menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Văn Hoàng

ĐHĐCĐ TDH lần 2: Một cổ đông "lạ" cùng nữ luật sư sinh năm 1996 vào HĐQT

Ngày 18/08, CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (HOSE: TDH) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023 lần 2 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh cũng như định hướng của Công ty trong thời gian tới.

ĐHĐCĐ TDH lần 2: Một cổ đông "lạ" cùng nữ luật sư sinh năm 1996 vào HĐQT
ĐHĐCĐ thường niên 2023 lần 2 của TDH tổ chức sáng ngày 18/08. Ảnh: Thượng Ngọc

Mục tiêu lãi ròng 2023 hơn 88 tỷ đồng

Đại hội lần này đã thông qua mục tiêu năm 2023 với doanh thu thuần và lãi sau thuế lần lượt 440 tỷ đồng và hơn 88 tỷ đồng, gấp gần 3 lần và 18 lần mức thực hiện năm trước.

Dù đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận đột biến nhưng định hướng của Công ty lại khá khiêm tốn. TDH cho biết sẽ chỉ tập trung triển khai các dự án và khu đất hiện hữu. Trong giai đoạn hai năm tới (2023 - 2024), Công ty sẽ phát triển theo nguyên tắc an toàn và bền vững. Với định hướng này, TDH đề xuất không chia cổ tức 2023.

Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh năm 2023, Tổng Giám đốc TDH Đàm Mạnh Cường cho biết mục tiêu doanh thu là chưa tính doanh thu từ dự án Phú Mỹ tại Bà Rịa – Vũng Tàu. TDH đã chuyển nhượng dự án này cho đối tác và đang thúc đẩy đối tác hoàn thành thủ tục pháp lý trong quý 3/2023 để có thể ghi nhận doanh thu.

Khi được cổ đông thắc mắc về việc phát triển các dự án mới, ông Cường cho biết do ảnh hưởng của vụ án linh kiện điện tử nên Công ty không đủ nguồn lực phát triển dự án mới. Thay vào đó, Công ty sẽ tập trung vào các dự án cũ như đẩy mạnh việc cấp sổ để thu được 5% giá trị mua nhà còn lại từ khách hàng cũng như tích cực thu hồi công nợ.

Một số dự án tồn đọng sẽ được TDH đẩy mạnh bao gồm khu nhà ở Long Hội, Long An Khu 2 (TDH hợp tác cùng chủ đầu tư CTCP Đầu tư và Phát triển Dự án Hạ tầng Thái Bình Dương (PPI)); khu nhà ở 3.3 ha Hiệp Bình Phước; khu nhà ở 10 ha Hiệp Bình Chánh; khu trung tâm thương mại 1,778 m2 thuộc dự án Phước Long Spring Town, phường Phước Long B, TP. Thủ Đức.

Ngoài các dự án trên, TDH cho biết sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan ban ngành cùng các đơn vị có liên quan để lấy lại quyền kiểm soát chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Trong năm 2022, tại dự án TDH - TOCONTAP, đối với khu đất nền, đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho 39/40 nền cho chủ đầu tư và Công ty đã nộp hồ sơ để cấp giấy chứng nhận cho khách hàng.

Đối với dự án chung cư TDH RiverView, Công ty đã hoàn tất thi công và được đưa vào khai thác sử dụng. Công ty đã nộp hồ sơ để xin cấp chủ quyền căn hộ cho cư dân.

Dự án Bình Chiểu 4 ha cũng đã cấp GCNQSDĐ và quyền sở hữu nhà ở (QSHNO) cho 145 nền nhà trong dự án.

Đối với chung cư S-Home TDH-Phước Long, đang chờ Sở Tài nguyên Môi Trường tính tiền sử dụng đất bổ sung.

Đối với khu chung cư Citrine Apartment, dự án đã hoàn thành thi công và được đưa vào khai thác sử dụng. Hiện, TDH đang trong quá trình làm chủ quyền từng căn hộ cho cư dân.

Đối với dự án khu dân cư trung tâm tại thị trấn Bến Lức giai đoạn 2, dự án vẫn đang trong quá trình đền bù và xin quy hoạch 1/500. TDH đang khởi kiện để giải quyết công nợ với đối tác là Công ty PPI.

Cổ đông lớn tham gia HĐQT

Tại đại hội, cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Nguyễn Huy Hoàng và Thành viên HĐQT đối với ông Đàm Mạnh Cường.

Chia sẻ về việc từ nhiệm khỏi HĐQT, ông Cường cho biết sắp tới TDH sẽ sắp xếp, tổ chức lại bộ máy nên đang tìm kiếm cổ đông mới tham gia HĐQT. Ông cũng thông tin dù không còn là Thành viên HĐQT nhưng sẽ vẫn giữ vị trí Tổng Giám đốc.

Nhằm bổ sung vị trí HĐQT mà ông Hoàng và ông Cường để lại, ĐHĐCĐ đã thông qua bầu hai cá nhân gồm ông Nguyễn Quang Nghĩa (1978) và bà Võ Thị Tường Vy (1996) vào HĐQT Công ty.

Trong đó, ông Nghĩa đang là cổ đông lớn nhất của TDH với tỷ lệ sở hữu tại ngày 20/06/2023 là 18.75%, tương đương hơn 21 triệu cp. Thông tin về tân thành viên HĐQT này được TDH chia sẻ chỉ vài dòng, giới thiệu ông Nghĩa có bằng cử nhân đại học, quá trình công tác cũng được ghi rất chung chung từ năm 2002 đến nay đã đầu tư kinh doanh các lĩnh vực tài chính, bất động sản và dịch vụ.

Sơ yếu lý lịch được công bố của ông Nguyễn Quang Nghĩa

ĐHĐCĐ TDH lần 2: Một cổ đông "lạ" cùng nữ luật sư sinh năm 1996 vào HĐQT
Nguồn: TDH

Còn bà Vy (sinh năm 1996) hiện không nắm bất kỳ cổ phần nào và đang là luật sư tại CTCP D2 Solution. Bà Vy là luật sư, từng làm trưởng ban thư ký tại Trung tâm Trọng tài Thương mại phía Nam giai đoạn 2020 - 2022.

Bên cạnh đó, TDH đề xuất thay đổi đổi địa chỉ trụ sở Công ty từ số 82-84 Calmette, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 sang 68 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM. Được biết, đây là địa chỉ của tòa nhà Vietcomreal Building.

ĐHĐCĐ TDH lần 2: Một cổ đông "lạ" cùng nữ luật sư sinh năm 1996 vào HĐQT
Ông Nguyễn Quang Nghĩa (người đeo khẩu trang xuyên suốt đại hội) và bà Võ Thị Tường Vy ra mắt ĐHĐCĐ TDH. Ảnh: Thượng Ngọc

Đã gửi văn bản phúc thẩm về vụ án linh kiện điện tử

Liên quan đến bản án sơ thẩm về vụ linh kiện điện tử, tại Đại hội, ông Cường cho biết thật sự bản án này chưa đạt được mong muốn của TDH. Công ty đã có văn bản kháng cáo gửi lên Tòa án với mong muốn cơ quan điều tra chuyển 365 tỷ đồng TDH đã tạm nộp về lại cho Công ty và cơ quan thuế thu lại phần thất thoát từ các bị can.

Tuy nhiên, Tổng Giám đốc TDH cũng cho biết ở trên chỉ là mong muốn của doanh nghiệp, Nhà nước có chủ trương ưu tiên thu hồi cho Nhà nước trước nên việc mong muốn trên được chấp thuận là không cao.

Về thời gian công bố bản án phúc thẩm, ông Cường nhận định là không thể xác định được thời gian do tùy vào thời gian xử lý của phía Tòa án. Tuy nhiên, Công ty hy vọng Tòa án sẽ công bố bản án trong năm 2023 và bắt đầu thi hành án trong năm 2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại