menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Phạm Pro

Đừng để tài khoản "chết" rồi mới nghĩ cách "hồi sinh"

Thế nào là hồi sinh tài khoản

Thua lỗ là điều mà hầu như nhà đầu tư nào cũng phải nếm trải trong qus trình đầu tư chứng khoán. Hiểu đơn giản " Hồi sinh tài khoản " là việc đưa tài khoản từ trạng thái thua lỗ về hòa vốn. Tuy nhiên việc này không hề dễ dàng nếu chúng ta không nắm bắt được tình trạng tài khoản của mình và có các phương án xử lí cụ thế.

Đừng để tài khoản "chết" rồi mới nghĩ cách "hồi sinh"

Các trạng thái tài khoản " cấp cứu".

Khi bạn lỗ 5-10% thì việc đưa tài khoản " về bờ" là khá dễ dàng , tài khoản lúc này hcir rơi vào trạng thái " chết lâm sàng" vẫn có thể chưa được. Tuy nhiên nếu bạn không quản trị rủi ro, để tài khoản thua lỗ nặng nề mà không xử lí sẽ khiến bạn gặp rất nhiều khó khăn trong việc " hồi sinh tài khoản".

Chúng ta có công thức tính:

% Lợi nhuận cần để hòa vốn =(Số tiền thua lỗ/Số vốn còn lại )*100

Đừng để tài khoản "chết" rồi mới nghĩ cách "hồi sinh"

Hiểu đơn giản, nếu khoản lỗ càng nhiều thì hành trình về bờ càng xa vì chúng ta cần một lượng lợi nhuận lớn để bù lại. Chưa tính đến các yếu tố ảnh hưởng hoặc thị trường khó khăn, thì việc kiếm lợi nhuận là rất khó.

Nếu để các khoản lỗ lên đến 20-30-50% thì thật sự sẽ rất gian nan. Và điều này vô hình chung ảnh hưởng tâm lí nhà đầu tư, dẫn đến chán nản muốn buông bỏ chấp nhận thua lỗ và mất tiền.

Vậy " Bí quyết hồi sinh tài khoản " là gì?

Đọc đến đây chắc nhiều người đang mong chờ một bí quyết thần thánh nào đó giúp chúng ta x2 x3 tài khoản. Nếu điều đó có tồn tại, chắc không có au thua lỗ trên thị trường khốc liệt này.

Và chỉ có một cách suy nhất để hồi sinh tài khoản của bạn, đó là bạn phải xác định giới hạn khoản lỗ của mình . Một khoản sẽ dễ dàng xử lí để đưa bạn về bờ, hơn là cố gắng mạo hiểm để tìm kiếm lợi nhuận mà chấp nhận những rủi ro rất lớn.

Vậy nên trước khi enter một lệnh mua, phải đặt ra mức giá cắt lỗ cho số cổ phiếu đó, đó là rủi ro tối đa bạn có thể chịu được. Và khi diễn biến thị trường hay cổ phiếu không thuận loại, hãy thực hiện ngay ngưỡng cắt lỗ đó. Thậm chí khi thị trường giảm quá nhanh, bạn không được để khoản lỗ trượt dài một cách không kiểm soát rồi lấy lí do " đầu tư dài hạn" để biện hộ cho sai lầm và việc '' sợ cắt lỗ" của mình.

Đừng để tài khoản "chết" rồi mới nghĩ cách "hồi sinh"
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thủy Phạm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả