với lực bán mạnh này phát tín hiệu xấu với thị trường. Tuy nhiên, điểm tích cực là lực cầu vẫn rất mạnh, chỉ chờ điểm đẹp để canh vào, giúp thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức cao.

Về kỹ thuật, trong 2 phiên rung lắc đầu tuần, đặc biệt là phiên hôm qua, vùng 1.465 điểm đang trở thành ngưỡng hỗ trợ mạnh và đây chính là điểm tựa để nhà đầu tư tự tin thị trường sẽ đứng vững trước áp lực chốt lời, nên mạnh dạn giải ngân.

Bắt đầu phiên sáng nay tiếp tục kiểm nghiệm thêm một lần nữa khu vực 1.465 điểm, VN-Index đã test thành công, và lực cầu tăng mạnh giúp chỉ số có được sắc xanh khá tốt. Tuy nhiên, diễn biến giao dịch cho thấy, tiếp nối mạch phiên ngày hôm qua, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, dù số lượng giảm điểm không còn lớn như phiên hôm qua nhưng vẫn không ít mã chịu áp lực chốt lời lớn.

Trên HOSE, khi VN-Index vượt ngưỡng 1.470 điểm, số mã đỏ vẫn chiếm ưu thế với 267 mã và chỉ có 177 mã có sắc xanh. Dòng tiền tiếp tục tiếp tục ghi nhận sự luân chuyển sang nhóm mã trụ, mà sáng nay là nhóm chứng khoán, dầu khí tăng khá tốt. Riêng nhóm chứng khoán, nhiều mã đã có thời điểm giao dịch ở giá trần như VND, VIG,...

Diễn biến chi tiết phiên giao dịch sáng 17/11, thị trường mở cửa với sự thận trọng nhất định. Lực cung giá thấp không còn mạnh, trong khi bên mua cũng chưa vội hành động ngay thời gian đầu khiến thị trường giao dịch chậm và VN-Index lình xình quanh tham chiếu. Sau 20 phút giao dịch, lực cung bắt đầu gia tăng, khiến sắc đỏ tràn ngập, gấp hơn 2 lần sắc xanh và VN-Index bị đẩy xuống dưới tham chiếu.

Tuy nhiên, một lần nữa khi chỉ số về vùng 1.465 điểm đã kích thích dòng tiền nhập cuộc, khéo VN-Index lên thẳng đứng với số mã tăng nhiều dần lên và giao dịch cũng trở nên sôi động hơn.

Nhiều mã vừa và nhỏ sau khi bị chốt lời đã trở lại đường ray, trong khi nhóm bluechip vẫn tỏ ra “nặng mông”, nhóm VN30 có sự phân hóa và chỉ số này cũng chỉ lình xình quanh tham chiếu.

Trong nhóm dẫn dắt, trong khi ngân hàng, thép, dầu khí phân hóa, thì nhóm chứng khoán lại khởi sắc khi tất cả đều tăng giá, trong đó VND thậm chí còn có phiên break lên kịch trần 74.300 đồng, thiết lập đỉnh lịch sử mới.

Trong nhóm bất động sản, nhiều mã nhỏ đã trở lại như PTL, QCG tăng trần, LGL có lúc chạm sắc tím, hay ITA cũng bật tăng tốt. Đặc biệt, “ông lớn” VHM cũng có sắc xanh, cùng với mã đầu ngành ngân hàng VCB đang là 2 mã đỡ chính cho thị trường.

Nhóm cổ phiếu thép, HPG và HSG cũng đang trở lại, dù mức tăng không lớn, trong khi TNI vẫn tiếp tục tăng nóng lên mức trần 8.700 đồng, dù lãnh đạo Công ty đã lên tiếng lo nhà đầu tư bị lèo lái.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả