menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Chiến lược mua tích lũy trong nhịp điều chỉnh

Theo SHS, diễn biến rung lắc là điều bình thường và chưa ảnh hưởng tới xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường trong kênh tích lũy trung hạn.

Phiên giao dịch 23/1, chỉ số VN-Index đã có lúc tăng lên vùng 1.185 điểm với dòng tiền được lan tỏa đến nhiều cổ phiếu. Tuy nhiên, áp lực bán gia tăng đã khiến VN-Index điều chỉnh trở lại.

Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm hơn 5 điểm, lùi về mốc 1.177 điểm. Thanh khoản trên 2 sàn niêm yết đạt 16.397,2 tỉ đồng, giảm 17,03% so với phiên trước, dưới mức trung bình. Điều này cho thấy áp lực điều chỉnh gia tăng, nhưng mức độ điều chỉnh tương đối bình thường khi giá giảm khối lượng giao dịch giảm, đồng thời dòng tiền vẫn có dấu hiệu xoay vòng liên tục sang các mã, nhóm mã khác.

Chiến lược mua tích lũy trong nhịp điều chỉnh

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), thị trường có phiên giao dịch giằng co, điều chỉnh khi VN-Index tiếp tục tiến tới gần ngưỡng kháng cự 1.200 điểm. Diễn biến rung lắc là điều bình thường và chưa ảnh hưởng tới xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường trong kênh tích lũy trung hạn.

SHS cho biết họ kỳ vọng VN-Index sau đợt rung lắc có thể tiến tới vùng kháng cự tâm lý 1.200 điểm và trong kịch bản tích cực là ngưỡng cản trên của kênh kích lũy trung hạn quanh 1.250 điểm. Xu hướng trung hạn vẫn duy trì trung tính khi thị trường vẫn đang trong khu vực cân bằng để tích lũy lại với biên độ dao động kỳ vọng chặt chẽ dần, kỳ vọng trong biên độ 1.150-1.250 điểm.

Chiến lược mua tích lũy trong nhịp điều chỉnh

“Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại, tránh mua đuổi trong các phiên tới. Nhà đầu tư trung, dài hạn có thể giải ngân vào những mã đầu ngành, kỳ vọng kết quả tích cực trong năm nay nhưng với quan điểm mua tích lũy dần vì thời điểm hình thành uptrend mới sẽ còn khá dài”, SHS nhận định.

Ở góc nhìn khác, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN30 vẫn có thể hướng về mức kháng cự 1.210 điểm trong vài phiên tới. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và các chỉ số đang giao dịch gần vùng kháng cự ngắn hạn, đặc biệt nhóm cổ phiếu ngân hàng có dấu hiệu chững lại đà tăng cho thấy thị trường có thể sẽ còn liên tục xuất hiện nhịp điều chỉnh trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, Yuanta Việt Nam cho rằng dòng tiền sẽ có giai đoạn cơ cấu dịch chuyển từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sang nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức cao và hạn chế mua đuổi ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn”, Yuanta Việt Nam nhận định.
Trên phương diện phân tích kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Asean cho rằng thị trường có nhịp điều chỉnh trong phiên test lại đường hỗ trợ EMA 6. Tín hiệu tạo đỉnh vẫn chưa có sự xác nhận trên thị trường, khi lực cầu tiếp tục xuất hiện vào cuối phiên nâng đỡ chỉ số tại những vùng quan trọng.

“Thị trường vẫn chưa có tín hiệu xác nhận vùng đỉnh. Song các yếu tố động lượng có thấy khối lượng đang không đi cùng với điểm số gia tăng của thị trường. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, cân nhắc mua vào nếu có những nhịp rung lắc tại ngưỡng 1.160 điểm và cân nhắc hạ tỉ trọng tài khoản khi điểm số vượt ngưỡng 1.195 - 1.211 điểm”, Chứng khoán Asean nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,242.11

+8.92 (+0.72%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

VN 30

VN 30

Xem PTKT

1,047.71

+0.72 (+0.07%)

Biểu đồ mã VN 30
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả