menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 29/3: Thị trường tăng mạnh trở lại, FLC và ROS vẫn bị bán tháo

Như chưa hề có phiên giảm điểm hôm qua

Sau phiên choáng váng hôm qua, các cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt ở nhóm bất động sản, xây dựng đã có sự trở lại mạnh mẽ, kể cả HAI và AMD cũng nhận lực cầu bắt đáy tốt. Tuy nhiên,  FLC và ROS vẫn bị bán tháo.

Trong phiên hôm qua, tin đồn liên quan tới ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC đã khiến nhóm cổ phiếu FLC bị bán tháo đã gây tâm lý tiêu cực lên cả thị trường, nhất là các mã vừa và nhỏ có tính đầu cơ cao.

Ngay sau khi tin tức ông Trịnh Văn Quyết bị tạm cấm xuất cảnh 1 tháng được một số báo đăng tải cuối phiên sáng, thị trường càng tiêu cực hơn trong phiên chiều. Lực bán mạnh lan rộng sau giờ nghỉ trưa khiến VN-Index giảm hơn 25 điểm. Nhưng lực cầu mạnh đã giúp thị trường dần thu hẹp biên độ đóng cửa trên 1.480 điểm.

Dù số mã giảm chiếm thế ảp đảo (315 mã giảm so với 142 mã tăng) và VN-Index giảm hơn 25 điểm, nhưng dòng tiền hoạt đông mạnh và số mã giảm sàn chưa tới 20 mã, ít hơn so với số mã tăng trần cho thấy, tâm lý nhà đầu tư đã vững vàng hơn nhiều so với giai đoạn trước.

Hoạt động bán tháo không xảy ra trên diện rộng, thậm chí ngoại trừ nhóm FLC và một số mã bất động sản có tính đầu cơ cao hoặc có các câu chuyện riêng như HQC, HAR, LDG, NBB..., nhiều cổ phiếu khác khi giảm mạnh đều có lực cầu tốt.

Tín hiệu này cho thấy, phiên giảm hôm qua không có tiêu cực và nhiều dự báo thị trường sẽ nhanh chóng hồi phục trở lại.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 29/3, ngay khi mở cửa, VN-Index đã tạo khoảng Gap gần 10 điểm lên trên 1.490 điểm với sắc xanh chiếm ưu thế, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, nhất là ở các mã bất động sản, xây dựng vốn chịu tác động tiêu cực do ảnh hưởng từ nhóm FLC hôm qua.

Trong đó, đáng kể nhất là HQC, khi khớp lệnh vượt trội với 27 triệu đơn vị và từ mức giá sàn đã lên thẳng mức giá trần tại 10.050 đồng.

Các cổ phiếu khác như DXG, LDG, CII, ITA, DLG, SCR, HBC, DIG, BCG, NHA...cũng cho mức tăng mạnh, phần lớn trên 3%. Thậm chí VPH, NVT còn tăng kịch trần.

Nhóm cổ phiếu họ FLC vẫn rất đáng chú ý, trong khi AMD và HAI có không ít lệnh mua giá sàn khối lượng lớn được khớp, thanh khoản chỉ đứng sau HQC trên sàn, với 17 triệu và 12 triệu đơn vị khớp lệnh sau hơn 1 giờ giao dịch, nhưng giá cổ phiếu vẫn giảm mạnh trên dưới 6%.

Trong khi đó, ROS nhận lực mua bắt đáy lớn, khớp lệnh cũng chỉ đứng ngay sau AMD và HAI với hơn 7 triệu đơn vị, nhưng vẫn nằm sàn tại 8.160 đồng.

Đối với FLC, tình hình được cải thiện đôi chút với hơn 2 triệu đơn vị khớp lệnh và vẫn còn dư bán giá sàn 12.650 đồng với hơn 71 triệu cổ phiếu.

Ở những nơi khác, nhóm cổ phiếu ngành logistics tăng mạnh với VSC, GMD, VNL, VOS, TMS tăng trên dưới 5%.

Nhóm nhà An Phát hút dòng tiền với APH, AAA thuộc top thanh khoản cao nhất sàn, nhích gần 3,5%.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại