menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Chứng khoán ngày 29/5: Làm gì khi chỉ số gần điểm cuối cùng của mô hình tam giác?

Giá giảm khối lượng giảm cũng là tín hiệu tốt, cho thấy nhu cầu bán bằng mọi giá đang suy yếu. Cơ hội chọn lựa cổ phiếu xuất hiện.

Trong phiên giao dịch dịch ngày 29/5, VN-Index tiếp tục vận động đến gần điểm cuối cùng của mô hình tam giác nhưng chưa có dấu hiệu sự phá vỡ mô hình này.

Trước phiên giao dịch ngày 29/5, các công ty chứng khoán đã quan sát thị trường và đưa ra góc nhìn khách quan để nhà đầu tư tham khảo.

Theo quan sát của Chứng khoán Smartinvest (SISI), VN-Index đang đóng cửa giao dịch tạo thành mẫu hình giao dịch “black candle” (thể hiện đảo chiều giảm của cổ phiếu với độ tin cậy thấp). Khối lượng giao dịch giảm và thấp hơn mức trung bình 20 ngày. Giá giảm khối lượng giảm cũng là tín hiệu tốt, cho thấy nhu cầu bán bằng mọi giá đang suy yếu.

Điểm đáng lưu ý, VN-Index đang vận động theo một kênh tam giác mở rộng và mẫu hình này đang đi tới điểm cuối cùng. Chỉ số VN-Index chưa có “break out” (sự phá vỡ) và về cơ bản chỉ số vẫn đi ngang quanh khu vực kháng cự của mẫu hình tam giác. Hiện đã là 11 phiên kể từ ngày 12/5/2023.

Sự phân hóa vẫn tiếp tục với sự tăng giá của nhóm vốn hóa vừa và nhỏ đã trở lại sau chuỗi điều chỉnh vừa qua. Khối ngoại bán ròng VN30 trong đó tập trung bán ròng mạnh thép, ngân hàng và chứng khoán khiến chỉ số điều chỉnh giảm nhẹ. Dòng tiền nội đang mua vào khá tốt và đỡ nhóm cổ phiếu này. Khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giảm về hỗ trợ, lực cầu đã đẩy về mức xanh như trường hợp của STB, GVR. Nhóm thép và ngân hàng có thể phục hồi trở lại vào giữa tuần này.

Theo phương pháp phân tích price action (hành động giá) với VN30, cho thấy 03 mã cho tín hiệu mua, 10 mã cho tín hiệu bán, 17 mã cho tín hiệu đi ngang. PLX, GVR, KDH…cho tín hiệu tích cực, VIB, TCB, MBB… cho tín hiệu tiêu cực.

Theo thống kê định lượng, trong phiên ngày 29/5, VN-Index có xác suất tăng điểm là 50% và 51.17% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Thống kê cho thấy chỉ số sẽ giao dịch giằng co giữa tăng và giảm điểm với giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa.

"Chúng tôi cho rằng giai đoạn này nhìn vào mã cổ phiếu vẫn quan trọng hơn. Nhìn một cách xuyên suốt giai đoạn qua chiến lược mua và nắm giữ đang tạo ra hiệu suất cao hơn với chiến thuật nhảy sóng liên tục. Hiện tại, ngưỡng hỗ trợ là 1.018 điểm và kháng cự là 1.100 điểm", SISI khuyến nghị.

Chứng khoán ngày 29/5: Làm gì khi chỉ số gần điểm cuối cùng của mô hình tam giác?

Dưới góc nhìn của Chứng khoán BOS (BOS), VN-Index đã đóng cửa một tuần đi ngang bằng cây nến giảm với khối lượng thấp hơn ngưỡng trung bình. Trong tuần này, nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục duy trì xu hướng đi ngang trong vùng 1.059 - 1.070 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, chưa sử dụng margin.

Về quan điểm của Chứng khoán KIS Việt Nam, trong ngắn hạn, thị trường chứng khoán có thể sẽ đối mặt với nguy cơ giảm điểm do VN-Index đóng cửa dưới đường trung bình động 10 kỳ.

Tuy nhiên, chỉ số này vẫn đóng cửa trên đường trung bình động 50 kỳ, cho thấy tín hiệu thị trường đang chưa có sự đồng thuận. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng với các quyết định đầu tư của mình.

Những phân tích, nhận định và khuyến nghị của các công ty chứng khoán chỉ mang tính chất tham khảo. Nhà đầu tư được khuyến cáo tự chịu trách nhiệm trước quyết định mua bán trên thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,290.18

+7.09 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại