menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Cổ đông MSB bất ngờ không thông qua kế hoạch sáp nhập ngân hàng khác

(NLĐO) - Chỉ hơn 56% cổ đông Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) đồng ý với phương án nhận sáp nhập một ngân hàng khác, chưa đạt tỉ lệ cần thiết là 65%.

Chiều 21-4, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 với nhiều kế hoạch được trình và xin ý kiến cổ đông.

Trình bày tại đại hội, ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng Giám đốc MSB, cho biết trong năm nay ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 6.300 tỉ đồng, tăng 9% so với năm 2022; dư nợ tín dụng tăng 15%; huy động vốn tăng khoảng 10%.

Kế hoạch 2023 được đặt ra trên cơ sở thận trọng, vừa duy trì tăng trưởng hiệu quả, vừa bảo đảm an toàn vốn, giảm thiểu các rủi ro tín dụng, kiểm soát nợ xấu. Trong đó, ngân hàng cho biết sẽ đẩy mạnh tiến độ chiếm thị phần mảng khách hàng cá nhân của ngân hàng bán lẻ để mảng này trở thành động lực tăng trưởng chính của MSB.

Cổ đông MSB bất ngờ không thông qua kế hoạch sáp nhập ngân hàng khác

Đại hội cổ đông của MSB chiều 21-4

Đáng chú ý, Hội đồng quản trị (HĐQT) ngân hàng sẽ trình đại hội cổ đông thông qua việc nhận sáp nhập một tổ chức tín dụng là một ngân hàng thương mại đang hoạt động bình thường ở Việt Nam với các tiêu chí về tổng tài sản, vốn chủ sở hữu ở mức trung bình trên thị trường, có chất lượng tín dụng tốt.

Đại diện MSB cho biết mục đích của việc nhận sáp nhập nhằm tận dụng được hệ thống mạng lưới, nhân sự cũng như các hoạt động nghiệp vụ của ngân hàng nhận sáp nhập, từ đó tăng quy mô hoạt động và triển khai thành công chiến lược số hóa ngân hàng.

HĐQT trình đại hội cổ đông thông qua việc ủy quyền cho HĐQT thực hiện toàn bộ công việc và nội dung liên quan đến việc triển khai và thực hiện nhập sáp nhập.

Tổng giám đốc Nguyễn Hoàng Linh cho biết MSB có kinh nghiệp sáp nhập ngân hàng MDB (năm 2015), HĐQT cũng như ban điều hành hoàn toàn rất thận trọng khi đưa ra quyết định sáp nhập ngân hàng nào đó. Trên cơ sở trình cổ đông, ban lãnh đạo sẽ đưa ra lựa chọn để quyết định.

"Vấn đề sáp nhập ngân hàng HĐQT không quyết mà đưa ra xin ý kiến cổ đông và việc này cuối cùng cũng phải phụ thuộc vào quyết định cuối cùng của Ngân hàng Nhà nước. Họ sẽ kiểm tra đánh giá xem năng lực của MSB có đủ khả năng hay không mới phê duyệt. Đây mới là chủ trương. Đồng ý hay không đồng ý cổ đông có thể bỏ phiếu biểu quyết" - Chủ tịch HĐQT Trần Anh Tuấn giải thích với cổ đông.

Kết quả biểu quyết tại đại hội cho thấy, đại hội đồng cổ đông MSB đã không thông qua tờ trình về kế hoạch nhận sáp nhập một ngân hàng khác. Chỉ hơn 56% cổ đông tham dự đồng ý với phương án nhận sáp nhập, chưa đạt tỉ lệ cần thiết là 65%.

Thái Phương. Ảnh: Bình An

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại