menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Chứng khoán ngày 13/7 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Theo KBSV, mặc dù xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục mở rộng xu hướng hồi phục và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp tại 1.19x trước khi gặp áp lực rung lắc rõ nét hơn

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
AseanSC X
KBSV X
SHS X
VCSC X
VDSC X

Sớm kiểm định các vùng cản ngắn hạn

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

Trên đồ thị kỹ thuật ngày, mặc dù hôm nay là phiên T+3 của phiên “bắt đáy” chỉ số, tuy nhiên Index đã lấy lại vùng hỗ trợ quan trọng 1.160 điểm và xuất hiện một cây nến xanh thân dài, tương tự mẫu hình Marubozu. Bên cạnh đó, các tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn như Stochastic hay RSI tiếp tục đi lên từ những điểm quá bán, cho thấy tâm lý thị trường chung vẫn tương đối tích cực. AGR kỳ vọng thị trường sẽ sớm kiểm định các vùng cản ngắn hạn (MA10, MA20) tại vùng 1.180-1.190 điểm trong các phiên tới. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ và gia tăng tỷ trọng tại các nhịp điều chỉnh đối với các cổ phiếu thuộc nhóm BĐS khu công nghiệp, xây dựng hạ tầng và ngân hàng như đã được khuyến nghị trong các bản tin gần đây.

Có tín hiệu khá tích cực

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh vừa dạng ‘Marubozu’ với giá đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn, MA3 ngày và MA5 ngày, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và đà giảm tạm thời chững lại. Tuy nhiên, việc thanh khoản ở mức thấp hơn trung bình 20 phiên cho thấy độ tin cậy của cây nến này là chưa cao. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.175 – 1.180 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.185 – 1.190 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.165 – 1.170 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.155 – 1.160 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục mở rộng xu hướng hồi phục

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index trải qua một nhịp điều chỉnh giằng co đầu phiên trước khi thiết lập các nhịp tăng gối đầu đến cuối phiên. Sự lan toả tích cực của dòng tiền đến các nhóm ngành đã giúp cho chỉ số chinh phục thành công ngưỡng cản gần quanh 1160 (+-5), hiện đã đảo vai trò trở thành điểm đỡ gần của chỉ số. Mặc dù xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục mở rộng xu hướng hồi phục và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp tại 1.19x trước khi gặp áp lực rung lắc rõ nét hơn. NĐT được khuyến nghị chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Có thể VN-Index sẽ tiếp tục hồi phục

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trên góc nhìn kỹ thuật, với phiên giảm mạnh vào ngày 10/6 qua đó đánh mất ngưỡng tâm lý 1.300 điểm (fibonacci retracement 38,2% sóng điều chỉnh a) thì VN-Index đã xác nhận kết thúc sóng hồi phục b để chuyển sang sóng điều chỉnh c. Tuy nhiên, thị trường đã hãm bớt đà rơi sau khi test ngưỡng hỗ trợ 1.160 điểm (đáy sóng điều chỉnh a) trong ba phiên liên tiếp (21/6-23/6) và hồi phục trở lại kể từ đây. Với việc sóng điều chỉnh c chạm ngưỡng 1.160 điểm (đáy sóng điều chỉnh a) rồi hồi phục từ đây nên có khả năng là bộ 3 sóng điều chỉnh a-b-c lần này đang đi theo dạng Flat (3-3-5). Theo đó, sóng điều chỉnh c mới đang ở nhịp thứ tư và vẫn có khả năng sẽ còn một nhịp thứ 5 nữa để kết thúc cấu trúc sóng lần này (theo kịch bản Expanded Flat). Và diễn biến trong phiên 6/7 đã xác nhận cho điều này khi ngưỡng 1.160 điểm đã không thể trụ vững. Với diễn biến hồi phục khá tốt trong phiên hôm nay và sự phân kỳ giữa VN-Index và các chỉ báo như RSI và MACD thì có thể cho rằng khả năng giảm sâu hơn ngưỡng 1.140 điểm là khó có thể xảy ra. Trong kịch bản tích cực, nếu sóng điều chỉnh c đã tạo xong đáy quanh ngưỡng 1.140 điểm thì có thể VN-Index sẽ tiếp tục hồi phục để hướng đến mục tiêu tiếp theo của thị trường là ngưỡng tâm lý 1.200 điểm

Xuất hiện quán tính tăng trong phiên sáng

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể xuất hiện quán tính tăng trong phiên sáng. Theo đó, chỉ số VN-Index sẽ có những nỗ lực kiểm định kháng cự MA10, MA20 ngày đang nằm tại 1.182-1.190 điểm. Nếu lực mua được cải thiện tại nhóm cổ phiếu dẫn dắt (VN30), giúp VN-Index đóng cửa trên 1.190 điểm, chỉ số có thể duy trì đà tăng hướng lên kháng cự tiếp theo tại vùng 1.220-1.235 điểm. Tuy nhiên, nếu lực mua tại rổ VN30 vẫn có biểu hiện suy yếu, khiến VN-Index thoái lui khi gặp vùng kháng cự MA10, MA20 nói trên, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến diễn biến khả quan hiện tại của nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, ít nhất là sẽ xuất hiện một nhịp điều chỉnh giảm hay củng cố.

Nhịp tăng vẫn có khả năng tiếp diễn

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index hồi phục khá tích cực và lấp gap được tạo ra phiên trước. Mặc dù thanh khoản chưa tích cực nhưng động thái hồi phục này cũng đã xác nhận tín hiệu hỗ trợ trong phiên trước. Dự kiến VN-Index sẽ tranh chấp do diễn biến hồi phục đang nhanh nhưng nhịp tăng của chỉ số vẫn có khả năng tiếp diễn trong thời gian tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,274.77

-5.14 (-0.40%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả