menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

Giao dịch chứng khoán chiều 25/3: Dòng tiền tiếp tục xoay vần, điểm nhấn cổ phiếu Hoàng Huy

Thị trường giao dịch phân hóa mạnh và chỉ số VN-Index quay đầu điều chỉnh sau nhịp hồi nhẹ đầu phiên do diễn biến không mấy khả quan của các nhóm cổ phiếu trụ cột. Dòng tiền tiếp tục xoay vần và đang hướng về cặp đôi nhà Hoàng Huy.

Mặc dù thị trường quay đầu điều chỉnh trong 2 phiên gần đây nhưng biên độ giảm không quá lớn cùng thanh khoản sụt giảm, cho thấy áp lực bán không thực sự mạnh và chỉ số giảm có thể là do lực cầu khá yếu. Trong phiên hôm qua (ngày 24/3), chỉ số VN-Index để mất ngưỡng tâm lý 1.500 điểm nhưng vẫn kết phiên trên vùng hỗ trợ 1.485 – 1.490 điểm.

Những diễn biến trên khiến nhiều công ty chứng khoán vẫn giữ nguyên kỳ vọng về xu hướng tăng của thị trường. Đặc biệt, CSI còn khuyến nghị nhà đầu tư có thể mở vị thế mua tăng thêm tỷ trọng ở những danh mục cổ phiếu đã có lợi nhuận trong những nhịp chỉnh của VN-Index.

Tuy vậy, nhìn trên đồ thị VN-Index, chỉ số này đã dao động quanh ngưỡng 1.845 điểm hơn 4 tháng vừa qua và thực sự chưa có những dấu hiệu thay đổi. Đây là diễn biến khá giống giai đoạn 2014-2015 và 2019 khi thị trường gần như đi ngang kéo dài, giai đoạn 2014-2015 thị trường dao động quanh khoảng 560 điểm tới 2 năm mới kết thúc để bước vào sóng tăng với đỉnh là cuối năm 2018, còn giai đoạn 2019 thì kéo dài 1 năm biến động quanh ngưỡng 960 điểm rồi đổi xu hướng lao dốc rất mạnh trước thông tin về đại dịch Covid-19, xảy ra đầu năm 2020.

Nói như vậy để thấy rằng, nếu thị trường đi ngang kéo dài như hiện tại thì cơ hội chỉ tập trung ở một vài nhóm ngành không có tính đại diện cho thị trường, còn để cả thị trường tạo một xu hướng mới (tăng/giảm) thì cần phải có thông tin thực sự nặng ký dẫn đến sự biến chuyển của dòng tiền. Những yếu tố này hiện nay dường như chưa thấy rõ!

Quay lại phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 25/3, thị trường khởi sắc trở lại ngay khi mở cửa và chỉ số VN-Index dễ dàng lấy lại mốc 1.500 điểm dưới sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu bluechip.

Tuy nhiên, lực cầu khá yếu khiến thị trường chưa thể tiến bước. Chỉ số VN-Index nhanh chóng quay đầu và biến động lình xình quanh mốc tham chiếu trước sự phân hóa mạnh của thị trường nói chung và nhóm bluechip nói riêng.

Các nhóm cổ phiếu trụ cột bank – chứng – thép đang là điểm yếu của thị trường với sắc đỏ chiếm áp đảo. Chỉ còn một vài mã ở các nhóm này như TPB, EIB, VCI, VDS, TVS, TVB, AGR nhích nhẹ, còn lại đều giao dịch dưới mốc tham chiếu với biên độ giảm khá hẹp như VCB, TCB, BID, CTG, SHB, hay HCM, SSI, VND giảm chưa tới 1%.

Nhóm cổ phiếu nóng tiếp tục hạ nhiệt, như HQC mở cửa giảm điểm và đang hồi phục với mức tăng nhẹ, hay họ An Phát gồm AAA, HII và APH cũng chỉ còn nhích nhẹ trên dưới 1% sau phiên tăng trần hôm qua.

Một số mã bất động sản bùng nổ trong phiên hôm qua như BCG, VGC, PTC cũng đã không còn giữ phong độ trong phiên sáng nay khi rung lắc nhẹ quanh mốc tham chiếu.

Trong thời gian gần đây, các con sóng diễn ra khá ngắn. Dòng tiền liên tục luân chuyển qua các cổ phiếu, nhóm ngành và điểm nhấn thị trường trong phiên sáng nay đã chuyển qua cặp đôi nhà Hoàng Huy. Cả TCH và HHS cùng giao dịch sôi động và tăng khá tốt. Trong đó, HHS có thời điểm chạm trần và hiện đang ngấp nghé giá trần, còn TCH cũng tăng trên dưới 4%, với thanh khoản trong top dẫn đầu, chỉ đứng sau cổ phiếu HQC.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại