menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Chủ tịch Nguyễn Trọng Thông: Hà Đô muốn mua dự án từ 1,200 doanh nghiệp BĐS phá sản nhưng dự án ở đâu thì không thấy

Chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) Nguyễn Trọng Thông thẳng thắn nhìn nhân việc giá cổ phiếu HDG trên thị trường chưa phù hợp với năng lực, và những thành quả mà Công ty mang lại.

Giá cổ phiếu hiện tại chưa phù hợp với năng lực của Hà Đô

“Đó là một phần lỗi của Công ty trong việc truyền thông, quảng bá đến công chúng. Chẳng hạn như năm vừa qua, Hà Đô khánh thành nhà máy Thủy điện Dakmi 2 nhưng vẫn còn một số cổ đông không nắm được thông tin này. Rõ ràng, vấn đề truyền thông, quảng cáo của chúng ta có vấn đề”, ông Thông nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch Nguyễn Trọng Thông, Ban lãnh đạo nhìn nhận được vấn đề này, vì vậy sẽ tăng cường truyền thông, chiến dịch quảng cáo tới công chúng, nhằm đưa giá cổ phiếu phù hợp với năng lực kinh doanh thật sự của Công ty.

Chủ trương tập trung mua dự án

Thông tin tới cổ đông, Chủ tịch Nguyễn Trọng Thông cho biết ngay trước thềm đại hội, HĐQT đã chủ trương thành lâp Ủy ban Đầu tư tài chính và mua dự án. Công ty rất muốn mua dự án từ 1,200 doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phá sản trong thời gian qua nhưng dự án ở đâu thì không thấy.

Còn về khả năng hồi phục sớm của bất động sản trong thời gian tới, ông Trần Tiến Dũng - Phó Tổng Giám đốc cho biết hai năm vừa rồi, thị trường gặp khó khăn một phần do nguồn cung khan hiếm do vướng mắc thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, trong quý 1/2023, với một số điều tiết của Chính phủ trong đó Nghị định 10 làm sao để tháo gỡ vướng mắc pháp lý.

Dưới góc độ của Ban điều hành ông Dũng cho rằng, từ quý 2 - 3/2023, thị trường bất động sản sẽ có tín hiệu tốt hơn, đặc biệt là thủ tục pháp lý sẽ dần được tháo gỡ. Dự kiến quý 4/2023, và năm 2024 nguồn cung của sản phẩm bất động sản sẽ tốt hơn so với năm 2022, thị trường dần khởi sắc. Ban điều hành theo đó cũng sẽ có những chiến lược kinh doanh phù hợp.

Quý 1 lãi sau thuế hơn 249 tỷ đồng

Xác định 2023 sẽ tiếp tục là một năm khó khăn và những chính sách mới hỗ trợ ngành năng lượng cũng như bất động sản trong nước sẽ cần có độ trễ nhất định. Trên cơ sở đó, HĐQT cân nhắc kế hoạch doanh thu thuần đạt 3,225 tỷ đồng; lãi sau thuế 971 tỷ đồng, lần lượt giảm gần 10% và 29% so với thực hện năm 2022.

Kết quả kinh doanh các năm và kế hoạch 2023 của HDG

(Đvt: Tỷ đồng)

Chủ tịch Nguyễn Trọng Thông: Hà Đô muốn mua dự án từ 1,200 doanh nghiệp BĐS phá sản nhưng dự án ở đâu thì không thấy

Định hướng trong năm 2023, HDG sẽ đẩy mạnh hóa giải các tồn tại thủ tục pháp lý tại các dự án, phát triển mạnh các dự án mới chống đắt gãy chuỗi sản phẩm và việc làm. Đồng thời, tập trung nghiên cứu các vùng có định hướng phát triển của Hà Nội và TPHCM, mục tiêu dự kiến phát triển thành công tối thiểu 2 dự án.

Trả lời câu hỏi về 2 dự án trên, ông Nguyễn Trọng Minh – Phó Chủ tịch HĐQT cho biết tới thời điểm hiện tại Công ty chưa đạt được thỏa thuận với đối tác, vì vậy chưa công bố được. Trong thời gian tới, mục tiêu của Hà Đô sẽ phát triển dự án trong Sài Gòn, dự án khu đô thị lớn ở Bình Dương…

Riêng dự án Hado Charm Villas (bàn giao từ năm 2021), ông Minh chia sẻ hiện sản phẩm của dự án còn ít, và doanh thu còn lại dự kiến khoảng 2,000 tỷ đồng.

Đối với lĩnh vực năng lượng, Công ty sẽ tập trung công tác bổ sung quy hoạch và chuẩn bị đầu tư cho các dự án điện gió, đặc biệt là các dự án EaHleo, Phước Hữu… để sớm có dự án mới được triển khai. Ngoài ra, dành nguồn lực ưu tiên tìm kiếm phát triển thêm các năng lượng tái tạo trên địa bàn các tỉnh như Ninh Thuận, Đắk Lắk, Nghệ An, Lạng Sơn, Khánh Hoà.

Bên cạnh đó, HDG cũng nghiên cứu thực hiện M&A một số dự án năng lượng trong năm 2023, nếu thấy phù hợp. Theo ông Nguyễn Trọng Minh cho biết vẫn ưu tiên nhắm đến các dự án năng lượng chưa phát triển để khi vào Công ty có thể chủ động xây dựng, điều hành theo định hướng của Công ty thì sẽ hiệu quả hơn.

Về kết quả kinh doanh quý 1/2023, vị Phó Chủ tịch HDG ước doanh thu đạt gần 977 tỷ đồng, và lợi nhuận sau thuế hơn 249 tỷ đồng. Trong đó, mảng năng lượng tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh doanh với gần 70%, bất động sản chỉ chiếm khoảng 30%.

Trả cổ tức 2022 bằng cổ phiếu tỷ lệ 25%

Về phương án phân phối lợi nhuận, ĐHĐCĐ thông qua phương án chia cổ tức 2022 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 25% tổng số cổ phiếu đang lưu hành. Nguồn vốn lấy từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trên BCTC kiểm toán năm 2022. Thời gian thực hiện sau khi được sự phê duyệt của ĐHĐCĐ và UBCKNN.

Sang năm 2023, mức cổ tức dự kiến giảm về 20% vốn điều lệ. Ủy quyền cho HĐQT lựa chọn thời điểm thích hợp, xây dựng phương án trả cổ tức chi tiết dựa trên kết quả kinh doanh thực tế cả Công ty tại thời điểm chi trả.

Tiếp tục triển khai chương trình chào bán cổ phiếu ESOP

Đại hội thông qua việc tiếp tục triển khai chương trình chào bán cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) trong năm 2023, chương trình đã được phê duyệt ngày 04/11/2021, nhưng do HĐQT chưa lựa chọn được thời điểm phù hợp để triển khai việc phát hành cổ phiếu trong năm 2022.

Theo kế hoạch, Công ty sẽ chào bán cổ phiếu ESOP theo tỷ lệ tối đa không vượt quá 1% tổng số cổ phần đang lưu hành tại thời điểm phát hành. Giá chào bán không thấp hơn mệnh giá.

Đối tượng phát hành là thành viên HĐQT, ban Tổng giám đốc và các cán bộ nhân viên khác theo quyết định tại thời điểm phát hành. Số cổ phiếu ESOP mới bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm.

Một nội dung khác được cổ đông thông qua là việc miễn nhiệm Thành viên HĐQT đối với ông Đào Hữu Khanh, có đơn xin từ nhiệm từ ngày 08/09/2022. Đồng thời, bầu bổ sung bà Cao Thị Tâm thay thế cho nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

26.65

-0.35 (-1.30%)

Biểu đồ mã HDG
5 Yêu thích
2 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại