menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hoàng

Dự án Bắc Hà Thanh của PDR đã được giao đất 90%

Tại buổi  gặp gỡ nhà đầu tư bán niên 2024 ngày 16/08, lãnh đạo CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) chia sẻ về tình hình của ba dự án trọng điểm gồm Bắc Hà Thanh, Thuận An 1&2 và Cadia Quy Nhơn.

Dự án Bắc Hà Thanh của PDR đã được giao đất 90%

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Đạt (ở giữa) và Tổng Giám đốc Bùi Quang Anh Vũ (bên phải) tại buổi livestream gặp mặt nhà đầu tư. Ảnh chụp màn hình

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Đạt cho hay 6 tháng đầu năm, trong bối cảnh thị trường cực kỳ khó khăn về pháp lý, doanh thu PDR chưa đạt kế hoạch đề ra, dù vậy lợi nhuận đang đi về đích.

Ưu tiên hàng đầu của PDR hiện tại là tồn tại và phát triển. Vì vậy, cách điều hành trong 6 tháng đầu năm của Công ty là tài sản nếu bán được thì sẽ bán để có được dòng tiền kinh doanh. Mặt khác, 6 tháng cuối năm sẽ có nhiều tin vui hơn, cụ thể là hoàn thành đóng tiền sử dụng đất và xây dựng đối với dự án Bắc Hà Thanh trong tháng 9. Còn dự án Thuận An 1&2 tại Bình Dương sẽ tính tiền sử dụng đất trong tháng 10 và dự kiến đến tháng 11 đủ điều kiện bán hàng.

Với mục tiêu để tồn tại, PDR trong quý 3 có thể có hoặc không có chuyện bán tài sản nhưng hy vọng sang quý 4 sẽ khác biệt.

Tình hình các dự án trọng điểm của PDR

Hiện dự án Bắc Hà Thanh đã được giao đất 90%, lãnh đạo PDR cho biết. Theo luật mới, địa phương khi giao đất sẽ kiểm tra doanh nghiệp có vi phạm về đất đai tại các địa phương khác hay không thì mới giao đất. Điều này chứng tỏ PDR không vi phạm luật đất đai nên mới được nhận giao đất.

Về dự án Thuận An 1&2, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Bùi Quang Anh Vũ cho biết dự án đã có quyết định chuyển mục đích sử dụng đất, đã có giấy phép xây dựng toàn dự án và đã tiến hành xây dựng. Hiện, Công ty đang tính tiền sử dụng đất, dự kiến tháng 10 sẽ hoàn thành và sẽ nghiệm thu và đưa vào kinh doanh, bán hàng từ tháng 11 năm nay.

Còn dự án Cadia Quy Nhon có diện tích hơn 5 ngàn m2, chia làm 2 khối, 1 khối là condotel (khoảng 800 căn hộ), 1 khối là khách sạn. Ước tính tổng sản phẩm khoảng 3,200 căn. Dự án đã đủ điều kiện pháp lý về đất đai, xây dựng, đầu tư, dự kiến đưa vào kinh doanh vào đầu năm sau.

Ông Vũ chia sẻ thêm dự án Serenity Phước Hải là dự án PDR mua lại từ đấu giá nên các chỉ tiêu đều có sẵn, hiện đang làm thủ tục tiếp theo để đưa sản phẩm ra thị trường.

Tổng giá trị bán hàng của 3 dự án trong 3 năm tới dự kiến khoảng 35 ngàn tỷ đồng. Riêng hai dự án Bắc Hà Thanh và Thuận An 1&2 dự kiến mang về tổng doanh thu khoảng 20 ngàn tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong 3 năm tới, PDR sẽ phát triển thêm dự án Serenity Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu).

PDR được “bật đèn xanh” tại Bà Rịa – Vũng Tàu?

Chủ tịch PDR thông tin vừa qua, Công ty đã tham gia đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư một KCN tại quãng ngãi 400ha và chỉ có 1 nhà đầu tư thì theo pháp lý là của PDR. Bên cạnh đó, Bà Rịa – Vũng Tàu đang cho PDR nghiên cứu hơn 1,300ha để đề xuất đầu tư, ngoài ra Công ty cũng có kế hoạch đầu tư KCN 2,000ha ở Đồng Tháp. Trong tương lại, PDR sẽ có nhiều KCN tại các tỉnh thành này cùng với Bình Dương và Đồng Nai.

Ông Đạt cho biết cách đây 2 ngày, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã mời PDR họp để giải quyết đề xuất của Công ty. Thông qua cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những đề xuất của Công ty và có hướng xử lý.

Chủ tịch PDR đánh giá đó là tin vui khi PDR đang có 7.3ha đất của dự án Serenity Phước Hải, 12.7ha của Tropicana (khu du lịch Bến Thành Long Hải) và 12ha của Poulo Condor (Côn Đảo) thì sản phẩm rất lớn. Giá đưa ra thị trường cũng khá phù hợp với 1 căn dưới 2 tỷ đồng. Năm sau khi thị trường bật dậy thì sẽ bán rất nhanh.

Liên quan đến việc tìm thêm dự án, Chủ tịch PDR chia sẻ Công ty đang tập trung vào đấu giá để có dự án pháp lý đầy đủ, có thể triển khai liền.

Đối với quỹ đất hiện tại của Công ty, ông Vũ cho biết quỹ đất mà PDR đang theo đuổi có nhiều bước, ước tính khoảng 4 ngàn ha. Mặt khác, việc tồn kho hiện tại của PDR lớn là vì còn ghi nhận dự án Everich 2 và 3. Công ty đã chuyển nhượng xong cho đối tác và đã nhận tiền đủ. Đối tác có trách nhiệm làm các thủ tục nhất định để PDR thực hiện chuyển giao, sau khi hoàn thành hàng tồn kho của PDR sẽ giảm khá nhiều.

Cổ phiếu PDR tăng trần trong phiên 16/08, đóng cửa ở giá 18,800 đồng/cp, với khối lượng giao dịch đạt hơn 18 triệu cp, cao nhất kể từ ngày 16/04/2024 đến nay.

Dự án Bắc Hà Thanh của PDR đã được giao đất 90%
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả