menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Cổ phiếu chứng khoán nhìn dài hạn không còn rẻ nhưng ngắn hạn vẫn mua được

Những động lực cho chiến lược ngắn và trung hạn: Chính sách tiền tệ nới lỏng được duy trì, và khả năng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ hạ lãi suất điều hành. Triển vọng nâng hạng lên thị trường mới nổi bởi FTSE, thu hút vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài. Hệ thống KRX đi vào vận hành, sẽ tăng thanh khoản thị trường...

Trong báo cáo cập nhật triển vọng nhóm này vừa cập nhật, VnDirect tin rằng giá của cố phiếu chứng khoán sẽ tăng khi kết quả thực tế của chính sách nới lỏng tiền tệ thấm vào nền kinh tế. Trong bối cảnh đó, cổ phiếu có kết quả kinh doanh khả quan mang lại lợi nhuận tốt và bền vững sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư hơn. Động lực tăng trưởng là kỳ vọng của nhà đầu tư vào kết quả kinh doanh khả quan hơn; và thành công trong việc huy động vốn.

Trong bối cảnh nền kinh tế trì trệ, lãi suất tiền gửi ngân hàng thấp và thị trường bất động sản đóng băng, dòng tiền đang chảy vào thị trường chứng khoán. Ngành chứng khoán đã tăng vượt trội hơn chỉ số thị trường khi nhiều mã cổ phiếu chứng khoán đã tăng trưởng hơn 50%.

Đáng chú ý, sự tăng mạnh đầu tiên đến từ cố phiếu vốn hóa vừa và nhỏ như VIX, BSI, FTS, với mức tăng lần lượt là 208,7%, 231,5% và 183,9% tính đến T1/2024 so với đầu năm 2023. Điều này phản ánh sự sẵn sàng để đầu cơ của nhà đầu tư trong ngắn hạn khi thị trường chứng khoán đang trong giai đoạn tích lũy.

VnDirect kỳ vọng nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong ngành, có kết quả kinh doanh khả quan sẽ có cơ hội tốt hơn trong năm 2024 bởi kết quả kinh doanh khả quan hoặc tốt hơn kỳ vọng; triển vọng tăng giá tốt hơn nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ khi giá cổ phiếu chưa tăng nhiều trong năm ngoái.

Định giá dài hạn của ngành chứng khoán không còn rẻ, nhưng vẫn phù hợp cho ngắn và trung hạn. Do triển vọng dài hạn đã được phản ánh vào giá cổ phiếu. Chính phủ quyết tâm, muốn biến thị trường chứng khoán thành kênh huy động vốn trong dài hạn cho doanh nghiệp, giảm bớt áp lực lên hệ thống NHTM.

Trong bối cảnh thu nhập của người dân cải thiện, chứng khoán được xem như một kênh đầu tư bên cạnh thị trường bất động sản truyền thống. Công nghệ phát triển hơn sẽ góp phần tăng số người tiếp cận kênh đầu tư này.

Hấp dẫn hơn với nhà đầu tư nước ngoài do mức lợi suất cao hơn các ngành khác, với tỷ lệ FOL không bị hạn chế

Những động lực cho chiến lược ngắn và trung hạn: Chính sách tiền tệ nới lỏng được duy trì, và khả năng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ hạ lãi suất điều hành. Triển vọng nâng hạng lên thị trường mới nổi bởi FTSE, thu hút vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài. Hệ thống KRX đi vào vận hành, sẽ tăng thanh khoản thị trường.

Tăng trưởng tín dụng tăng, với kỳ vọng dòng vốn sẽ chảy vào các thị trường tài sản do nền kinh tế thức vẫn chưa được hấp thụ hoàn toàn; Vốn ngoại quay trở lại sau khi bán ròng trong năm 2023.

Cổ phiếu chứng khoán nhìn dài hạn không còn rẻ nhưng ngắn hạn vẫn mua được

Về chiến lược đầu tư, nhà đầu tư nên duy trì quan điểm ngắn và trung hạn với các cổ phiếu trong ngành này, vì triển vọng dài hạn đã được phản ánh qua mức tăng giá của cổ phiếu toàn ngành. Do vậy, sẽ có sự phân hóa giữ các cổ phiếu, và các cổ phiếu tiềm năng là những cổ phiếu có định giá hợp lý, được kỳ vọng có kết quả kinh doanh khả quan và thường xuyên được các nhà đầu tư ngoại ưa chuộng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại