menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Chủ tịch Đỗ Quang Vinh: SHS đặt mục tiêu vào top 10 thị phần môi giới

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (HNX: SHS) chiều 15/5, Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Vinh cho biết top 10 thị phần môi giới là mục tiêu của Công ty năm nay.

Chủ tịch Đỗ Quang Vinh: SHS đặt mục tiêu vào top 10 thị phần môi giới
Ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT SHS

Chủ tịch cho biết SHS đang mở rộng, phát huy hết nội lực và tiềm năng, đã khai thác các vấn đề về phái sinh, cố gắng hướng tới là 1 công ty chứng khoán (CTCK) đa năng, đa dạng sản phẩm để cung cấp cho khách hàng sản phẩm tốt nhất. Ông tin tưởng kế hoạch phát triển khối môi giới sẽ thành công với nền tảng Tổng Giám đốc hiện tại – ông Nguyễn Chí Thành từng là quản lý khối môi giới của SHS.

Tổng Giám đốc Nguyễn Chí Thành cũng nhấn mạnh về quyết tâm làm lại hoạt động môi giới, giành lại thị phần cũng như lấy lại vị thế trong mảng này, trong ngắn hạn thị phần đã tăng 30%. Cách thức thực hiện là SHS xây dựng và triển khai chính sách đối với môi giới, chăm sóc khách hàng, cơ chế môi giới mới để giữ chân và thu hút đội ngũ chất lượng, tận tâm vì khách hàng.

Ngoài ra, SHS triển khai các giải pháp phát triển môi giới rất đồng bộ, từ phần mềm giao dịch, chính sách ưu đãi phí... “Chúng tôi đặt quyết tâm đẩy mạnh hoạt động của môi giới trong nay để giành lại thị phần”, Giám đốc Thành chia sẻ.

Mảng đầu tư năm 2024 dự kiến chiếm 35%

Ngoài môi giới, mảng tự doanh của Công ty cũng được nhiều cổ đông tại đại hội quan tâm. Một cổ đông nhận xét hoạt động tự doanh của SHS rất lớn và phát triển, muốn biết Công ty có phát triển thêm mảng môi giới và cho vay margin hay không? Hay vẫn tập trung vào đầu tư và điều này có ảnh hưởng tới SHS trong tương lai khi phụ thuộc vào tự doanh.

Chủ tịch Đỗ Quang Vinh đáp rằng SHS vẫn triển khai đa dạng các dịch vụ khác nhau. Năm nay Công ty tập trung thêm mảng ngân hàng đầu tư (IB) để khai thác tiềm lực của hệ sinh thái. Nguồn vốn đầu tư vào Việt Nam ngày càng lớn nên nếu SHS tận dụng được thì sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng, cá nhân và cổ phiếu.

Về vai trò của mảng đầu tư, Tổng Giám đốc Nguyễn Chí Thành nói hoạt động của SHS sẽ như một quỹ đầu tư, không thiên về “trading” hàng ngày mà lựa chọn cổ phiếu trên cơ sở phân tích chuyên nghiệp và nắm giữ lâu dài. Năm 2024, mảng này dự kiến chiếm tới 35% và quý 1 đã ghi nhận thành tích tốt.

Tổng Giám đốc SHS cũng nhấn mạnh Công ty không chủ quan, mà vẫn phân tích, đánh giá các cơ hội của thị trường, tìm kiếm các doanh nghiệp tăng trưởng, mang lại giá trị lợi nhuận cao để gia tăng khoản mục đầu tư. Các ngành ưu tiên đầu tư như: công nghệ, bán lẻ, tiêu dùng, các ngành nhận được FDI và SHS đã đầu tư nhiều cho FPT, MWG, FRT, VTP mang lại lợi nhuận đáng kể.

Ông Thành cũng chia sẻ tầm nhìn đầu tư của SHS là dài hạn, theo năm và SHS chưa có kế hoạch hiện thực hóa lợi nhuận.

Mục tiêu lãi trước thuế 2024 tăng 51%

SHS thiết lập mục tiêu tổng doanh thu năm 2024 gần 1,845 tỷ đồng và lãi trước thuế trên 1,035 tỷ đồng, lần lượt tăng 26% và 51% so với thực hiện 2023, trên cơ sở đánh giá triển vọng thị trường chứng khoán Việt Nam năm nay có nhiều cơ hội, đặc biệt là nâng hạng từ thị trường cận biên sang mới nổi.

Chủ tịch Đỗ Quang Vinh cho biết kế hoạch lợi nhuận đề ra năm 2024 còn tương đối khiêm tốn và với kế hoạch tăng vốn, thì nguồn vốn mới phải từ năm 2025 trở đi mới được sử dụng được. Mục tiêu thời gian tới có thể từ 1,600 - 1,800 tỷ đồng, nếu thị trường thuận lợi SHS có thể sẽ đặt ra mục tiêu tăng trưởng đột biến hơn để mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Quý 1/2024, SHS có doanh thu hoạt động gần 565 tỷ đồng, giảm 17% xuống còn gần 565 tỷ đồng. Chi phí giảm mạnh giúp Công ty lãi trước thuế 444 tỷ đồng, gấp gần 9 lần cùng kỳ và là mức lãi cao nhất 9 quý trở lại đây kể từ quý 1/2022.

So với kế hoạch trình cổ đông, sau 3 tháng đầu năm, Công ty thực hiện được 43%.

Nói về tình hình kinh doanh các quý tới, Tổng Giám đốc Nguyễn Chí Thành cho biết với chiến lược đầu tư và kinh doanh riêng của SHS, hứa hẹn quý 2 và 3 sẽ khả quan. Động lực tăng trưởng của SHS trong năm 2024 nằm ở mọi mảng kinh doanh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả