menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Công ty chứng khoán nhận định gì sau phiên xả tại đỉnh?

Xét về khung đồ thị ngày, chỉ báo MACD đang cho tín hiệu tạo 2 đỉnh từ giai đoạn đầu tháng 8 đến thời điểm hiện tại cho thấy thị trường có phần hụt hơi trong nỗ lực vượt lên trên khu vực đỉnh cũ...

VN-Index đang có sự suy yếu ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“VN-Index đang có sự suy yếu ngắn hạn khi có sự phân kỳ giữa giá và khối lượng. Tín hiệu này tuy không ảnh hưởng đến xu thế tăng trung hạn của chỉ số nhưng nó hàm ý rủi ro điều chỉnh của thị trường trước khi tiếp tục chinh phục các mức điểm cao hơn trong thời gian tới.

Đối với hoạt động bán giảm tỷ trọng hoặc cơ cấu danh mục, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp tăng của thị trường để xem xét thực hiện. Đối với các hoạt động mua trading giai đoạn này, nhà đầu tư tạm thời giữ vị thế quan sát hoặc xem xét mở vị thế mua khi VN-Index giảm về vùng hỗ trợ 1190-1205 điểm”.

VN-Index chưa thể thành công chinh phục ngưỡng kháng cự 1.250

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index giảm gần 18 điểm trong ngày hôm nay, đóng cửa tại mốc 1,223.63 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 17/18 ngành giảm điểm, trong đó mức giảm mạnh nhất là ngành Tài nguyên cơ bản. Ở chiều ngược lại, Dầu khí là ngành duy nhất giao dịch tích cực trong ngày hôm nay.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Như vậy, chỉ số chưa thể thành công chinh phục ngưỡng kháng cự 1,250. Phiên giảm điểm ngày hôm nay có thanh khoản lớn, cho thấy có nhiều rủi ro đối với thị trường trong ngắn hạn. Những diễn biến tiếp theo của thị trường phụ thuộc vào sức mạnh dòng tiền bắt đáy của nhà đầu tư” .

Thị trường tiếp tục xu hướng điều chỉnh trước ngưỡng kháng cự ngắn hạn 1.250 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường tiếp tục xu hướng điều chỉnh trước ngưỡng kháng cự ngắn hạn 1.250 điểm như chúng tôi đã cảnh báo, chốt phiên giao dịch đầu tuần VN-Index giảm khá mạnh -17,85 điểm (-1,44%) và đóng cửa ở 1.223,63 điểm.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn rủi ro thị trường rung lắc, điều chỉnh sau nhịp hồi phục và chỉ số đã tiệm cận ngưỡng cản ngắn hạn 1.250 điểm là diễn biến bình thường xét theo phân tích kỹ thuật và đã được chúng tôi đề cập tới trong bản tin gần đây. Tuy nhiên chúng tôi kỳ vọng khu vực rung lắc hiện tại sẽ không mạnh như nhịp điều chỉnh trước và biên độ dao động có thể sẽ dần hẹp lại để hình thành nền tích lũy mới. Ngưỡng hỗ trợ gần của chỉ số là vùng 1.215 điểm và xa hơn là vùng quanh 1.200 điểm.

Về góc nhìn trung hạn, uptrend của thị trường vẫn được duy trì tốt nhưng thị trường đang đối diện với 2 ngưỡng cản quan trọng quanh 1.250 điểm và xa hơn là 1.300 điểm nên việc Vn-Index rung lắc và hình thành nền tích lũy trước các ngưỡng cản này là bình thường và cần thiết giúp thị trường tiếp tục tích lũy nội lực để duy trì uptrend. Trước mắt thị trường sẽ cần hình thành khu vực tích lũy mới và điều này sẽ cần nhiều thời gian.

Về vĩ mô, tỷ giá trung tâm hôm nay (11/9) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 24.005 VND/USD, tăng 12 đồng so với cuối tuần trước. Trong tháng 8, tỷ giá trung tâm đã tăng 0,92% và với mức hôm nay tỷ giá đã tăng 1,66% so với đầu năm. Thông thường nhu cầu về ngoại tệ có xu hướng tăng trong các tháng từ cuối quý 3 tới cuối năm để phục vụ nhu cầu xuất nhập khẩu và điều hành của NHNN là khá linh hoạt nhằm duy trì tỷ giá trong phạm vi kiểm soát dựa trên nền tảng nguồn cung ngoại tệ tích cực đến từ thặng dư thương mại và giải ngân FDI.

Trong ngắn hạn thị trường có khả năng tiếp tục rung lắc, điều chỉnh nên nhà đầu tư ngắn hạn cần duy trì danh mục với tỷ trọng thấp. Với nhà đầu tư trung, dài hạn nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục đã được cơ cấu tốt theo các bản tin và khuyến nghị của chúng tôi. Trường hợp có nhu cầu giải ngân thêm nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ nền tích lũy hình thành tiếp theo, mục tiêu giải ngân đầu tư trung, dài hạn nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay. Chiến lược giải ngân trung - dài hạn nên là gia tăng giải ngân trong các giai đoạn thị trường điều chỉnh giảm".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
18 Yêu thích
1 Bình luận 18 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại