menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yi Long Ma

Dòng tiền đang dịch chuyển về đâu?

Khi kênh tiết kiệm ngân hàng “thất sủng” do lãi suất huy động chạm đáy, dòng tiền đang dịch chuyển mạnh sang các kênh khác, đặc biệt là bất động sản với sự ấm lên ngày càng nhanh của thị trường...

BẤT ĐỘNG SẢN “TRỞ LẠI ĐƯỜNG ĐUA”

Anh Hoàng Lâm (35 tuổi, Hà Nội) vừa tất toán sổ tiết kiệm 1 tỷ đồng sau 1 năm và cho biết sẽ không tiếp tục gửi ngân hàng do lãi suất tiền gửi đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua. Khảo sát tại thời điểm tháng 3/2024, với kỳ hạn 12 tháng, hơn 30 ngân hàng đang áp dụng lãi suất dưới 5%, tương đương hoặc thấp hơn tỷ lệ lạm phát dự kiến khoảng 4 - 4,5% trong năm 2024.

Sau khi tìm hiểu kỹ các cơ hội, anh quyết định sẽ chuyển qua mua bất động sản khi thị trường này đang ấm lên nhanh chóng. Căn hộ chung cư tại dự án anh đang sinh sống chỉ sau 1 quý đã tăng giá hơn 2%.

Cùng dự định, chị Thuỳ Trang (30 tuổi, TP.HCM) cũng tính chuyển kênh đầu tư và hiện đang phân vân giữa vàng và bất động sản để khoản tiền nhàn rỗi sinh lời nhiều nhất. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến cảnh giá vàng lên xuống như tàu lượn những ngày đầu năm, chị Thùy Trang nhận ra nhà đất vẫn là “chân ái”.

Thực tế, những tháng gần đây, thị trường bất động sản đang hấp thụ dòng tiền trở lại khi cả khối lượng giao dịch và nguồn thu thuế nhà đất đều được cải thiện. Riêng tại TP.HCM, nguồn thu thuế từ mua bán bất động sản tăng rất mạnh, đạt 955,3 tỷ đồng, gấp 1,45 lần so với 2 tháng đầu năm 2023.

Về phía doanh nghiệp địa ốc, nhiều đơn vị đã ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng bằng lần, xác lập sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới.

Thống kê cho thấy, kể từ quý 3/2023, trong 50 doanh nghiệp phát triển nhà ở lớn nhất cả nước, có tới 28 doanh nghiệp (56%) báo lãi tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. Việc có hơn một nửa số doanh nghiệp được thống kê ghi nhận tăng trưởng về lợi nhuận là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy thị trường bất động sản đang “trở lại đường đua” và hấp thụ dòng tiền mạnh mẽ.

ĐÃ ĐẾN LÚC XUỐNG TIỀN

Không chỉ thu hút giới đầu tư, thị trường địa ốc còn đang ghi nhận lượng lớn khách hàng giao dịch là những người trẻ, những gia đình có nhu cầu mua thêm nhà để tích lũy tài sản khi mặt bằng lãi vay thuận lợi. Cùng lúc, nhiều chính sách bán hàng thiết thực cũng được các chủ đầu tư uy tín tung ra, kích thích khách hàng “chốt đơn” trước thời điểm mặt bằng giá leo lên nấc thang mới.

Tại thị trường Hà Nội và TP.HCM, nhiều dự án đã ghi nhận tỷ lệ đặt mua sản phẩm tăng mạnh, tập trung vào dòng chung cư. Thậm chí, có dự án mới mở bán đã ghi nhận tình trạng “cháy” hàng trong ngày.

Phân khúc nhà ở thương mại giao dịch sôi động trở lại phần nhiều là do cú hích từ các chương trình mua trả góp hấp dẫn lần đầu được đưa ra thị trường, mở ra cơ hội cho một lượng lớn khách hàng có tích luỹ tài chính khiêm tốn vẫn có thể sở hữu ngay không gian sống chất lượng. Đây cũng được xem là lựa chọn tối ưu nhất cho người mua trong bối cảnh giá tình trạng “đói cung” vẫn chưa tìm thấy lối thoát, giá nhà dự kiến sẽ còn leo cao, càng chờ lâu giá mua càng đắt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả