menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Huy

Giá vàng tuần tới: Đà rơi đã dừng lại?

​Giá vàng nhẫn đang có xu hướng giảm dần.

Dù FED có thể sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 9 tới, nhưng giá vàng tuần tới chưa thể tăng mạnh trở lại, vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Trong tuần này, giá vàng quốc tế đã tăng từ 2.383 USD/oz lên mức 2.431 trong 2 phiên giao dịch đầu tuần, nhưng sau đó lại liên tục giảm, có thời điểm xuống tới mức 2.352 USD/oz. Sau đó, giá vàng phục hồi và đóng cửa tuần ở mức 2.388 USD/oz.

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng miếng SJC của phần lớn các doanh nghiệp niêm yết ở mức 77,5-79,5 triệu đồng/lượng trong suốt nhiều phiên giao dịch trong tuần này. Trong khi đó, giá vàng nhẫn liên tục giảm. Chỉ sau chưa đầy một tuần, giá vàng nhẫn đã giảm khoảng 2,7 triệu đồng/lượng xuống 75,3-76,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm ở những phiên cuối tuần này do các nhà đầu tư chốt lời các trạng thái có lãi vì họ vẫn quan ngại rủi ro trong ngắn hạn khi NHTW Trung Quốc- ngân hàng mua vàng lớn nhất trong nhiều năm qua, vẫn tạm ngừng mua vàng trong 2 tháng qua. Ngoài ra, khả năng cắt giảm lãi suất của FED vẫn còn chưa chắc chắn dù thị trường đang kỳ vọng 100% khả năng FED sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tới.

Theo Cục Phân tích Kinh tế Mỹ, Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tổng thể tháng 6 của nước này đã giảm xuống 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức 2,6% của tháng 5. Chỉ số PCE cơ bản, không bao gồm chi phí thực phẩm và năng lượng, giữ nguyên ở mức 2,6%, cao hơn một chút so với dự báo 2,5% của Phố Wall. Dữ liệu này cho thấy chính sách thắt chặt tiền tệ của FED đang mang lại kết quả, đưa lạm phát tiến gần hơn đến mức mục tiêu 2%.

Trong khi đó, GDP quý 2 sơ bộ của nước này đã vượt qua kỳ vọng, đạt mức tăng trưởng hàng năm 2,8%. Con số này cao hơn nhiều so với mức dự đoán là 2%, cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ, dù lãi suất vẫn ở mức cao nhất trong nhiều năm qua.

Những báo cáo khả quan này đã thúc đẩy dự báo động thái tiếp theo của FED. Trong khi xác suất cắt giảm lãi suất tại cuộc họp FOMC vào tuần tới vẫn ở mức thấp, chỉ khoảng 4,7%, thì tâm lý thị trường đã thay đổi đáng kể đối với cuộc họp FOMC vào tháng 9 tới. Công cụ FedWatch của CME hiện dự đoán khả năng FED cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là 100%.

Việc thị trường gia tăng kỳ vọng FED sẽ sớm cắt giảm lãi suất có thể sẽ hạn chế bớt nguy cơ điều chỉnh giảm sâu hơn của giá vàng trong ngắn hạn.

Ông Kelvin Wong, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết ông coi đợt điều chỉnh giá vàng là sự biến động giá trong xu hướng tăng lớn hơn. “Do FED vẫn đang ưu tiên thực hiện chu kỳ cắt giảm lãi suất, thay vì chu kỳ tăng lãi suất trong trung hạn, và lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ vẫn dao động dưới mức kháng cự 2,05%, nên xu hướng tăng giá vàng có thể vẫn diễn ra, dù khó tránh khỏi những thời điểm giá vàng điều chỉnh giảm do áp lực chốt lời ngắn hạn", ông Kelvin Wong nhận định.

Giá vàng tuần tới: Đà rơi đã dừng lại?

Giá vàng tuần tới vẫn phụ thuộc vào giọng điệu của Chủ tịch FED sau cuộc họp vào thứ Năm tuần tới.

Trong tuần tới có 2 yếu tố có thể sẽ tác động mạnh đến giá vàng, đó là cuộc họp tháng 7 của FED diễn ra vào thứ Năm và báo cáo việc làm phi nông nghiệp (NFP) của Mỹ được công bố vào sáng thứ Sáu. Trong đó, FED chắc chắn sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức hiện hành. Tuy nhiên, điều mà thị trường quan tâm là liệu Chủ tịch FED Jerome Powell có thay đổi giọng điệu về định hướng chính sách tiền tệ hay không. Theo nhiều chuyên gia, với dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố vừa qua, thì nhiều khả năng Chủ tịch FED sẽ vẫn ủng hộ cho kế hoạch cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Điều này có thể sẽ hỗ trợ cho giá vàng tuần tới.

Xét về mặt phân tích kỹ thuật, ông Alex Kuptsikevich, Chuyên gia cao cấp của FxPro, cho biết giá vàng đã tìm thấy mức hỗ trợ vào thứ Năm và đầu phiên giao dịch thứ Sáu tại đường trung bình động MA50 ở gần mức 2.360 USD/oz. Điều này cũng trùng với điểm hợp nhất của các đợt thoái lui lặp lại từ tháng 4 đến tháng 6. Có nghĩa đây chỉ là một đợt điều chỉnh, chứ chưa thể khẳng định rằng đợt tăng giá vàng đã bị phá vỡ.

“Các nhà đầu tư cần theo dõi chặt mức 2.320 USD/oz. Nếu giá vàng tuần tới vẫn trụ vững trên mức này, thì sẽ sớm phục hồi. Ngược lại, nếu giá vàng tuần tới phá vỡ mức này, thì có thể sẽ giảm sâu hơn nữa," ông Alex Kuptsikevich nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

79,500 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

2,383.00

+19.23 (+0.81%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả