menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền An

Giá vàng tuần tới: Cẩn trọng rủi ro ngắn hạn

Đà tăng của giá vàng đã không duy trì được khi áp lực chốt lời tăng mạnh, khiến giá vàng giảm xuống 2.393 USD/oz và đóng cửa ở mức 2.400 USD/oz.

Dù triển vọng giá vàng trung và dài hạn vẫn tích cực, nhưng giá vàng tuần tới nói riêng và giá vàng ngắn hạn nói chung có thể vẫn đối mặt rủi ro sụt giảm.

Giá vàng tuần tới: Cẩn trọng rủi ro ngắn hạn

Giá vàng miếng SJC bất ngờ được nhiều doanh nghiệp điều chỉnh tăng hơn 3 triệu đồng lên 80 triệu đồng/lượng.

Trong tuần này, giá vàng quốc tế đã liên tục tăng mạnh trong những phiên giao dịch đầu tuần. Sau khi mở cửa ở mức 2.413 USD/oz, giá vàng đã giảm nhẹ xuống 2.401 USD/oz, nhưng sau đó lại tăng mạnh lên tới mức 2.483 USD/oz.

Giá vàng tăng mạnh trong những phiên đầu tuần này do kỳ vọng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tái đắc cử gia tăng sau vụ bị ám sát hụt. Bởi theo ông Arslan Ali, chuyên gia phân tích tiền tệ và hàng hóa tại FX Empire, lập trường chính sách của ông Trump được coi là có khả năng gây lạm phát và có thể làm suy yếu đồng USD, qua đó sẽ làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn an toàn.

Ngoài ra, sự tăng giá vàng trong tuần này còn do những bình luận của Chủ tịch FED Jerome Powell tại Câu lạc bộ Kinh tế Washington vào thứ Hai, rằng chính sách tiền tệ thắt chặt của FED đang mang lại kết quả mong muốn, với lạm phát cho thấy một quỹ đạo bền vững hướng tới mục tiêu 2%. Điều này làm gia tăng kỳ vọng FED sớm cắt giảm lãi suất, đồng thời đã củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường vàng, vì lãi suất thấp hơn sẽ làm tăng sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng.

Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng đã không duy trì được khi áp lực chốt lời tăng mạnh, khiến giá vàng giảm xuống 2.393 USD/oz và đóng cửa ở mức 2.400 USD/oz.

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng miếng SJC bất ngờ được nhiều doanh nghiệp điều chỉnh tăng hơn 3 triệu đồng lên 80 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng có thời điểm tăng nhẹ lên khoảng 77,6 triệu đồng/lượng.

Trong tuần tới, sự chú ý của thị trường sẽ chuyển sang báo cáo Chỉ số giá Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ- thước đo lạm phát ưa thích của FED. Theo dự báo, PCE tháng 6 của Mỹ có thể sẽ tiếp tục giảm nhẹ. Trong khi đó, các chỉ số giá tiêu dùng và giá bán buôn được công bố gần đây cho thấy lạm phát tiếp tục giảm.

Ông Preston Caldwell, chuyên gia kinh tế cấp cao của Hoa Kỳ tại Morningstar Research Services LLC, dự báo lạm phát của Mỹ sẽ tiếp tục giảm, trung bình xuống khoảng 2,4% vào năm 2024 và sau đó trung bình chỉ ở mức 1,8% trong giai đoạn 2025 đến 2028. “Về thời điểm chính xác, chúng tôi kỳ vọng PCE cơ bản của Mỹ sẽ đạt mức 2,0% theo năm vào thời điểm nào đó trong quý I/2025”, ông Preston Caldwell nhận định.

Lạm phát của Mỹ được nhận định sẽ tiếp tục giảm sẽ tạo điều kiện cho FED cắt giảm lãi suất trong thời gian tới. Mặc dù khả năng cắt giảm lãi suất ngay lập tức tại cuộc họp FOMC tiếp theo là không cao, nhưng khả năng FED cắt giảm lãi suất vào tháng 9/2024 là rất cao. Công cụ FedWatch của CME chỉ ra có 97,1% khả năng FED sẽ thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ tháng 3/2022, với khả năng giảm 0,25%.

Giá vàng tuần tới: Cẩn trọng rủi ro ngắn hạn

Giá vàng tuần tới vẫn tiềm ẩn rủi sụt giảm.

Mặc dù hoạt động chốt lời gần đây của các nhà đầu tư vàng đã làm giảm đà tăng giá của kim loại quý này, nhưng các yếu tố cơ bản hỗ trợ giá vàng vẫn còn, cho thấy kim loại quý này có thể tiếp tục thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư trong trung và dài hạn.

Ông Bart Melek, Trưởng phòng Chiến lược Hàng hóa tại TD Securities cho rằng mặc dù giá vàng tuần tới có thể vẫn tiềm ẩn rủi ro giảm tiếp, nhưng đây không phải là lúc để bi quan về kim loại quý này. Bởi vì, các yếu tố kỹ thuật, chính trị Hoa Kỳ, chính sách tiền tệ của FED và căng thẳng địa chính trị đều cho thấy khả năng xảy ra đợt bán tháo mạnh kéo dài hơn nữa đối với vàng là không cao.

“Nếu giá vàng tuần tới giảm xuống dưới mức 2.400 USD/oz, thì có thể tiếp tục giảm xuống 2.389 USD/oz. Tuy nhiên, khi các nhà đầu tư tổ chức tăng nhu cầu đối với quỹ ETFs, vàng thỏi, thì chúng ta tiếp tục thấy giá vàng sẽ đạt mức trung bình kỷ lục mới trong quý III/2024 là 2.475 USD/oz và mức cao nhất trong quý này có thể lên tới 2.700 USD/oz”, ông Bart Melek nhận định.

Tuy nhiên, ông Marc Chandler, Tổng giám đốc tại Bannockburn Global Forex, có cái nhìn bi quan hơn về giá vàng tuần tới khi cho rằng đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng lên, sẽ kìm hãm mức tăng tiềm năng của giá vàng tuần tới. “Giá vàng tuần tới có thể tiếp tục điều chỉnh giảm sau khi lập mức cao kỷ lục gần 2.484 USD/oz. Việc phá vỡ mức 2.388 USD/oz có thể khiến giá vàng tuần tới giảm xuống 2.350-2.365 USD/oz”, ông Marc Chandler dự báo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

80,000 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

2,404.07

+9.07 (+0.38%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả