menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hà Liên

FED “hết đường” lui, giá vàng tuần tới tiếp tục tăng?

Chủ tịch FED Powell đã khẳng định với Quốc hội Mỹ trong phiên điều trần vừa qua rằng lạm phát gia tăng không phải là rủi ro duy nhất đối với nền kinh tế Mỹ.

Hiện có tới hơn 90% khả năng FED sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 9 tới. Điều này có thể tiếp tục sẽ hỗ trợ tích cực cho giá vàng tuần tới.

Trong tuần này, giá vàng quốc tế đã liên tục tăng mạnh từ mức 2.349 USD/oz lên tới mức 2.424 USD/oz, sau đó giảm nhẹ xuống 2.391 USD/oz, rồi lại tăng tiếp và đóng cửa tuần ở mức 2.411 USD/oz.

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng miếng SJC vẫn tiếp tục duy trì ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Trong khi giá vàng nhẫn SJC tăng mạnh theo giá thế giới, giao dịch ở mức 76,7 triệu đồng/lượng. Thậm chí, giá vàng nhẫn của nhiều thương hiệu khác đã tăng cao hơn giá vàng miếng SJC.

Sở dĩ giá vàng quốc tế tăng mạnh lên mức 2.424 USD/oz trong tuần này do báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 của Mỹ cho thấy áp lực lạm phát đã “hạ nhiệt”, với lạm phát tổng thể đã giảm xuống mức 3% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm từ mức 3,3% vào tháng 5.

Sự lạc quan của thị trường đã tạm thời lắng xuống sau khi báo cáo Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ được công bố bất ngờ tăng lên 2,7% so với cùng kỳ năm trước, vượt qua kỳ vọng của các nhà kinh tế. Chính điều này đã đẩy giá vàng xuống 2.391 USD/oz.

Tuy nhiên, PPI cũng chỉ là tín hiệu cho thấy xu hướng lạm phát; còn CPI và PCE đang có xu hướng giảm mới thực sự được các nhà đầu tư quan tâm. Do đó, kỳ vọng của thị trường lên tới 93% khả năng FED sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 9 tới theo khảo sát của CME FEDWatch.

Tâm lý tích cực của thị trường còn được củng cố thêm bởi những bình luận từ các quan chức FED. Trong đó, Chủ tịch FED Powell đã khẳng định với Quốc hội Mỹ trong phiên điều trần vừa qua rằng rủi ro đối với nền kinh tế Mỹ đã được khống chế. "Lạm phát gia tăng không phải là rủi ro duy nhất mà chúng ta phải đối mặt", ông Powell nhấn mạnh. Trong khi đó, Chủ tịch FED San Francisco Mary Daly cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với việc cắt giảm lãi suất; còn Chủ tịch FED Chicago Austan Goolsbee lưu ý rằng lạm phát dường như đang hướng tới mục tiêu 2% của FED…

FED “hết đường” lui, giá vàng tuần tới tiếp tục tăng?

Giá vàng có thể tăng cao hơn nữa.

Ông James Hyerczyk, Chuyên gia phân tích cao cấp tại FX Empire cho rằng triển vọng ngắn hạn đối với giá vàng vẫn lạc quan. "Khi thị trường tiến gần hơn đến môi trường lãi suất thấp hơn, các điều kiện dường như thuận lợi để giá vàng có khả năng lập kỷ lục mới trước khi kết thúc năm nay", ông James Hyerczyk cho biết và nhận định sự kết hợp giữa lạm phát hạ nhiệt, lời lẽ ôn hòa của các quan chức FED và kỳ vọng cắt giảm lãi suất gia tăng, sẽ tạo ra đòn bẩy cho giá vàng tuần tới nói riêng và giá vàng ngắn hạn nói chung.

Theo ông Hyerczyk, biểu đồ phân tích kỹ thuật đã cho thấy sự do dự của các nhà đầu tư và sự biến động mạnh có thể sắp xảy ra. "Giá vàng tuần tới đang có nhiều cơ hội chinh phục trở lại mức cao nhất mọi thời đại là 2.450 USD/oz. Trong khi đó, mức hỗ trợ của giá vàng tuần tới ở mức 2.347 USD/oz,” ông Hyerczyk nhận định.

Về dài hạn, việc các ngân hàng trung ương liên tục mua vàng; quá trình phi đô la hoá ngày càng tăng (khối BRICS đã gần như loại USD ra khỏi giao dịch nội khối; thoả thuận Petrodollar đã hết hạn, nhưng Saudi Arabia và Mỹ vẫn chưa gia hạn trở lại, tạo điều kiện cho Petroyuan lên ngôi); khai thác vàng ngày càng khó khăn theo cảnh báo của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC)… sẽ ngày càng đẩy giá vàng tăng cao hơn nữa, không loại trừ khả năng giá vàng dài hạn sẽ lên tới 3.000 USD/oz, thậm chí cao hơn nữa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

97.70

(0.00%)

Biểu đồ mã PNJ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả