menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Chiều nay bán vàng bình ổn giá, người mua phải mang giấy tờ gì?

Chiều nay (3/6), 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn bắt đầu bán vàng bình ổn trực tiếp cho người dân ở 11 tỉnh, thành phố. Để mua vàng, khách phải mang giấy tờ tùy thân, đến trực tiếp các địa điểm bán vàng của ngân hàng để giao dịch.

Về giá bán, các ngân hàng (Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank) và Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cho biết, sẽ căn cứ vào giá mua vàng miếng thương hiệu SJC từ Ngân hàng Nhà nước để xác định giá bán. Giá bán được công bố trên trang thông tin ngân hàng, doanh nghiệp và niêm yết công khai tại các địa điểm tổ chức bán vàng.

Chiều nay bán vàng bình ổn giá, người mua phải mang giấy tờ gì?

4 ngân hàng quốc doanh với 16 điểm bán vàng tại Hà Nội, TPHCM.

Để mua vàng, khách hàng mang theo giấy tờ tùy thân theo quy định đến trực tiếp các địa điểm bán vàng của ngân hàng để giao dịch.

Khách hàng có thể thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay. Hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

Trường hợp khách hàng dự kiến mua vàng với khối lượng lớn, để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền, khách hàng chuẩn bị sẵn thông tin để khai báo hoặc thực hiện mở tài khoản tại các ngân hàng trên trước khi giao dịch. Khách có thể thanh toán bằng hình thức chuyển khoản để thuận tiện, nhanh chóng hơn trong giao dịch.

Các ngân hàng chỉ thực hiện bán vàng miếng cho khách hàng cá nhân, không mua vào. Công ty SJC thực hiện tất cả giao dịch mua vào - bán ra như thường lệ.

Phương thức bán vàng bình ổn được cơ quan quản lý đưa ra sau các phiên đấu thầu nhằm tăng cung không hiệu quả, chênh lệch giá trong nước và thế giới chưa được thu hẹp như kỳ vọng.

Ngân hàng Nhà nước nhận định trong thời gian vừa qua, trước diễn biến phức tạp của thị trường thế giới, giá vàng trong nước biến động mạnh, tăng nhanh, chênh lệch cao so với quốc tế. 5 đơn vị kể trên sẽ bán vàng trực tiếp tới người dân nhằm góp phần thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc đưa giá vàng trong nước sát với thế giới.

Theo chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu, biện pháp bình ổn giá vàng của Ngân hàng Nhà nước chắc chắn đang và sẽ có tác dụng làm giảm giá vàng trên thị trường. Tuy nhiên, cách thức bán vàng này có duy trì được hay không sẽ tuỳ thuộc vào sự kiên trì của cơ quan quản lý và phản ứng của thị trường.

“Giải pháp bán vàng trực tiếp thông qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước cũng chỉ là giải pháp ngắn hạn, cần thiết phải sửa đổi Nghị định 24 về quản lý thị trường vàng mới mong giải quyết được vấn đề”, ông Hiếu nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2,321.47 $

-38.69 (-1.64%)

Biểu đồ mã XAU/USD

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả