Chiến lược kiến tạo nên những màn 'bứt tốc' của TPBank
Tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.
Cách định vị lại thị trường của TPBank đang được hậu thuẫn bằng lợi thế chiến lược công nghệ ngân hàng số "đi trước và đi nhanh". Chính công nghệ chứ không phải chiến lược nào khác, giúp TPBank “chiếm spotlight” khi khách hàng lựa chọn ngân hàng chính để giao dịch.
Theo nghiên cứu gần đây mang tên "Byte-Sized Banking" (khi ngành ngân hàng được tính theo đơn vị Byte, do Economist Impact Research và Temenos cùng thực hiện), 75% người tham gia khảo sát cho rằng công nghệ và AI sẽ có ảnh hưởng lớn đến lĩnh vực ngân hàng, và hơn 70% tin rằng việc khai thác tiềm năng của AI là yếu tố cốt lõi giúp các ngân hàng tạo ra sự khác biệt quan trọng trong tương lai.
“Việt Nam đang sở hữu vị thế thuận lợi để nắm bắt cơ hội, tận dụng AI cải thiện trải nghiệm thanh toán cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp", Temenos nhận định.
Năm nay, TPBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế riêng lẻ đạt 7.500 tỷ đồng, tăng 34% so với năm trước. Để đạt được mục tiêu trên, tổng tài sản dự kiến tăng 9,36% lên 390.000 tỷ đồng. Dư nợ cho vay tăng 15,75% lên 251.821 tỷ đồng.
Chuyên gia của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam đã nhận định, với những nỗ lực đẩy mạnh xử lý nợ xấu trong năm 2023, TPBank sẽ giảm được áp lực đáng kể trích lập trong năm 2024, đây là cơ sở để xác định mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững. Năm 2024, TPBank đặt mục tiêu kiểm soát nợ xấu ở dưới mức 2,5% .
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận