menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Hiệp Stock Pro

Điểm mua sớm- VCG lãi 22.48% trong 9 phiên giao dịch

Đây là điểm mua rủi ro thấp - lợi nhuận cao = giá vốn của dòng tiền thông minh.

ĐIỂM MUA SỚM CÙNG GIÁ VỐN VỚI DÒNG TIỀN THÔNG MINH

Tìm được siêu Cổ phiếu đã khó. Mua được siêu Cổ phiếu với giá hấp dẫn nhất và hold Cổ phiếu cho đến tận cùng cơn sóng càng khó. Đặc điểm chung để kiếm lời gấp 2-3 lần trong cùng một siêu cổ phiếu đó chính là những cú kéo ngược (pullback) mạnh.

Nguyên tắc tối hậu: Mua giá thấp - Bán giá cao. Nếu NĐT mua được siêu cổ phiếu khi giá đang tăng, cổ phiếu có thể tăng cao hơn hoặc giảm xuống thấp hơn. Nhưng nếu NĐT mua được CP trong xu hướng tăng sau khi nó vừa kéo ngược thì sinh lời thêm 10-20% là trong tầm tay.

1. Giá vốn của tiền lớn - Tạo lập là bao nhiêu?

Phần lớn các khoản lãi khủng nhất của mọi siêu cổ phiếu xuất hiện ở vài tuần đầu tiên khi nó quét qua “đường ma thuật” MA 10 tuần - tức MA 50 ngày. Đây là các điểm mua rủi ro cực kỳ thấp, tỷ suất lại cực cao.

Dòng tiền lớn từ vài trăm đến vài nghìn tỷ, họ quan tâm xu hướng dài hạn hơn là ngắn hạn. Đường MA50 ngày (tương đương khoảng 2,5 tháng) là đường giá của dòng tiền thông minh bắt đầu tích lũy cổ phiếu.

Sau khi phá vỡ khỏi vùng tích lũy này, cổ phiếu giảm hoặc dừng chân nghỉ tại các nền giá hình thành trong nhiều tuần, đường MA 50 ngày sẽ dần dần được kéo lên.

Khi giá cổ phiếu và đường MA50 ngày từ từ gặp nhau, dòng tiền lớn sẽ tiếp tục gom hàng mà không làm cho giá tăng quá mạnh trước khi NĐT nhỏ lẻ phát hiện và tham gia đẩy giá CP. Khi họ hoàn tất xong việc tích lũy đủ cổ phiếu - kiểm soát “cuộc chơi”, đó là lúc để báo chi đăng những bài báo tốt về KQKD triển vọng doanh nghiệp → Kích hoạt dòng tiền của NĐT cá nhân tham gia vào và đẩy giá CP vào trend tăng mạnh mẽ.

Điểm mua tại đường MA 50 ngày tóm tắt đơn giản:

1. CP hình thành vùng tích lũy gọi là nền giá: Thu hẹp độ biến động của giá + khối lượng thu hẹp dần

2. Giá chạm vào đường MA50 ngày, hình thành cây nến rút chân càng tốt + khối lượng thấp hơn trung bình 20 phiên

→ Lý giải tâm lý: CẠN CUNG. Cho thấy không có hành động bán tháo quá mạnh của tiền lớn, ai muốn bán cũng đã bán trước đó, người cầm hàng thì đã quá chán nản và không muốn bán thêm.

→ MA 50 ngày được xem là hỗ trợ trong trung hạn. Điểm mua lợi nhuận hấp dẫn, rủi ro thấp vì cùng giá với giá vốn của Tạo Lập.

Đặt ngược vấn đề: Khi Giá cách quá xa đường MA 50 ngày thường sẽ có xu hướng điều chỉnh. Hiểu đơn giản vì những người mua CP trong 50 ngày gần nhất đa phần đều lãi rất đậm → Họ có nhu cầu lớn được CHỐT LỜI, và thời gian nắm giữ của họ cũng LÂU cho một khoản đầu tư.

2. Áp dụng ĐIỂM MUA SỚM vào CP hút tiền hiện tại

Nhóm đầu tư công hiện đang mạnh nhất thị trường trước đó Hiệp có chia sẻ trong bài viết NHÓM CỔ PHIẾU HÚT TIỀN HIỆN TẠI. Điển hình là VCG - Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam.

Điểm mua sớm- VCG lãi 22.48% trong 9 phiên giao dịch

Trên biểu đồ, những đỉnh ngắn hạn cách khá xa với đường MA50 ngày + Vnindex có nhịp điều chỉnh → Giá của VCG có xu hướng quay trở về test lại MA50 ngày để hấp thụ lực cung chốt lời. Chạm MA50 ngày với khối lượng thấp cho thấy không có hành động bán tháo. Khi biến động của Vnindex qua đi, giá VCG nhanh chóng bật tăng trở lại (không xét đến yếu tố của Vnindex).

Với ĐIỂM MUA SỚM này, NĐT có thể:

- Mua sớm lợi thế về mặt T+ hàng về sẵn và chờ chốt lời.

- Mua được giá tốt, cùng giá với dòng tiền lớn và lời 10% ngay cả khi chưa có điểm mua breakout nền giá truyền thống.

→ Nhà mình có thể backtest lại điểm mua này với lịch sử của cổ phiếu VCG hay các CP khác như: SSI HPG STB. Xác suất thành công của điểm mua này trong hệ thống đầu tư của Hiệp là 90% là đúng, và chỉ có 10% là sai vì rủi ro biến động đột ngột của thị trường chung.

Mong là sẽ giúp cho NĐT chúng ta cải thiện hơn trong quá trình giao dịch. Hạn chế rủi ro tối thiểu và đạt tỷ suất sinh lời tốt đa. Chúc Quý Nhà đầu tư sức khỏe, niềm vui và đầu tư thành công!

Danh mục CP mạnh hơn so với mặt bằng chung - Chờ mua:

Đầu tư công: PLC HHV VCG FCN C4G KSB HT1

Dầu: PVD BSR

BĐS KCN: IDC

Ngân hàng: STB LPB

Mong là sẽ giúp cho NĐT chúng ta cải thiện hơn trong quá trình giao dịch. Chúc Quý Nhà đầu tư sức khỏe, niềm vui và đầu tư thành công!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Hiệp Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

30.55

-0.05 (-0.16%)

Biểu đồ mã HPG

39.15

+0.65 (+1.69%)

Biểu đồ mã SSI
Xem thêm Xem thêm
5 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại