menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Giá vàng bình ổn - tiền nên để vào đâu?

Lựa chọn ngắn hạn cho dòng tiền hiện nay là gửi vào ngân hàng ngắn hạn lấy lãi suất, nghe ngóng tình hình rồi tiếp tục lựa chọn kênh phù hợp để đầu tư. Sốt vàng được cắt cơn đang dần trở về với giá trị đích thực.

Giá vàng ổn định, khi lãi suất ngân hàng tăng lên, dòng tiền sẽ dịch chuyển vào hệ thống ngân hàng, sẽ được bơm cho doanh nghiệp cần vốn, kích thích sản xuất kinh doanh tạo ra việc làm.

Chính sách bán vàng miếng cho người dân qua hệ thống ngân hàng (Agribank, Vietcombank, Vietin Bank, BIDV) đã phát huy tác dụng. Giá vàng đang neo ở mức hợp lý, dù nguồn cung chưa thật sự dồi dào.

Việc thực hiện giao dịch điện tử trực tuyến, tránh việc phải xếp hàng chờ chực, thậm chí thuê người xếp hàng để lấy số mua vàng đã không còn. Thực chất, việc thuê người xếp hàng mua vàng không phải là người dân có nhu cầu mua vàng thực sự mà chỉ giới đầu cơ mới thuê xếp hàng mua vàng giá rẻ của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) rồi bán lại kiếm chênh lệch. Giá vàng miếng SJC tại các cửa hàng vàng, nơi hoạt động của giới đầu cơ, vẫn bán ra với mức giá cao hơn so với giá NHNN từ 1,5 đến 2 triệu đồng.

Giá vàng bình ổn - tiền nên để vào đâu?

Giá vàng đã ổn định ở 19 phiên liên tiếp.

Có nhiều nguyên do khiến dù thị trường vàng ổn định về giá và hệ thống bán vàng bình ổn trực tuyến không còn nhộn nhịp, nhưng điều thành công nhất là giá vàng do NHNN bán ra vẫn neo ở mức cũ với giá 76,98 triệu đồng/lượng. Vậy là sau 19 phiên liên tiếp, giá vẫn không thay đổi, niềm tin của người dân được củng cố. Giá vàng thế giới giảm do đồng USD phục hồi, kéo giá vàng nhẫn giảm nhẹ. Nhóm đầu cơ vàng không còn tạo sóng để người dân mua ồ ạt nữa, cũng không mặn mà với việc cố gắng mua được vàng từ NHNN, giảm áp lực cho cả hai chiều mua bán.

Với giá vàng chênh lệch với giá vàng thế giới xoay quanh mức 4 triệu đồng/lượng, tình trạng gom USD buôn vàng lậu dự báo sẽ giảm vì lợi nhuận gần như không còn. Giá vàng nhẫn trong nước có chiều hướng giảm nhẹ là điều hoàn toàn phù hợp quy luật. Song việc đưa giá vàng Việt Nam ngang bằng giá thế giới là việc bất khả thi vì Việt Nam phải nhập vàng và còn chi phí bảo quản, vận chuyển, thuế, phí… trong khi việc dự trữ USD là việc dự trữ ngoại hối chiến lược, đảm bảo để có thể nhập hàng hoá, nguyên vật liệu phục vụ cho đời sống, nhân dân và sản xuất.

Giá vàng xuống thấp, ổn định, trong khi lãi suất ngân hàng bắt đầu có xu hướng tăng lên, dòng tiền sẽ dịch chuyển vào hệ thống ngân hàng, sẽ được bơm ra cho doanh nghiệp cần vốn, kích thích sản xuất kinh doanh tạo ra việc làm, giảm bớt tình trạng sa lầy kinh tế. Niềm tin vào giá trị đồng tiền Việt Nam sẽ tiếp tục được củng cố khi giá vàng ổn định.

Đối với kênh khứng khoán, biến động giá cổ phiếu và khối ngoại bán ròng đang khiến nhà đầu tư e ngại rủi ro. Kênh bất động sản vẫn chỉ chỗ nóng chỗ lạnh khi giá chung cư và đất ven đô thị lớn có giao dịch, các phân khúc thuộc còn vùng xa trung tâm vẫn chưa thể "rã băng".

Như vậy, lựa chọn ngắn hạn cho dòng tiền hiện nay là gửi vào ngân hàng ngắn hạn lấy lãi suất, nghe ngóng tình hình rồi tiếp tục lựa chọn kênh phù hợp để đầu tư. Sốt vàng được cắt cơn đang dần trở về với giá trị đích thực.

Nếu nhân cơ hội này thành lập lên sàn giao dịch vàng công khai thì giới đầu cơ, mua đi bán lại kiếm chênh lệch sẽ không còn cơ hội trục lợi từ vàng. Nhà nước dễ kiểm soát, thuế phí cũng như điều tra tài sản của những đối tượng có vấn đề thiếu minh bạch về nguồn gốc tài sản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2,325.84 $

-0.85 (-0.04%)

Biểu đồ mã XAU/USD

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả