menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

'Dự án bất động sản của Novaland, Hưng Thịnh đang được tháo gỡ'

Tin vui cho cổ đông NVL và HTL

Dự án bất động sản của Novaland, Hưng Thịnh tại Đồng Nai, Bình Thuận đang được Tổ công tác của Thủ tướng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, theo Thứ trưởng Xây dựng.

Thông tin này được Thứ trưởng Xây dựng Nguyễn Tường Văn nêu tại họp báo Chính phủ, tối 4/7.

Theo ông, Tổ công tác của Thủ tướng về tháo gỡ khó khăn cho bất động sản đã làm việc trực tiếp với 6 địa phương, nhận được 108 kiến nghị của các doanh nghiệp và chuyển tới các UBND tỉnh, bộ, ngành trực tiếp tháo gỡ về thể chế.

Chẳng hạn, tại Đồng Nai, Tổ công tác rà soát 7 dự án lớn của Tập đoàn Novaland, Hưng Thịnh. Các dự án này gặp vướng chủ yếu liên quan việc không thuộc quy hoạch, không bố trí 20% quỹ đất cho nhà ở xã hội. "Tổ công tác đã đưa ra phương án tham mưu, trình và được Thủ tướng chấp thuận, làm cơ sở để thực hiện các bước tháo gỡ tiếp theo", ông Văn chia sẻ.

Tổ công tác cũng tham mưu Thủ tướng, Bộ Tài nguyên Môi trường xem xét, giải quyết vấn đề về giá, tiền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dự án Novaland Phan Thiết tại Bình Thuận.

Còn tại TP HCM, theo Thứ trưởng Xây dựng, Tổ công tác của Thủ tướng đã xử lý 30 kiến nghị về cải tạo nhà chung cư, nhà ở xã hội và quy hoạch do địa phương hiểu và chưa áp dụng đầy đủ.

Trước đó, tỉnh Bình Thuận cũng đề xuất 5 hướng gỡ khó cho dự án Novaland Phan Thiết, là giữ nguyên chủ trương đầu tư, gộp các quyết định cho thuê đất, cho trả tiền thuê đất một lần để gỡ khó pháp lý dự án này.

Dự án có quy mô gần 1.000 ha, vốn đầu tư khoảng 5 tỷ USD do Công ty TNHH Delta - Valley Bình Thuận - công ty con của Novaland, làm chủ đầu tư tại xã Tiến Thành, TP Phan Thiết. Trong báo cáo, tỉnh Bình Thuận đã nêu 5 vướng mắc và đề xuất cụ thể hướng giải quyết các vấn đề cần tháo gỡ.

Liên quan đến những khó khăn của Novaland, tại phiên họp thường niên mới đây, Chủ tịch HĐQT Bùi Thành Nhơn thông tin đơn vị đang nỗ lực tái cấu trúc toàn diện và đã có những tín hiệu tích cực. Hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty dự kiến phục hồi từ quý III. Theo ông Nhơn, Novaland đang sắp xếp lại ưu tiên cho những công trình sắp hoàn thiện để bàn giao sản phẩm cho khách hàng và chọn các dự án có khả năng thanh khoản cao để đẩy nhanh pháp lý, nhằm bắt kịp đà hồi phục của thị trường. Công ty khởi động lại dự án Aqua City ở Đồng Nai hôm 23/6.

Cũng tại họp báo, Thứ trưởng Xây dựng Nguyễn Tường Văn cho biết ba vướng mắc lớn nhất của các dự án đầu tư bất động sản đang gặp, là thể chế, tổ chức thực hiện; vốn, thị trường trái phiếu và tín dụng.

Về vốn, Ngân hàng Nhà nước vừa qua đưa ra loạt giải pháp về cơ cấu thời gian trả nợ, phân loại nhóm nợ, mua bán trái phiếu.

"Địa phương cần coi tháo gỡ cho dự án bất động sản là nhiệm vụ cấp bách quan trọng, thẩm quyền cấp nào thì cơ quan đó phải xử lý quyết liệt", Thứ trưởng Văn nêu quan điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả